x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Trạng Tí và Ngô Thanh Vân có đang bị đối xử quá khắt khe?

Thảo Phương 18:25 - 30/04/2021

Có thể nói, hành trình của Trạng Tí vô cùng cam go, thậm chí là vất vả từ khâu sản xuất cho đến việc xuất hiện trước bàn dân thiên ha. Thậm chí, ngay tại buổi họp báo ra mắt phim, Ngô Thanh Vân đã phải xin những khán giả đầu tiên xem phim một bài post Facebook, là khen cũng được, là chê cũng không sao, để cho dự án này đến được với đông đảo khán giả. Từ đó, mọi người sẽ có một cái nhìn công tâm nhất về đứa con tinh thần này. 

Vậy liệu rằng chúng ta có nên ra rạp một lần để cho Trạng Tí cái quyền được đối xử công bằng như rất nhiều sản phẩm điện ảnh khác?

>> Xem thêm: Trạng Tí vừa mở bán vé đã chịu thua phim Victor Vũ là vì đâu?

Ngô Thanh Vân - cái tên bảo chứng cho rất nhiều bom tấn điện ảnh Việt

Là một trong những nghệ sĩ đa năng của Vbiz, Ngô Thanh Vân góp mặt ở rất nhiều lĩnh vực từ người mẫu, âm nhạc, điện ảnh hay những năm gần đây là nhà sản xuất, đạo diễn… Dù ở vai trò nào, người đẹp cũng luôn cống hiến hết mình và gặt hái được những thành công nhất định. 

Con đường làm phim của Ngô Thanh Vân bắt đầu phải kể đến dự án Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể với tư cách đạo diễn. Lấy bối cảnh từ câu truyện cổ tích quen thuộc, phim nhanh chóng đạt được doanh thu 22 tỷ đồng chỉ sau 3 ngày công chiếu. Ngay lập tức, dự án này đã đưa tên tuổi Ngô Thanh Vân tiến vào hàng ngũ đạo diễn doanh thu khủng của điện ảnh Việt. 

Sau này những dự án như Về Quê Ăn Tết, Song Lang, Cô Ba Sài Gòn hay Hai Phượng… cũng đại thắng tại các phòng vé. Trong đó Hai Phượng nằm trong danh sách những phim điện ảnh đạt doanh thu 200 tỷ đồng. Chính vì vậy, khi bắt đầu với dự án Trạng Tí, nhiều người đã đặt niềm tin vào Ngô Thanh Vân sẽ đem đến một vũ trụ điện ảnh như những gì cô từng tiết lộ.

Trạng Tí và ước mơ phim bom tấn cho trẻ em

Trạng Tí là dự án mở đầu cho vũ trụ cổ tích Việt Nam mà Ngô Thanh Vân từng chia sẻ với các giai thoại, truyền thuyết nổi tiếng như: Thằng Bờm, Ông Kẹ, Thạch Sanh, Thánh Gióng hay Sơn Tinh Thuỷ Tinh

Câu chuyện của Trạng Tí xoay xung quanh chuyến hành trình đến chùa Phật Quang của cậu bé thông minh Tí và nhóm bạn thân lém lỉnh gồm Sửu, Dần và Mẹo để tìm ra nguồn gốc xuất thân của mình. Trong cuộc phiêu lưu đó, 4 đứa trẻ đã gặp phải không ít những khó khăn vất vả nhưng bằng lòng dũng cảm, tình bạn bè thân thiết đã giúp chúng vượt qua tất cả. Một thông điệp hết sức nhân văn được Trạng Tí truyền tải đến đối tượng khán giả chủ yếu là thiếu nhi.

Với nội dung cốt truyện đơn giản, NSX tập trung vào hiệu ứng hình ảnh loạt tình tiết siêu nhiên, sử dụng kỹ xảo, đồ hoạ hiện đại hoành tráng. Được biết mức kinh phí để sản xuất bộ phim bom tấn dành cho trẻ em này lên đến con số 43 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, bộ phim cũng chứa đựng khá nhiều ý tứ riêng tư của đạo diễn trong cách xây dựng nhân vật từ những hình mẫu quen thuộc trong Thần Đồng Đất Việt nhưng được làm mới theo kiểu phim Hollywood. Không chỉ có vậy, ê kíp còn chịu chi đầu tư hẳn 2 tỷ đồng để xây dựng một ngôi làng ở Tràng An, Ninh Bình để phục vụ cho việc thực hiện bộ phim. Tất cả nhằm hiện thực hoá ước mơ tạo nên một siêu phẩm bom tấn dành cho trẻ em của toàn bộ ê kíp Trạng Tí.

