x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Top những thanh kiếm mạnh nhất vũ trụ DC (P.1)

Yasha 15:00 - 18/10/2022

Trong số những loại vũ khí từng xuất hiện trong vũ trụ giả tưởng, kiếm ắt hẳn là loại phổ biến nhất. Tuy nhiên, không phải món vũ khí nào cũng có đẳng cấp ngang nhau, bởi có những thứ mang sức mạnh vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Vậy nên, mình sẽ điểm lại danh sách những thanh kiếm bá đạo nhất của vũ trụ DC trong bài này nhé!

All-Blade

All-Blade xuất hiện lần đầu trong Red Hood and the Outlaws #4, là bộ song kiếm thần bí có lưỡi bằng đồng được thiết kế để tiêu diệt các mối đe dọa dính đến phép thuật, như các bùa chú, ảo ảnh ma thuật, sinh vật huyền bí hay ma quỷ. Thông thường, chúng chỉ có thể được triệu hồi khi có sự hiện diện của cái ác tuyệt đối, và Jason Todd đã đạt được khả năng triệu gọi chúng tùy ý trong lúc chiến đấu.

All-Blade hấp thụ năng lượng từ linh hồn của chính người dùng, và họ có thể cường hóa nó bằng chính huyết lực của mình. Nhìn chung, dù rất mạnh nhưng thanh kiếm này là vô cùng nguy hiểm, thậm chí còn chứa điểm yếu lớn là không thể phát huy sức mạnh khi chém thứ không liên quan đến phép thuật. Bên cạnh đó, thanh kiếm này còn có thể hồi phục sau khi bị chém gãy.

Sunblade

Sunblade xuất hiện lần đầu trong Dark Days: The Casting, là thanh kiếm được Hephaestus rèn cho Apollo vào thời kỳ bình minh của văn minh nhân loại, là 1 trong 12 vũ khí được tạo tác riêng cho những Pantheon trên đỉnh Olympus. Giống như 11 chiếc còn lại, Sunblade được Hephaestus rèn từ thứ kim loại tinh khiết nhất, mạnh nhất mà ông từng sử dụng - kim loại thứ 8.

Chính vì được tạo ra cho riêng thần thánh, nên con người không được phép biết tới hay sử dụng chúng. Nhưng khi vận mệnh thế giới cần có sức mạnh của nó để định đoạt, Wonder Woman đã thay mặt Hephaestus nhằm đưa thanh kiếm cho Batman. Được sự dẫn đường của thanh kiếm, Batman đã tìm đến được chỗ của Talia al Ghul và đổi nó lấy chiếc dao của phù thủy Shazam - thứ được rèn nên từ Nth Metal, tức kim loại thứ 9.

Sunblade chứa sức mạnh hủy diệt kinh hoàng như mặt trời giống như chủ nhân của nó, có thể chém sắt như chém bùn, thiêu rụi bách quỷ vạn ma chỉ với một đường kiếm duy nhất. Bên cạnh đó, thanh kiếm này còn tỏa ánh sáng tựa như vầng thái dương, luôn xua tan mọi bóng tối và mở lối cho con đường cần đi của người dùng nó.

>> Xem thêm: Jarnbjorn - chiếc rìu trảm Celestials của Thor

Soultaker

Soultaker xuất hiện lần đầu trong The Brave and the Bold #200, là một thanh kiếm được rèn vào thế kỷ 14 bởi nghệ nhân tài hoa người Nhật Bản Muramasa. Đúng như cái tên, Soultaker có thể tước đi linh hồn của người bị nó trảm sát và giam vào bên trong lưỡi kiếm. Nói cách khác, thanh kiếm này vô cùng nguy hiểm đối với kẻ địch (đặc biệt là ma quỷ), nhưng cũng gây nguy cho chính người dùng khi nó sẽ khiến họ mất kiểm soát, lạm sát vô độ.

Sở dĩ có chuyện này là vì bên trong nó chứa 1 ác linh có tên là The Creeper. Trong lần đối đầu với Killer Croc, thanh kiếm này đã bị bẻ gãy và thế là ác linh đó đã thoát ra. Do đó, khi thanh kiếm này được phục hồi thì Yamashiro Tatsu/Katana đã hoàn toàn làm chủ được nó, thể hiện sức mạnh vô cùng khác với trước, chém sắt hay quái vật đều dễ như bỡn và mở ra vô số khả năng vô cùng đặc biệt của Đoạt Hồn Kiếm.

Bên cạnh khả năng đặc biệt trên, thanh kiếm này còn cường hóa khả năng thể chất của Tatsu đến mức vượt xa người thường, đủ để chiến với đám ác nhân sở hữu siêu sức mạnh. Soultaker chọn cô và nó cũng chỉ cho phép cô cầm nó, nên nếu kẻ khác dùng thì nó sẽ phản kháng và sẽ ghi nhớ toàn bộ điểm yếu của kẻ đó, sau đó tiết lộ hết cho Tatsu. Bên cạnh đó, Tatsu cũng có thể trò chuyện với những linh hồn bên trong nó, và đó thường là chồng cô.

>> Xem thêm: Bí mật thật sự của Ten Rings: Có thể triệu hồi quái vật?

Trên đây là danh sách những thanh kiếm hùng mạnh nhất vũ trụ DC. Tuy nhiên, đây mới chỉ phần đầu của danh sách và do đó, hãy chờ thông tin về những thanh kiếm khác trong bài sau nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Suicide Squad? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.