x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lộ Tư, Lâm Tâm Như và dàn sao nữ Hoa ngữ hóa mỹ nhân thời Hán

Tiểu Vũ Khứ Linh 16:55 - 12/07/2022

Không biết có bạn nào thích ngắm dàn trai xinh gái đẹp của xứ Trung cùng khoác lên mình những bộ trang phục thời nhà Hán không nhỉ? Nếu trên mạng xã hội, các hot boy và hot girl mạng khiến Khứ Linh phải lóa mắt với những bộ trang phục váy áo lộng lẫy thì trên màn ảnh, phục trang thời Hán của dàn diễn viên lại giản đơn hơn rất nhiều. Dẫu vậy, chính sự đơn giản ấy lại khiến chúng ta dễ dàng nhận ra, ai hợp với tạo hình Hán phục hơn.

Triệu Lộ Tư

Sau thất bại của Thả Thí Thiên Hạ, Triệu Lộ Tư đã lấy lại được tiếng vang với vai Trình Thiếu Thương trong Tinh Hán Xán Lạn. Cô gái họ Triệu này đã xây dựng thành công hình ảnh thiếu nữ nhà Hán tinh quái, thông minh nhưng cũng có không ít khoảnh khắc yếu lòng đầy cảm xúc. Vấn đề duy nhất của Triệu Lộ Tư chính là tạo hình không hợp vai, từ kiểu tóc đến trang phục đều chẳng hề tôn nhan sắc gì cả.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz "tu sửa" do số phận đưa đẩy: Lý Y Hiểu khổ vì Diệp Tuyền, Hồ Ca được gọi tên

Vương Lạc Đan

Ngoài Triệu Lộ Tư, Vương Lạc Đan trong bộ phim Đại Hán Hiền Hậu Vệ Tử Phu cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Hóa thân thành hoàng hậu Vệ Tử Phu nổi danh, nữ diễn viên lại gây thất vọng khi lộ diện với tạo hình già dặn, kiểu tóc rẽ ngôi giữa dìm sắc vô cùng. Cũng vì tạo hình này mà Vương Lạc Đan lọt vào danh sách "Sao nữ có tạo hình cổ trang kém sắc nhất".

Lâm Tâm Như

Nhắc đến tạo hình nhà Hán đỉnh chóp thì mình xin được gọi tên Lâm Tâm Như trong Mỹ Nhân Tâm Kế. Hóa thành nàng Đậu Y Phòng, Lâm Tâm Như chinh phục khán giả với đủ kiểu tạo hình, từ lúc làm cung nữ cho đến khi thành hoàng hậu. Dù là đơn giản hay lộng lẫy, Lâm Tâm Như đều toát lên vẻ đoan trang, quý phái rất đặc biệt. À, nghe nói tiền chế tác tạo hình hoàng hậu của Lâm Tâm Như tốn đến tận hơn 100.000 CNY (347 triệu đồng) lận đó.

Ngoài Mỹ Nhân Tâm Kế, Lâm Tâm Như còn có đến 2 lần khác xuất hiện với tạo hình thời nhà Hán nữa, một trong Tân Tam Quốc và một trong Tú Lệ Giang Sơn. Dù không đẹp bằng vai Đậu Y Phòng nhưng vẫn rất hút mắt.

Dương Mịch

Cũng trong Mỹ Nhân Tâm Kế, Dương Mịch có màn hóa thân thành Mạc Tuyết Diên với 2 tạo hình trái ngược. Bỏ qua tạo hình giả xấu đi nhé, chúng ta chỉ nói lúc nhân vật này khôi phục dung mạo thật của mình.

Dù chỉ là vai phụ thôi, nhưng mình phải dành ngàn lời khen cho Dương Mịch vì có được nhân vật để đời với tạo hình đỉnh chóp. Cho dù là để tóc mái hay khi đã vén lên đầy quý khí, Dương Mịch đều khiến chúng ta mê mẩn với đôi mắt linh động như biết nói cùng ngũ quan thanh tú.