Ca sĩ Tóc Tiên - một trong những người đầu tiên được xem suất chiếu sớm của Trạng Tí đã phải thốt lên đầy kinh ngạc khi chứng kiến những cảnh quay đẹp mắt, thiên nhiên hùng vĩ và loạt hiệu ứng đồ hoạ xuất sắc, tiến bộ vượt bậc trong sản phẩm điện ảnh này. Hay diễn viên Nam Thư cũng từng rất xúc động vì sự cố gắng của dàn diễn viên nhí trong Trạng Tí. Phải biết, người lớn đóng phim đã rất cực huống hồ những đứa trẻ phải gắn bó xuyên suốt cả quãng thời gian rất dài. Vậy mà, những nỗ lực ấy có thể đổ sông đổ bể chỉ vì những hành động vô tình của người lớn.

Trạng Tí xứng đáng được đánh giá công bằng như những sản phẩm điện ảnh khác

Trong ngày công chiếu, Ngô Thanh Vân cũng đã chia sẻ một bức tâm thư về cảm xúc của những người làm nên Trạng Tí

“Chúng tôi là những nhà làm phim nghiêm túc. Bản thân mỗi người đều là những người thầy, người giám khảo khắt khe nhất đối với bản thân mình. Chúng tôi nghiêm túc qua từng khung hình, mảng ánh sáng cho đến từng mẩu tóc, cái áo của diễn viên. Với mong muốn điều gì? Chỉ để được nghe thấy tiếng cười, tiếng vỗ tay tán thưởng của các bạn vài giây trong rạp. Chỉ thế thôi là chúng tôi đã vô cùng mãn nguyện rồi”. 

Ngoài ra, người đẹp cũng muốn mọi người hãy ra rạp để có những đánh giá công tâm nhất đối với Trạng Tí, với chính bản thân mình. Bởi trên hết điều chinh phục khán giả là nội dung và ý nghĩa bộ phim mang đến chứ không phải những thị phi drama ngoài kia.

Để làm nên một bộ phim xuất sắc không chỉ đến từ một cá nhân mà là sự nỗ lực của một tập thể gồm hơn 500 con người. Không thể vì sai lầm của cá nhân mà phủ nhận hoàn toàn công sức của cả một tập thể. Những lùm xùm liên quan đến vấn đề bản quyền là điều không ai mong muốn xảy ra nhưng đơn vị sản xuất cũng đã rất nỗ lực và thiện chí để hoà giải vấn đề này. 

Người ta nói: “Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại”. Khi con người ta có lỗi, cần biết nhận sai và sửa sai. Tất cả những gì mà Trạng Tí đã và đang làm đều cho thấy sự thiện chí nhằm trấn an dư luận cũng như có sự giải quyết thỏa đáng với hoạ sĩ Lê Linh. Con người ta sống không phải chỉ chăm chăm nhìn về quá khứ mà phải nhìn về tương lai. Những chỉ trích, lên án xoay xung quanh Trạng Tí trong suốt thời gian qua đã gây tổn thương không hề nhỏ đến Ngô Thanh Vân, đạo diễn Nhật Linh hay dàn diễn viên nhí  - nhân vật chính của bộ phim.

Bên cạnh đó, trước làn sóng tẩy chay, Trạng Tí có nguy cơ không thể thu hồi số tiền vốn, dẫn đến dự án đang trên bờ vực phá sản. Nếu cứ tiếp tục như vậy, liệu rằng các nhà làm phim còn đủ tự tin để khai phá mảnh đất phim chuyển thể từ truyện Việt, mở ra một thế giới sắc màu như những gì làng điện ảnh Việt đang hướng tới? Hãy thử một lần ra rạp, dùng trái tim trẻ thơ buông bỏ hết những yếu tố bên ngoài để có cái nhìn vị tha và bao dung hơn với Trạng Tí, cho nó một sự đánh giá công tâm nhất mà mỗi tác phẩm điện ảnh xứng đáng được có.

>> Đừng bỏ lỡ: Đạo diễn Trạng Tí: "Thần Đồng Đất Việt dạy trẻ em những trò khôn vặt, ranh mãnh"

Trên đây chỉ là nhận định rất riêng của cá nhân mình khi nhìn nhận Trạng Tí với tư cách một sản phẩm điện ảnh, không mang yếu tố đúng sai thị phi của lòng người. Bỏ qua những lùm xùm, drama thì với sự đầu tư từ nội dung cho đến chất lượng sản xuất, Trạng Tí xứng đáng có được một vé ra rạp trong dịp lễ này, đặc biệt giữa thời điểm làng phim đang khan hiếm những bộ phim thú vị dành cho cả gia đình. 

*Bài viết do người dùng đóng góp cho DienAnh.Net

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.