x

Đăng nhập

Comming soon...

Hàn

Đề cử DMTP 2022: Tôi hạnh phúc khi xem Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo

Pitaya 19:00 - 29/10/2022

Trong cuộc đua gay cấn của các phim Hàn năm 2022, Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo (Extraordinary Attorney Woo) có thể coi là một "hiện tượng" thú vị khi không hề có tình tiết kịch tính, không có dàn diễn viên toàn sao nhưng vẫn cuốn hút người xem với chỉ số rating cực khủng. 

Không "đầu voi đuôi chuột", bộ phim liên tục khiến mình bị hấp dẫn từ tập này sang tập khác và sau khi cùng đi hết 16 tập phim, cảm xúc cuối cùng đọng lại trong mình chính là sự mãn nguyện.

Mỗi vụ việc là một câu chuyện về cuộc sống

Bộ phim xoay quanh nữ luật sư Woo Young Woo (Park Eun Bin thủ vai) - người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ (asperger) với trí nhớ siêu việt. Tốt nghiệp thủ khoa ngành luật Trường Đại học Quốc gia Seoul đứng đầu cả nước, nhưng Young Woo liên tục bị từ chối ở các công ty chỉ vì cô là người tự kỷ. Đến một ngày, cô được công ty luật hàng đầu Hanbada thu nhận và bắt đầu tham gia bào chữa cho khách hàng của công ty này.

Xuyên suốt 16 tập phim, mỗi tập là mỗi vụ việc và đằng sau đó là những câu chuyện về những cuộc đời khác nhau. Mình để ý, so với các bộ phim luật khác, các vụ việc trong Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo khá đơn giản, diễn biến cũng khá nhanh và không có nhiều cú twist bất ngờ. Tuy vậy, mình vẫn thấy được sự hấp dẫn từ trong các vụ việc đời thường đó.

Nếu để ý, bạn có thể thấy rằng những tình huống như trong phim gặp rất nhiều ở ngoài đời, ví dụ như vụ đơn vị tổ chức đám cưới, vụ tranh chấp tài sản giữa 3 anh em, vụ người dân bất bình vì xây dựng đường tàu cắt ngang khu dân cư... đều dễ gặp ở đời thực. Chính cách xây dựng các vụ việc gần gũi và chân thực, không hình sự hay drama hóa khiến mình cảm thấy dễ hiểu và dễ chịu khi theo dõi phim.

Những vị khách của Hanbada rất đa dạng. Họ có thể là những ông chủ giàu có, là người dân nghèo hay thậm chí là cả những kẻ xấu. Và tất nhiên, không phải ai trong số họ cũng đúng. Trong quá trình bào chữa, đã nhiều lần Woo Young Woo cảm thấy khó xử khi không biết phải tuân theo đạo đức nghề nghiệp hay lương tâm của mình, điều đó khiến cô nàng luôn phải phân vân, đau đầu suy nghĩ.

>>Xem thêm: Đến dàn khách mời của Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo cũng chất lượng

Trong cuộc sống, chắc hẳn có rất nhiều lần bạn thấy rằng mục tiêu mình đang theo đuổi, người mình đang giúp đỡ... có thể sẽ không giống như những gì mình nghĩ. Tuy nhiên, cuối cùng Woo Young Woo vẫn có những cách xử lý khá hài hước như lấy các sự vật ra để "minh họa" cho câu chuyện mà không nhắc đến tên thân chủ. Điều này cũng giống như thông điệp rằng mọi vấn đề đều có cách giải quyết, chỉ là chúng ta chọn cách nào thôi vậy đó.

Cách xây dựng nhân vật Woo Young Woo xuất sắc

Để xây dựng một nhân vậy hay ho đã khó, mà nhân vật đó còn đặc biệt như Woo Young Woo lại càng khó hơn. Tuy nhiên, mình phải dành lời khen ngợi thực sự cho biên kịch và nữ diễn viên Park Eun Bin khi đã xây dựng và thể hiện một nhân vật Woo Young Woo tuyệt vời đến như vậy. 