Lưu Thi Thi

Một mỹ nhân thời Hán khác mà mình cũng u mê chính là Lưu Thi Thi. Nhớ hồi đó coi Phong Trung Kỳ Duyên, dù không mặn mà với nội dung phim lắm nhưng mình lại rất thích ngắm nàng Tân Nguyệt.

Tạo hình đại mạc thì lộng lẫy, rạng rỡ, lúc khoác lên mình trang phục nhà Hán thì trông Lưu Thi Thi lại đoan trang, quý phái hơn rất nhiều. Dù là kiểu tóc tết trông hơi nặng nề một chút nhưng bà xã Ngô Kỳ Long vẫn thanh thoát vô cùng, chẳng hề bị dìm một chút nào.

Lâm Chí Linh

Theo mình, một trong những người có tạo hình nhà Hán đỉnh chóp nhất chính là Lâm Chí Linh trong Xích Bích. Hóa thân thành nàng Tiểu Kiều - mỹ nhân nổi danh thời Tam Quốc, Lâm Chí Linh đã khiến chúng ta hiểu tại sao người xưa lại có câu: "Giang Đông hữu Nhị Kiều, Hà Bắc Chân Mật tiếu" (ý chỉ thời ấy có 3 mỹ nhân, chị em nhà Kiều ở Giang Đông còn Chân Mật ở Hà Bắc). Đúng là người đẹp thì chẳng cần phục trang lộng lẫy vẫn hút hồn.

Trương Chỉ Khê

Phía trên đã có nàng Tiểu Kiều thì dĩ nhiên mình không bỏ quên Chân Mật được rồi. Nhắc đến nhân vật này, ngoài Thái Thiếu Phân, mình còn nghĩ ngay đến Trương Chỉ Khê trong Quân Sư Liên Minh nữa. Có thể nói, đây là tạo hình đỉnh chóp nhất của mỹ nữ họ Trương tính đến hiện tại. Chẳng hiểu sao gương mặt xinh đẹp mang chút nét u sầu của Trương Chỉ Khê lại hợp với thời nhà Hán đến lạ, khí chất tăng vùn vụt.

Lưu Diệc Phi

Trong bộ phim Đổng Tước Đài, Lưu Diệc Phi hóa thân thành nàng Linh Thư với nhan sắc xinh đẹp như Điêu Thuyền. Thú thật là mình không thấy tạo hình của Lưu Diệc Phi đẹp, nếu không nói là có phần dìm sắc nữ diễn viên. May mắn là "thần tiên tỷ tỷ" có nhan sắc để vớt vát lại, chẳng hề chịu ảnh hưởng nhiều từ kiểu tóc thời nhà Hán.

AngelaBaby

Nhắc đến mỹ nhân thời nhà Hán mà thiếu AngelaBaby trong Phong Khởi Lũng Tây thì đúng là thiếu sót lớn nhỉ? Vì dù sao người đẹp này cũng được ca tụng là "gương mặt gánh rating" cho cả đoàn phim mà. Mình phải công nhận là nhan sắc của AngelaBaby trong vai Liễu Oánh xuất sắc thật, vừa mang nét mong manh lại vừa cổ điển, đoan trang. Bảo sao cứ đến lúc người đẹp này xuất hiện là rating lại tăng vọt.

>>> Xem thêm: Chuyện lạ Cbiz: Quan Hiểu Đồng cao quá khó tìm vai, Cúc Tịnh Y thấp lại đắt phim

Tạo hình nhà Hán trông thì có vẻ đơn giản nhưng lại là thử thách rất lớn cho nhan sắc của dàn mỹ nhân. Nếu gặp phải stylist không có tâm thì còn thảm họa hơn nữa. Dẫu vậy, Khứ Linh vẫn rất thích tạo hình của dàn mỹ nhân cổ trang trong giai đoạn này và mong muốn được chiêm ngưỡng nhiều hơn trên màn ảnh.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Triệu Lộ Tư, Lâm Tâm Như và dàn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Phong Khởi Lũng Tây? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.