x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lộ Tư, Trương Thiên Ái và dàn "nữ hoàng web drama" Cbiz ngày ấy

Tiểu Vũ Khứ Linh 09:00 - 14/08/2021

Theo sự phát triển như vũ bão của dòng phim web drama, hàng loạt diễn viên trẻ cũng thành danh nhờ đây. Từ những cái tên vô danh trong nghề, họ nổi đình nổi đám chỉ sau 1 đêm và thành thần tượng của hàng triệu khán giả trẻ tuổi với danh hiệu "nữ hoàng web drama".

Tuy nhiên, web drama lại khác phim truyền hình chính thống ở chỗ nó chỉ mang tính thời vụ, tạm thời và không có sức bền. Chính vì vậy, các ngôi sao trẻ cũng phải trầy trật tìm đường đi mới sau khi "bạo hồng". Hôm nay, Khứ Linh sẽ giới thiệu cho mọi người những mỹ nhân thành danh với thể loại web drama và cùng đánh giá xem, ai trong số họ mới xứng danh "nữ hoàng" nhé.

>>> Xem thêm: Ngô Khải Hoa và dàn "sát thủ nội trợ" TVB "toang" sự nghiệp, đi hát hội chợ tuổi xế chiều

Trương Thiên Ái

Đây có thể coi là sao nữ được "bạo hồng" đầu tiên nhờ dự án web drama Thái Tử Phi Thăng Chức Ký. Phim hot đến nỗi thuở ấy, mình đi đâu cũng thấy người ta bàn tán về nó, người người, nhà nhà đều chăm chú dõi theo từng diễn biến. Những câu chuyện về hậu trường nghèo nàn của bộ phim cũng được nhắc đi nhắc lại trên các trang báo. Và Trương Thiên Ái cũng là người được lợi nhiều nhất từ thành công của tác phẩm hài này.

Sau Thái Tử Phi Thăng Chức Ký, danh tiếng của Trương Thiên Ái được xếp ngang với những tiểu hoa đình đám như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên... Tận dụng ưu thế đó, cô nhanh chân chuyển hướng sang màn ảnh nhỏ, màn ảnh rộng với các tác phẩm đáng chú ý như Vũ Động Càn Khôn, Ngang Qua Thế Giới Của Em... Tuy nhiên, khi nhắc đến Trương Thiên Ái, người ta vẫn chỉ nhớ đến vai diễn thái tử phi của cô mà thôi. Nghĩa là người đẹp này vẫn chưa có thêm được dấu ấn nào khác trên màn ảnh.

Trương Thiên Ái chưa đến mức flop, nhưng rõ ràng cô của bây giờ không thể so sánh với hình ảnh của quá khứ. Nếu cứ tiếp tục tình trạng như hiện nay, Trương Thiên Ái có thể sẽ bị làng giải trí đào thải.

Thẩm Nguyệt

Đây là cô gái từng khiến mình và nhiều cư dân mạng phải gọi là "ngôi sao được tổ độ" khi nổi tiếng quá nhanh. Năm 2017 cô tham gia 3 bộ phim, 2 vai phụ trong Khởi Nghĩa Thụ ThụRun Rẩy Đi A Bộ, rồi nổi tiếng khắp châu Á với vai nữ chính Trần Tiểu Hy trong Gửi Thời Thanh Xuân Thơ Ngây Tươi Đẹp. Hình tượng nữ sinh lạc quan, vui vẻ và thơ ngây của Thẩm Nguyệt ấn tượng đến mức người ta ca tụng cô là "nữ thần thanh xuân", người kế nghiệp của Trịnh Sảng...

Từ lần "bạo" đó, Thẩm Nguyệt cũng được các đoàn làm phim lăng-xê nhiệt tình, kịch bản phim tìm đến tới tấp. Từ Tân Vườn Sao Băng, Thất Nguyệt Và An Sinh cho đến Em Rất Thích Anh, Thị Thần Lệnh... đều có sự góp mặt của người đẹp này. Tuy nhiên, danh tiếng đến quá nhanh mà tài năng lại không chạy theo kịp, dần dần Thẩm Nguyệt đánh mất thiện cảm của khán giả vì diễn xuất kém.

