x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trần Hạo Dân và những tượng đài điện ảnh Hong Kong đóng phim thảm họa

Tiểu Mặc 07:20 - 25/05/2022

Hiện nay, độ phủ sóng của các tác phẩm thảm họa, kém chất lượng đang ngày càng phổ biến tại thị trường phim Hoa Ngữ. Nhưng điều đáng nói là đa số những cái tên góp mặt trong các tác phẩm đó lại chính là nghệ sĩ gạo cội, những cái tên từng làm mưa làm gió một thời của điện ảnh Hong Kong. Hôm nay, cả nhà hãy cùng Tiểu Mặc tìm hiểu xem rốt cuộc câu chuyện này là thế nào nhé!

Sự ra đời của hàng loạt các tác phẩm kém chất lượng

Mình chắc rằng những cái tên như Trần Hạo Dân, Trần Tiểu Xuân hay Âu Dương Chấn Hoa đã không còn xa lạ với mọi người. Bởi họ từng là những ngôi sao ăn khách của loạt tác phẩm đình đám một thời, gắn liền với tuổi thơ của không ít thế hệ 8X và 9X. Ấy thế mà thật đáng tiếc khi vào thời điểm hiện tại, những ngôi sao này lại đi liền với danh hiệu không hay như “ông hoàng phim nhảm”, “ngôi sao phim thảm họa”…

Điển hình là Trần Hạo Dân, nếu trước đây, anh luôn được biết đến là nam diễn viên tài năng, ghi dấu ấn mạnh với khán giả qua nhiều vai diễn tiêu biểu như Tế Công, Đoàn Dự, Na Tra, thì ngày nay anh lại khiến người xem phải “khóc thét” khi liên tục góp mặt vào các dự án phim rẻ tiền, kém chất lượng. Năm 2021, Trần Hạo Dân diễn xuất đến 7 bộ phim, nhưng tất cả đều bị khán giả quay lưng, lắc đầu ngán ngẩm. Thậm chí, không có bộ phim nào trong 7 bộ phim trên của nam diễn viên đạt được thang điểm 5 trên trang đánh giá hàng đầu của Trung Quốc - Douban.

Một ngôi sao khác cũng đã rất quen mặt với khán giả Việt đó là Trần Tiểu Xuân. Nam tài tử ghi dấu ấn với khán giả với hàng loạt tác phẩm kinh điển như: Người Trong Giang Hồ, Diệp Vấn,… Mặc dù những năm trở lại đây, Trần Tiểu Xuân vẫn tích cực hoạt động trong showbiz, từ đóng phim cho đến tham gia gameshow, anh chẳng vắng mặt thể loại nào. Thế nhưng, điều đáng buồn là chất lượng của các tác phẩm mà nam diễn viên tham gia đều trượt dốc không phanh.

Tiêu biểu phải kể đến là 2 tác phẩm thất bại thảm hại của nam diễn viên vào cuối năm 2021, đầu năm 2022, đó là Tái Chiến Giang Hồ Hit Team. Cả hai bộ phim đều không đạt được các con số đánh giá khả quan trên trang Douban. Ngoài 2 bộ phim kể trên, tác phẩm điện ảnh mới ra mắt đầu năm 2022 của nam diễn viên cũng được liệt vào danh sách những bộ phim thảm họa tiêu biểu của năm. Với kĩ xảo 3 xu, những yếu tố võ thuật, mạo hiểm cũ rích cùng lỗi diễn xuất thiếu chuyên nghiệp của dàn diễn viên chính khiến bộ phim trở nên nhàm chán, và chẳng đọng lại ấn tượng nào trong tâm trí người xem.

Nếu bạn là fan chân chính của các siêu phẩm Hong Kong thì có lẽ đã quá quen thuộc với Âu Dương Chấn Hoa rồi. Cụ thể hơn là vai diễn Tống Từ trong bộ phim Bức Màn Bí Mật, chính nhờ vai diễn kinh điển trên đã giúp nam diễn viên trở thành ngôi sao vụt sáng của đài TVB. Thế nên, từ khi có thông tin Âu Dương Chấn Hoa sẽ trở lại đảm nhận vai diễn kinh điển này, rất nhiều fan hâm mộ phấn kích, mong chờ. 