Woo Young Woo có những thói quen kỳ lạ, ví dụ như phải đếm đến 5 rồi mới bước vào cửa, thích nói chuyện về cá voi, thường xuyên lặp đi lặp lại câu giới thiệu tên của mình, chỉ thích ăn kimbap... Dù khác biệt với mọi người, nhưng những hành động của cô không gây phiền toái và khiến người khác khó chịu. Mỗi khi được nhắc nhở về thói quen kỳ lạ của mình, Woo Young Woo đều rất tiếp thu và tự nhắc nhở bản thân không tái phạm. 

Đặc biệt, diễn xuất tinh tế của Park Eun Bin là yếu tố quan trọng góp phần mang đến thành công của nhân vật Woo Young Woo. Trước khi phim lên sóng, mình đã rất tò mò không biết cô nàng sẽ thể hiện một nhân vật bị tự kỷ ra sao. Và sau khi xem chỉ vài tập phim thôi, mình quả thực rất ngưỡng mộ tài năng của Park Eun Bin.

Dù luôn phải thể hiện những điệu bộ khác lạ như nói nhanh liên tục, không nhìn thẳng vào mắt người đối diện khi nói chuyện, hay giật mình và đôi khi sợ hãi..., nhưng cô nàng đã làm điều đó rất tốt, không hề bị quá lố hay cường điệu trên mức cần thiết. Có thể nói, Park Eun Bin đã phải nghiên cứu rất kỹ nhân vật Young Woo thì mới có màn diễn xuất đỉnh như vậy.

>>Xem thêm: "Nắng xuân" của Woo Young Woo: Chật vật 7 năm tìm chỗ đứng từ kép phụ

Có thể, Woo Young Woo không phải là một ví dụ điển hình của những người mắc chứng tự kỷ. Tuy nhiên, cách xây dựng nhân vật độc đáo, gần gũi giúp chúng ta có thể hiểu hơn về cuộc sống của họ thông qua những cách nhìn mới mẻ. Ẩn sau một Woo Young Woo có vẻ hồn nhiên, vô tư cũng là một người có nhiều suy nghĩ và những đấu tranh nội tâm phức tạp.

Cô nàng từng muốn bỏ việc ở Hanbada vì nghĩ rằng mình được vào công ty là nhờ "đi cửa sau", từng muốn chia tay với Lee Jun Ho (Kang Tae Oh thủ vai) vì sợ rằng làm gánh nặng của anh... Nhưng sau tất cả, Young Woo vẫn lựa chọn đối mặt với những điều đó, cố gắng vượt qua và can đảm nắm giữ hạnh phúc của mình. Đó là điều khiến mình đặc biệt yêu thích và khâm phục với nhân vật Woo Young Woo.

Tình cảm ấm áp của người xung quanh

Là người tự kỷ nhưng Woo Young Woo không cô đơn, vì xung quanh cô luôn có những người giúp đỡ cô hết mình. Young Woo có một người cha tuyệt vời, sẵn sàng hy sinh tất cả vì con gái. Mặc dù có nhiều lúc, sự vô tâm của Young Woo vô tình khiến ông tủi thân, nhưng ông vẫn không ngừng cố gắng để chăm sóc, gắn kết với cô con gái nhỏ của mình.

Young Woo còn có 2 người bạn thân là Geurami và ông chủ quán làm thêm của cô là Min Sik. Trong khi Min Sik ít nói nhưng luôn dành một phần kimbap cho Young Woo để cô ghé qua, thì Geurami lại luôn đóng vai trò là cố vấn cho cô bạn thân học giỏi nhưng kinh nghiệm xã hội thì mù tịt của mình.

Ở Hanbada, Young Woo được Jung Myeong Seok (Kang Ki Young thủ vai) - cấp trên của mình tạo điều kiện để cô có thể hoàn thành công việc. Mặc dù ban đầu, luật sư Jung tỏ vẻ nghi ngờ năng lực của Young Woo vì thấy cô là người tự kỷ, nhưng sau đó, anh đã dần thay đổi suy nghĩ và luôn hỗ trợ Young Woo trong công việc. Anh cũng không đánh giá thấp năng lực của nữ luật sư dù nhiều lúc Young Woo có cách tiếp cận các vụ việc theo kiểu "chả giống ai".

