x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Top 5 speedster nổi tiếng nhất trên màn ảnh rộng

Yasha 14:00 - 21/07/2023

Trong các dạng siêu năng lực, siêu tốc độ có lẽ là thể loại được yêu thích bậc nhất. Lý do thì rất đơn giản, đó là vì xem rất sướng mắt, đúng không nào? Vậy, đâu là những nhân vật chạy nhanh nhất trên màn ảnh rộng nhỉ?

The Flash

The Flash Barry Allen trong vũ trụ điện ảnh DC đã có được sự tiến bộ đáng kinh ngạc, khi giờ anh anh có thể đạt được vận tốc ánh sáng và thậm chí là hơn thế. Trong Zack Snyder’s Justice LeagueThe Flash, Barry đã đạt được tốc độ này nhằm tiến vào Speed Force, sau đó thực hiện việc du hành thời gian. Anh hoàn toàn có thể né được đạn năng lượng plasma và có thể di chuyển ở tốc độ tính theo nano giây (1 giây = 1000.000.000 nano giây).

Sonic

Trong phim, Sonic được cho là có thể di chuyển ở vận tốc âm thanh hoặc thậm chí là hơn thế, tức khoảng 1236 km/h. Mặc dù có nhiều tài liệu về phim cung cấp các con số khác nhau, nhưng gần như tất cả đều khẳng định rằng Sonic có thể đạt vận tốc âm thanh, thậm chí là cậu đã làm được điều đó ngay từ khi còn nhỏ. Một khi dùng tới siêu tốc độ, mọi thứ trước mặt Sonic đều sẽ chậm như rùa vậy, kể cả những quả tên lửa khi được bắn ra.

Sonic có thể chạy vượt qua một hòn đảo chỉ trong vòng chưa tới 2 giây, và chạy vòng quanh thế giới chỉ trong 80 giây. Sonic thậm chí còn có thể nhanh hơn nữa nếu hấp thụ sức mạnh từ Ngọc Lục Bảo, nhưng dù không có thì cũng rất khó để xác định giới hạn tốc độ của cậu nhóc này. 

Quicksilver

Mặc dù thể hiện trên phim khá phèn, nhưng Quicksilver của MCU đã được khẳng định là có thể đạt vận tốc tương đương với vận tốc âm thanh. Tốc độ này giúp anh có thể dễ dàng bắt đạn và thấy chuyển động của búa Mjolnir là vô cùng chậm, cũng như né được tia năng lượng bắn ra từ Ultron. Tuy nhiên, đáng tiếc là anh lại “tạch” quá sớm trước đạn bắn ra từ Quinjet, nên có thể chắc chắn rằng vận tốc âm thanh là cực hạn của anh rồi.

Người anh em Quicksilver bên vũ trụ X-Men của Fox thì hoàn toàn khác. Tốc độ của anh chắc chắn nhanh hơn rất nhiều so với Quicksilver của MCU, khi được ước tính là hoàn toàn gấp nhiều lần tốc độ siêu thanh, đặc biệt là trong tình huống ở vụ nổ tại học viện Xavier. Theo khoa học, vận tốc kích nổ vốn từ 2700 m/s (amoni nitrat) tới khoảng 10.100 m/s (Octanitrocubane), và Quicksilver đã dễ dàng chui vào đó cứu vô số người rồi an toàn đi ra.

Makkari

Vũ trụ điện ảnh Marvel có 2 speedster là Quicksilver và Makkari. Ai là người nổi tiếng hơn? Dĩ nhiên là Quicksilver. Nhưng ai là người giỏi hơn? Không còn gì phải bàn cãi, đó là Makkari.

Về cơ bản thì Makkari đã được khẳng định là người nhanh nhất MCU, khi cô có thể chạy từ lục địa này sang lục địa khác trong nháy mắt, chạy vòng quanh Trái Đất chỉ trong vài giây, hoàn toàn vượt xa Quicksilver, vượt qua tốc độ bay của Makkari và có thể vượt qua cả tốc độ bay ngoài không gian của Captain Marvel. Nói cách khác, Makkari có thể hoàn thành quãng đường 12.742 km chỉ trong vài giây, 1 con số rất ấn tượng.

Dash Parr

Khác với những cái tên ở trên, Dash vốn là một nhân vật hoạt hình. Tuy nhiên, xét về phương diện “speedster trên màn ảnh” thì cậu vẫn rất nổi tiếng. Ngay từ khi còn nhỏ, Dash đã thể hiện tốc độ ấn tượng khi chạy nhanh hơn hẳn phi cơ chiến đấu và tên lửa. Nhìn chung, cậu nhóc này đúng là phiên bản thu nhỏ của Quicksilver đấy nhỉ? Không có gì đảm bảo rằng trong tương lai cậu không thể đạt vận tốc tương tự, đúng không nào?

Trên đây là danh sách 5 speedster nổi tiếng nhất màn ảnh rộng theo ý kiến cá nhân của mình. Vậy theo các bạn, danh sách này có cần bổ sung gì không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Flash? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.