Tuy nhiên, khi bộ phim chính thức được công chiếu đã đối mặt với vô số ý kiến trái chiều. Bộ phim bị phần lớn khán giả “cạch mặt” bởi kịch bản lãng xẹt, tình tiết dễ đoán và chưa được đầu tư một cách bài bản. Nếu so sánh với vai diễn Tống Từ của nam diễn viên từ 22 năm về trước thì quả thực phiên bản 2022 này không đáng được nhắc đến. Chính vì thế mà bộ phim chỉ nhận được số điểm là 4,2/10 tại trang Douban.

Kiếm tiền bằng hào quang trong quá khứ

Những năm trở lại đây, rất nhiều ngôi sao nổi tiếng, gạo cội của xứ Cảng Thơm nhận lời tham gia vào các bộ phim remake hoặc phần tiếp theo của những tác phẩm kinh điển làm nên tên tuổi của họ tại Trung Quốc Đại Lục. Những dự án remake được coi là một trong những cách quảng bá “ngon - bổ - rẻ” cho chính dàn diễn viên và nhà sản xuất. Vì rằng dựa trên sức hút của những tác phẩm kinh điển đi trước nên không cần tốn công sức quảng bá như những bộ phim “mới toanh” khác, cũng không cần tốn nhiều chất xám sáng tạo, do cốt truyện, mọi thứ đều có sẵn hết cả mà.

Thế nhưng, đây cũng tồn tại ưu và khuyết khiến không ít đoàn phim phải lao đao. Bởi một khi tác phầm kinh điển được làm lại, chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi việc bị các thánh soi so sánh với sự thành công của những phần phim trước đó.

Biết áp lực là vậy, nhưng các nhà sản xuất, đoàn làm phim hiện nay cũng chẳng để tâm lắm. Thay vào đó, họ lại dựa vào danh tiếng đã có của các tác phẩm trước đây để làm "bàn đạp" cho sự nổi tiếng của phim remake. Những suy nghĩ dựa dẫm ấy không chỉ xuất hiện ở ekip sản xuất, mình thấy kể cả diễn viên kỳ cựu, họ vẫn luôn lạm dụng “cái bóng” của chính mình để đánh bóng tên tuổi, ăn mày quá khứ. 

Thay vì bồi dưỡng kỹ năng diễn xuất, lựa chọn kịch bản, nhà sản xuất chất lượng, thì họ lại chạy theo danh tiếng, lựa chọn tham gia vào những dự án kém chất lượng chỉ để kiếm tiền cho nhanh. Thậm chí, Trần Hạo Dân còn thẳng thắn chia sẻ quan điểm làm nghệ thuật hiện tại của anh chính là: "Trước mắt kiếm tiền là mục tiêu hàng đầu của tôi. Trước khi sức khỏe suy yếu, tôi cần kiếm thật nhiều tiền cho vợ con".

Có thể nói đây là một tín hiệu đáng buồn cho ngành giải trí Hoa Ngữ, khi mục tiêu của diễn viên đã không còn là sự theo đuổi nghệ thuật chân chính nữa. Họ chạy theo ánh hào quang của sự nổi tiếng, chạy theo những thứ vật chất tầm thường. Từ đó mà tạo ra một thị trường phim ảnh kém chất lượng, không có giá trị nhân văn. Là một fan hâm mộ lâu năm của những tác phẩm điện ảnh Trung Quốc, mình thực sự chán nản trước thực trạng đáng buồn kia…

>>>Xem thêm: Dương - Ba và những đôi chính "quá ngọt" cứu rỗi cốt truyện nhàm chán

*Bài viết của Tiểu Mặc gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.