x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Các bà mẹ bị ghét nhất phim Việt 2021: Hương Vị Tình Thân có 3 người

Đức Nguyên 15:01 - 02/08/2021

Thời gian qua giãn cách xã hội tại nhiều nơi nên tôi chỉ có thể ở nhà, làm bạn với điều hoà và TV, máy tính. Cũng nhờ thế mà tôi có chút thời gian rảnh để xem mấy phim truyền hình Việt như Cây Táo Nở Hoa, Hương Vị Tình Thân. Quả thật, những câu chuyện drama trong phim đều bắt nguồn từ các bà mẹ, và tôi khâm phục biên kịch các phim này khi mà xây dựng hình tượng quá tốt, vì xưa giờ người ta toàn tạo ra “mẹ hiền”, nay đã có sự đổi mới cho đỡ nhàm chán. 

Bà Ích trong phim Cây Táo Nở Hoa là một bà mẹ chuyên tác oai tác quái, tính tình ích kỷ lại còn vô trách nhiệm. Đã không nuôi con mà bỏ theo trai đã đành, lại còn kiểu hay gây hoạ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của các con. Mỗi lần nhìn thấy nhân vật này xuất hiện là tôi lại sôi máu.

 Bà Ích có ngoại hình rất bình thường nhưng nội tâm lại vô cùng phức tạp. Lúc nào cũng chỉ nghĩ cho mình nên mọi hành động của bả đều có chủ đích, làm điều ác nhưng mặt lúc nào cũng tỏ ra ngây thơ trong sáng được. Đôi khi vì lợi ích của bản thân mà chẳng màng đến việc con cái sẽ phải chịu ảnh hưởng như thế nào.

 Qua lối diễn xuất của NSUT Mỹ Duyên, nhân vật bà Ích khiến tôi tực kì ghét. Điều này chứng minh rằng cô đã làm rất tròn vai, đúng đẳng cấp của một nữ diễn viên đã có hơn 30 năm kinh nghiệm “chinh chiến” qua nhiều bộ phim truyền hình lớn nhỏ. Trước đây cô từng khiến tôi ấn tượng qua các vai diễn ở những bộ phim “ăn khách” như Vị Đắng Tình Yêu, Ngoc Đàn Bà, Nữ Tướng Cướp, Gái Nhảy,…

 >>>Xem thêm: Ánh Tuyết: “Xin khán giả thấu hiểu sự khó khăn của đoàn phim”

Quan điểm của NSUT Mỹ Duyên khi làm nghề chính là “không sợ ghét, chỉ sợ diễn dở”. Chính vì thế khi nhận được bất cứ vai diễn nào, nữ diễn viên này luôn cố gắng nhập tâm, làm tốt nhất có thể để mang đến cho khán giả những thước phim chân thật nhất. Vai bà Ích đúng là một bà hiếm thấy trong cuộc sống, đôi lúc tôi nghĩ bà ấy như kiểu bị mất dây thần kinh cảm xúc với con cái luôn rồi, chả biết thương biết nghĩ gì hết.

 Theo tôi, bà mẹ hiện nay đang bị ghét nhất trên màn ảnh nhỏ đó chính là bà Sa trong Hương Vị Tình Thân. Bà ta là một người phụ nữ bụng đầy dao găm. lúc nào trong đầu cũng nghĩ đến mưu mô thủ đoạn, làm sao để đưa con gái mình về làm dâu nhà cao sang quyền quý, con không thích thì cũng ép bằng được.

 Liên tục những tập phim NSUT Thu Hạnh thể hiện sự nham hiểm của nhân vật bà Sa khiến cho tôi ám ảnh luôn ánh mắt của diễn viên này. Chính cô cũng thừa nhận rằng sau khi được xem những phân đoạn đã đóng, Thu Hạnh không nghĩ rằng lên hình trông mình ghê gớm đến như vậy từ thái độ, ánh mắt đến từng cử chỉ, hành động.

 >>>Xem thêm: Phương Oanh cư xử khác Mạnh Trường với chỉ trích dân mạng

Ngoài đời, NSUT Thu Hạnh là Trưởng đoàn 1 Nhà hát Kịch Hà Nội. Trước giờ nữ diễn viên này chỉ thường đóng những vai chính diện và luôn tìm kiếm một vai phản diện để thoả sức thể hiện lối diễn xuất của bản thân. Có lẽ chính vì thế vai bà Sa trong Hương Vị Tình Thân là cơ hội cho NSUT Thu Hạnh được “vùng vẫy” một cách đã đời.

 Sau nhiều năm rời xa màn ảnh để chăm lo cho gia đình, Quách Thu Phương đã có màn quay trở lại ấn tượng với vai bà Xuân trong Hương Vị Tình Thân. Đây là một nhân vật có tính tình nông nổi, áp đặt, khó tính trong việc chọn con dâu, chính điều này đã khiến bà ta nhận không ít gạch đá từ phía dư luận. 

  >>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Diễn viên Ánh Tuyết lên tiếng việc bị đổi vai Diệp

Chính vì luôn hi sinh cho gia đình, bỏ cả sự nghiệp để chăm lo cho tổ ấm mà nhận thức của bà bị hạn chế, ai nói gì cũng tin, từ đó đã đánh giá Phương Nam (Phương Oanh thủ vai) một cách sai lầm và ngăn cản không cho con trai mình yêu đương cô gái này.

 Một bà mẹ của Hương Vị Tình Thân cũng bị ghét không kém đó là bà Bích do diễn viên Tú Oanh thủ vai. Tuy nhiên, tôi lại không ghét cay ghét đắng như bà Sa mà có lúc còn thương nhân vật này, bởi bà ta là một người phụ nữ ít học, nông cạn, không nghĩ trước nghĩ sau, vô tư thoải mái.

 >>>Xem thêm: “Ông Sinh” Hương Vị Tình Thân chia sẻ khó khăn mùa dịch COVID-19

Trước khi tham gia bộ phim này, Tú Oanh đã rời màn ảnh nhỏ 15 năm để chăm lo cho gia đình, kinh doanh và chỉ thường hoạt động sân khấu kịch. Vai bà Bích đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của nữ diễn viên này. Theo dõi trang cá nhân của Tú Oanh, tôi thấy nhiều khán giả không ngần ngại bình luận thẳng cảm xúc dưới những hình ảnh chị đăng tải. Điều này cho thấy Tú Oanh đã thể hiện rất tốt nhân vật của mình, tuy nhiên những tập gần đây thì Bà Bích đã đỡ bị ghét hơn nhiều rồi.

Trong suốt các bà mẹ kể trên thì thực lòng tôi không thích bà Bích của Hương Vị Tình Thân nhất, bởi lẽ bà ta toàn gây chuyện cho con mình lãnh, Nam khổ cũng là do bà ấy chứ đâu. Cũng nhờ vai diễn xuất sắc này mà nữ diễn viên Tú Oanh đã nhận được đề cử Nữ diễn viên ấn tượng của VTV Awards 2021, tôi cho là đó là thành công của chị vì làm người xem như tôi ghét cay ghét đắng.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.