x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Bí mật thật sự của Ten Rings: Có thể triệu hồi quái vật?

Yasha 14:35 - 11/10/2022

Nếu đã xem phần phim Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings, các bạn có thể nhận thấy bộ vòng Ten Rings (Thập Hoàn) vốn “thiết bị” phát ra một tín hiệu dẫn truyền cho sinh vật nào đó, nhưng cuối cùng khi chúng ta vẫn chưa kịp biết gì thì…hết phim. Tuy nhiên, Marvel đã tiết lộ bí mật về bộ vòng này trong truyện, và do đó nên mình sẽ kể lại cho các bạn thông qua bài viết này nha!

Đầu tiên, Thập Hoàn đã chính thức được xác nhận là một trong 5 món bảo vật mạnh nhất Thiên giới, là vũ khí riêng của Ngọc Hoàng Đại Đế. Nhưng do sát khí quá nặng, Ngọc Hoàng buộc phải cất chúng tại phòng riêng chứ không thể đem đặt tại Lăng Tiêu Bảo Điện. Cho đến khi về tay Shang-Chi, bộ vòng không chịu theo ai khác nữa và sát ý nó nặng tới mức tấn công tất cả, chỉ trừ Shang-Chi.

Nhìn chung, Thập Hoàn là bộ vòng có ý thức riêng, thay đổi màu sắc tùy theo người sử dụng, ban cho họ sự bất lão, tăng cường thể chất, độ bền, tốc độ, khả năng lơ lửng trên không, phóng to và thu nhỏ tùy ý người dùng. Khi giải phóng năng lượng, bộ vòng có thể tạo ra sóng xung kích cực mạnh nhằm đẩy lùi kẻ địch, hoặc tạo ra lớp lá chắn để che chắn cho người dùng khỏi mọi đòn tấn công.

Những khả năng này hoàn toàn nâng cao hơn nhiều so với phiên bản MCU, và mình phải khẳng định rằng cả 3 người sử dụng nó đều không tầm thường. Shang-Chi trong truyện vốn là đại cao thủ số 1 Trái Đất chứ không “nửa nạc nửa mỡ” như phim, chưa kể 2 người dùng còn lại là trưởng lão Xin (ông ngoại Shang-Chi) và Ngọc Hoàng (ngang hàng vị trí với Odin). Với bộ vòng, Shang-Chi đã đánh bại ông ngoại, mặc dù trước đó thì ông ta đã đánh bại Ngọc Hoàng chỉ với việc trang bị mặt nạ Thao Thiết.

Trong tập truyện Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings #3, Thập Hoàn thể hiện rằng mỗi chiếc trong số chúng đều có thể tạo ra một cổng không gian liên thông với nhau. Vì lý do này, khi Shang-Chi xuất quyền vào một chiếc vòng thì nắm đấm của anh cũng đi xuyên qua 9 chiếc còn lại. Nói cách khác, Shang-Chi có thể biến 1 cú đấm trở thành 10 cú đấm. Anh cũng có thể mở cổng tới vũ trụ, hoặc bất cứ nơi nào mà anh muốn.

Tuy nhiên, theo những diễn biến trong tập truyện này thì có vẻ chức năng chính của bộ vòng không phải là làm vũ khí. Khi hợp nhất thành một thể, chúng sẽ trở thành chiếc “khóa” dùng để phong ấn một con quái vật có tên là Wyrm of Desolation. Về cơ bản thì vẫn chưa rõ nó là thứ gì, mà chỉ biết nó là một con quái vật nhầy nhụa có thể tách thành vô số bản thể nhỏ hơn, sau đó thì chúng có thể ký sinh vào các sinh vật sống và hoàn toàn kiểm soát họ.

Đối chiếu với phim ảnh, mình khá chắc rằng bộ vòng này có mối liên hệ tới những thế lực hắc ám. Chính vì lý do này, Văn Vũ đã bị Dweller-in-Darkness dẫn dụ tới Thiên giới để giải thoát cho nó, nhưng ngược lại thì chính Thập Hoàn lại trở thành vũ khí để tiêu diệt thứ quái vật này. Do đó, liệu trong tương lai của MCU thì có phải bộ vòng cũng sẽ gọi một thứ quái vật nào đó tới, rồi Shang-Chi lại dùng Thập Hoàn để hạ nó không ta?

Kỳ thật thì phải thừa nhận rằng mình cũng không dám chắc. Nhưng xét theo sự thay đổi của Thập Hoàn trong truyện thì mọi thứ có vẻ đều khả thi, phải không nào? Vậy các bạn thì nghĩ sao?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.