Giờ đây, tên tuổi của Thẩm Nguyệt cũng sụt giảm rất nhiều, chỉ có thể xếp vào hàng ngũ sao hạng 3 mà thôi.

Lương Khiết

Trái ngược với 2 cái tên ở trên, Lương Khiết từ sau khi nổi tiếng đến nay vẫn "bám trụ" với dòng phim web drama. Không phải vì cô không muốn mà là vì không có người nâng đỡ. Thông thường, khi một diễn viên web drama nổi tiếng, sẽ có công ty và người quản lý giúp đỡ họ lấn sân sang mảng truyền hình để tăng cao độ phủ sóng, tăng độ nhận diện với khán giả lớn tuổi. Tuy nhiên, Lương Khiết không được may mắn như thế.

Lương Khiết được khán giả chú ý nhờ đóng chính trong bộ phim Song Thế Sủng Phi. Thời điểm đó, Lương Khiết được nhiều người kỳ vọng sẽ giống các ngôi sao có chung xuất phát điểm, thừa thắng xông lên với những dự án lớn. Kết quả, các tác phẩm tiếp theo của cô đều không tạo được tiếng vang. Có lẽ đây là lý do mà Lương Khiết chấp nhận hợp tác hoài với Hình Chiêu Lâm trong 2 phần tiếp theo của Song Thế Sủng Phi, và có khả năng là sẽ tiếp tục làm phần 4.

Đây cũng là lý do dù được coi là "nữ hoàng web drama" nhưng Lương Khiết dưới cơ nhiều sao nữ có chung xuất phát điểm. Nếu cứ tiếp tục dậm chân tại chỗ như vậy, mình e là chỉ sau vài năm nữa, Lương Khiết sẽ biến mất khỏi tầm nhìn của khán giả.

Triệu Lộ Tư

Triệu Lộ Tư là trường hợp đi lên từ từ, góp nhặt thiện cảm của khán giả qua từng vai diễn sau đó mới chính thức "bạo hồng". Cô từng đóng vai phụ trong Phượng Tù Hoàng, Manh Thê Thực Thần rồi tạo được dấu ấn với khán giả nhờ Lạc Phi Phi trong Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta. Vì chuyên nhận phim xuyên không nên cô thường được gọi là "thánh nữ xuyên không". Mãi đến khi tạo tiếng vang lớn với Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn thì Triệu Lộ Tư mới chính thức được coi là "nữ hoàng web drama".

Trong các ngôi sao đi lên từ dòng phim chiếu mạng, mình cảm thấy Triệu Lộ Tư là người có hướng đi rõ ràng và thông minh nhất. Thay vì cố chen chân vào các dự án phim chiếu trên đài truyền hình, cô tập trung lựa chọn dự án web drama có chất lượng và đầu tư khủng. Sau vai phụ Lý Lạc Yên trong Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư lại được ưu ái làm nữ chính trong hàng loạt dự án lớn như Thả Thí Thiên Hạ hay Tinh Hán Xán Lạn...

Theo thông tin mà mình hóng được trên các trang mạng, Triệu Lộ Tư còn có ưu thế lớn là một "phú nhị đại" đích thực. Với "tiền lực" sẵn có, cô trở thành công chúa của Tencent và được lăng-xê tích cực. Nếu Triệu Lộ Tư bớt những chiêu trò "trà xanh" gây khó chịu, chắc chắn, tương lai của cô sẽ còn tươi sáng hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: "Tứ đại ngọt muội" TVB ngày ấy: Lý Ỷ Hồng nhan sắc tàn phai, Đường Ninh chật vật mưu sinh

Cùng chung xuất phát điểm nhưng sự nghiệp của Triệu Lộ Tư, Trương Thiên Ái, Thẩm Nguyệt và Lương Khiết đều có những ngả rẽ khác nhau. Người tương lai xán lạn nhờ tìm được hướng đi thích hợp, người lại chìm nhanh chóng vì thiếu tài năng và có người lựa chọn an phận không muốn thay đổi. Khứ Linh hi vọng, những người đẹp này sẽ mau chóng nhận ra vấn đề của bản thân và ngày càng thành công hơn trong sự nghiệp.

*Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Hãy chia sẻ và hóng đủ loại “dưa” trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.