x

Đăng nhập

Comming soon...

Hàn

Đề cử DMPT2022: Tae Oh trong Nữ Luật Sư Kỳ Lạ là chàng trai hiếm có

Pitaya 11:00 - 02/12/2022

Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo) chắc chắn là một trong những tác phẩm nổi bật nhất trong danh sách các phim truyền hình Hàn Quốc lên sóng trong năm 2022. 

Ngoài chủ đề mới lạ, khai thác nội dung xung quanh nhân vật nữ luật sư tự kỷ đầu tiên của Hàn Quốc Woo Young Woo (Park Eun Bin thủ vai), điểm thu hút mình ở bộ phim đó là nam chính Lee Jun Ho (Kang Tae Oh thủ vai) được xây dựng với hình tượng hoàn hảo.

Chàng trai ấm áp, tốt bụng

Lee Jun Ho làm việc ở công ty luật Hanbada và lần đầu tiên anh gặp Woo Young Woo là ở sảnh lối cửa ra vào công ty. Khi thấy Young Woo gặp khó khăn để bước qua được cánh cửa xoay, Jun Ho đã bước đến, bày cách cho Young Woo vượt qua được “cửa ải” này một cách dễ dàng. 

Dù Jun Ho chưa biết Young Woo là ai, cũng chưa có tình cảm với cô, nhưng anh lại sẵn sàng giúp đỡ cô. Sự tốt bụng của nhân vật Jun Ho thật sự cuốn hút tôi ngay từ những đoạn phim đầu tiên.

Không chỉ giúp Young Woo đi qua cánh cửa xoay, Jun Ho còn hướng dẫn cô đi lên văn phòng khi thấy cô nàng ngơ ngác tìm đường. Bất kỳ khi nào Young Woo gặp khó khăn, Jun Ho đều có mặt cạnh cô, nhẹ nhàng giúp cô giải quyết các vấn đề đó. Anh chàng cũng không hề phàn nàn hay tỏ ra khó chịu mỗi khi Young Woo có hành động kỳ lạ.

Mỗi khi nhìn Jun Ho, tôi cảm nhận được một năng lượng tích cực toát ra từ anh chàng này. Jun Ho luôn xuất hiện với nụ cười ấm áp trên môi, khiến những người bên cạnh anh cảm thấy dễ chịu và được xoa dịu. 

>>Xem thêm: Đến dàn khách mời của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo cũng chất lượng

Luôn muốn dành điều tốt nhất cho người mình yêu

Trong mắt Jun Ho, Young Woo cứ như một chú mèo cưng bé bỏng cần che nhở. Anh luôn muốn dành những điều tốt nhất cho cô, chăm sóc cho cô từng chút một. Niềm hạnh phúc của Jun Ho chính là nhìn thấy Young Woo được vui vẻ. Anh dành thời gian ăn trưa để nghe cô kể chuyện về cá voi vì biết rằng đây là chủ đều mà cô yêu thích nhất.

Trong buổi hẹn hò, thay vì đi ăn, đi chơi hay làm những điều lãng mạn cùng nhau, anh lại đồng ý cùng cô ra bờ biển nhặt rác bảo vệ môi trường, cùng cô đứng kêu gọi biểu tình giải cứu cá voi. Dù rằng đây đều không phải là những điều anh thích thú hay mong muốn, nhưng Jun Ho vẫn làm để khiến Young Woo được vui.

Tất cả mọi việc Jun Ho làm đều xoay quanh Young Woo, đến nỗi nhiều khi tôi cũng thấy nhân vật của anh còn bị nữ chính lấn át. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng vai nam chính này khá là mờ nhạt vì mọi sự xuất hiện của anh dường như chỉ để làm nền cho nữ chính. 

Tuy nhiên, tôi lại cho rằng, cách thể hiện nhân vật như vậy lại cho thấy tình yêu và sự hy sinh rất nhiều của nam chính dành cho người yêu của mình. Jun Ho rõ ràng là chàng trai trong mộng của nhiều cô gái, nhưng anh lại chỉ một lòng một dạ với Young Woo, chấp nhận đi theo sau cô. Người như Jun Ho trong cuộc đời thực này quả là còn khó hơn "mò kim đáy bể", rất đáng để trân trọng.

>>Xem thêm: Ý nghĩa của hình tượng cá voi đối với nữ luật sư tự kỷ Woo Young Woo

Kiên nhẫn, tinh tế

Yêu một người đã khó, lại còn yêu một nàng luật sư vô tâm vô tư, chưa có trải nghiệm yêu đương gì như Young Woo thì càng khó hơn. Đôi lúc, tôi cũng thấy khá tội nghiệp cho anh chàng Jun Ho này khi bản thân thì dành rất nhiều sự quan tâm cho Young Woo, nhưng cô nàng thì vẫn chỉ mải mê với công việc của mình hoặc những câu chuyện về cá voi. 

Mặc dù nhiều lần bị "bơ đẹp" như vậy nhưng tình cảm của Jun Ho vẫn không thay đổi, anh vẫn bền bỉ bên cạnh chăm sóc, quan tâm Young Woo mỗi ngày. Sự kiên nhẫn là điều tôi thấy rất cảm phục ở nhân vật Jun Ho.