Không chỉ có Jung Myeong Seok, còn có cô bạn đồng nghiệp Choi Su Yeon (Ha Yoon Kyoung thủ vai) mạnh mẽ, quyết liệt như "nắng xuân", luôn bảo vệ và chăm sóc cho Young Woo. Mình thấy ban đầu, Choi Su Yeon cũng không coi Young Woo là bạn mình mà chỉ là một người quen, người bạn học cùng trường. 

Nhưng tính cách thẳng thắn, cương trực của Su Yeon khiến cô không chịu được khi thấy Young Woo loay hoay xoay sở mọi thứ một mình, bị bắt nạt, công kích... Dù không được xây dựng với câu chuyện riêng trong phim nhưng Choi Su Yeon vẫn khiến mình "cảm nắng" bởi cách hành xử nghĩa hiệp của cô nàng với bạn bè.

Và tất nhiên, không thể không kể đến Lee Jun Ho - chàng trai đã khiến cho trái tim của cô nàng Woo Young Woo ngây thơ phải đập loạn nhịp. Lee Jun Ho yêu Woo Young Woo bởi chính con người cô mà không cần quan tâm đến điều gì khác. Anh quan tâm đến Young Woo, lo lắng cho từng cảm xúc nhỏ của cô, kiên nhẫn chờ đợi mà không bắt cô phải đáp trả tình cảm ngay lập tức. Thực sự, mình cảm thấy hạnh phúc thay cho Woo Young Woo khi có thể gặp được người như Jun Ho.

>>Xem thêm: Mẹ ruột muốn đẩy Young Woo đi Mỹ: Ích kỷ mà thực tế, ai chẳng vì mình

Ở bên cạnh Jun Ho, Young Woo vừa được là chính mình, vừa học được cách trưởng thành và biết yêu thương người khác. Trái tim ấm nóng của Jun Ho đã giúp Young Woo trở thành một phiên bản hoàn thiện hơn rất nhiều so với trước đó. 

Tất nhiên, bộ phim không phải chỉ toàn những người dễ chịu như vậy. Vẫn có một Kwon Min Ho "mánh khóe" (Joo Jong Hyuk thủ vai) thường "chơi xấu" cô, hay mẹ ruột Tae Su Mi (Jin Kyung thủ vai) - người chỉ coi cô như một công cụ để thực hiện lợi ích chính trị... nhưng điều đó cũng không thay đổi thông điệp "chữa lành" từ bộ phim này. 

Với một kịch bản nhẹ nhàng nhưng khai thác nhiều góc cạnh cuộc sống, cách xây dựng nhân vật tuyệt vời cùng thông điệp chữa lành ấm áp xuyên suốt, bộ phim thực sự khiến mình cảm thấy mãn nguyện sau khi được thưởng thức.

>>Xem thêm: Hẹn Hò Chốn Công Sở tập cuối: Cặp phụ thư ký Cha - Young Seo kết mở

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhé mọi người ơi. 

Để bình chọn dàn diễn viên phim Nữ Luật Sư Kỳ Lạ Woo Young Woo cùng những bộ phim truyền hình Hàn Quốc khác, các bạn có thể trực tiếp vào các fanpage - group này nghen:

DAN - DienAnh.net

https://www.facebook.com/dienanh.net/

Phim Hàn Quốc

https://www.facebook.com/DANHanQuoc/

Dan Tv Drama

https://www.facebook.com/PhimTruyenHinh.DAN

Cuồng Phim Hàn trung

https://www.facebook.com/CuongPhimHanTrung.DAN

Hóng Hớt Kbiz

https://www.facebook.com/HongHotKbiz.DAN

Cuồng Couple

https://www.facebook.com/CuongCouple.DAN

Group Xem Zì Hay!

https://www.facebook.com/groups/dam.xemzihay/?ref=share

DAN Movie & TV

https://www.facebook.com/DanMovieTvPicks

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Phim Hàn Quốc

Nếu bạn thích Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Kbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Extraordinary Attorney Woo? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.