Chưa bao giờ Jun Ho đòi hỏi Young Woo phải đáp trả tình cảm của mình. Thậm chí, khi bắt đầu hẹn hò, Jun Ho cũng không thúc giục Young Woo phải làm những điều khiến cô cảm thấy không thoải mái.

 Những hành động khi nắm tay, ôm nhau... tưởng như là điều rất bình thường của những cặp đôi yêu nhau, nhưng với Young Woo thì lại khác. Dù vậy, Jun Ho vẫn sẵn sàng chấp nhận những thiệt thòi đó, chỉ vì được ở bên cạnh Young Woo. Cách hành xử tinh tế của anh chàng khiến Young Woo bớt cảm thấy sợ hãi hay lo lắng mà dần thấy tin tưởng, thoải mái hơn khi bên cạnh anh. 

Không phán xét

Trong mắt mọi người, Woo Young Woo là một người khác biệt. Tuy nhiên, dường như chưa bao giờ Jun Ho cảm thấy như vậy. Đối với anh, Young Woo là một nữ luật sư giỏi giang cùng tính cách dễ thương khiến anh "cảm nắng". Anh chưa bao giờ khó chịu khi thấy Young Woo có những hành động kỳ lạ, ngược lại, còn thấy cô rất đáng yêu và dễ mến.

Ngay cả khi bạn bè trêu chọc, không tin rằng anh lại có thể hẹn hò với cô nàng như Woo Young Woo, Jun Ho vẫn chưa bao giờ xấu hổ hay lung lay về tình cảm của mình. Thậm chí, anh còn "nổi đóa" khi thấy bạn mình xúc phạm Woo Young Woo. 

Khi chị gái anh nói rằng người như Young Woo không thể khiến Jun Ho hạnh phúc, thì anh vẫn quyết tâm với sự lựa chọn của chính mình. Đối với Jun Ho, chỉ cần là Young Woo thì anh sẽ thấy hạnh phúc. Tình yêu vô bờ bến của Jun Ho thật sự khiến trái tim tôi tan chảy vì quá cảm động.

>>Xem thêm: Đừng làm việc đến quên cuộc sống như luật sư Jung trong Woo Young Woo

Tuy nhiên, tôi vẫn thấy có điểm cần góp ý đối với nhân vật này. Theo ý kiến cá nhân, tôi thấy rằng, biên kịch đã xây dựng nhân vật Jun Ho quá hoàn hảo, và chính điều đó đôi khi lại vô tình làm tổn thương cô nàng Woo Young Woo. 

Trong mắt Jun Ho, Woo Young Woo là một người rất bình thường như bao người khác. Anh cũng chưa từng nghiên cứu về chứng tự kỷ để hiểu rõ hơn về cô ấy cũng như có cách hành xử phù hợp. Jun Ho say mê và dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho Young Woo, nhưng anh quên mất rằng không phải ai cũng tốt bụng và tử tế như vậy.

Một ví dụ rõ nhất đó là Jun Ho đưa Young Woo đến gặp chị gái của mình mà không nói trước về tình trạng của Young Woo. Anh nghĩ rằng chị mình sẽ cảm thông mà không lường trước được phản ứng gay gắt của chị trong lần gặp đó. Điều đó dẫn đến việc Young Woo vô tình nghe lén được những gì chị Jun Ho nói về mình, khiến cô suy nghĩ rất nhiều và quyết định chia tay.

Có thể rằng, Jun Ho không coi tình trạng của Young Woo là điều gì đó nghiêm trọng, nhưng chính bởi suy nghĩ đó mà đôi khi, anh vô tình đặt Young Woo vào những tình huống khó xử, càng làm nổi bật sự "khác biệt" của cô ấy so với những người khác. 

Mặc dù vậy, tôi thấy rằng Jun Ho hoàn toàn không đáng trách. Không ai có thể làm tốt tất cả mọi chuyện và đặc biệt mọi điều mà Jun Ho làm đều xuất phát từ tình yêu chân thành. Do vậy, sau tất cả, mình vẫn thấy nhân vật Jun Ho thực sự rất tuyệt vời, là mẫu đàn ông mà phái mạnh cực kỳ nên học hỏi đó nhé.

>>Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở tập cuối: Cặp phụ thư ký Cha - Young Seo kết mở

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhé mọi người ơi. 

Để bình chọn cho Kang Tae Oh hoặc dàn diễn viên phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo cùng những bộ phim truyền hình Hàn Quốc khác, các bạn có thể trực tiếp vào các fanpage - group này nghen:

DAN - DienAnh.net

https://www.facebook.com/dienanh.net/

Phim Hàn Quốc

https://www.facebook.com/DANHanQuoc/

Dan Tv Drama

https://www.facebook.com/PhimTruyenHinh.DAN

Cuồng Phim Hàn trung

https://www.facebook.com/CuongPhimHanTrung.DAN

Hóng Hớt Kbiz

https://www.facebook.com/HongHotKbiz.DAN

Cuồng Couple

https://www.facebook.com/CuongCouple.DAN

Group Xem Zì Hay!

https://www.facebook.com/groups/dam.xemzihay/?ref=share

DAN Movie & TV

https://www.facebook.com/DanMovieTvPicks

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.