x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Trò PR tên tuổi lố lăng của Địch Lệ Nhiệt Ba và dàn sao Hoa Ngữ

Tiểu Mặc 12:29 - 18/04/2022

Những ngày gần đây, mình thấy hàng loạt các ngôi sao đình đám như Địch Lệ Nhiệt Ba, Mạnh Mỹ Kỳ hay Cúc Tịnh Y bỗng trở thành chủ đề bàn tán xôn xao trên các trang mạng xã hội khi bị Nhật Báo Nhân Dân Trung Quốc điểm mặt trong danh sách những diễn viên, đoàn phim sử dụng chiêu trò tung hô quá mức để tạo nhiệt, hút fan cho các bộ phim sắp ra mắt. 

Đồng thời, trang truyền thông chính thống này còn lên án các hiện tượng PR phim ảo như mua hotsearch, mua view để làm đẹp số liệu, mượn fan hâm mộ để đưa ra các đánh giá không khách quan về các bộ phim mới. Hãy cùng Tiểu Mặc điểm qua những điểm trọng tâm mà Nhật Báo Nhân Dân đã phê bình về giới giải trí, để xem các ngôi sao nào được “vinh dự” điểm mặt gọi tên nhé!

Những “bình hoa” được PR một cách lố lăng

Thời gian trở lại đây, làng giải trí Hoa Ngữ đón nhận hàng loạt sự nổi lên của những nữ diễn viên mặt xinh như hoa nhưng khả năng diễn xuất của họ lại khiến các dân tình phải câm nín. Những cái tên “đại diện” cho vấn đề này được netizen nhắc đến tiêu biểu như Địch Lệ Nhiệt Ba, Cúc Tịnh Y, Mạnh Mỹ Kỳ hay Angelababy... Với khả năng diễn xuất không mấy xuất chúng, nhưng mình cũng không hiểu vì lí do gì mà họ lại được các mặt báo hay đoàn làm phim khen ngợi không ngớt.

Tiêu biểu là vào ngày 18/3 vừa qua, hotsearch “Vĩnh viễn tin tưởng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba” trở thành chủ đề được các dân mạng thi nhau bàn tán trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc. Trước sự tung hô của tựa đề bài báo, nữ diễn viên không những không được khen ngợi mà thậm chí còn nhận phải hàng loạt các bình luận chỉ trích của dân mạng xứ Trung. 

Đa số ý kiến đều tỏ ra bất bình trước sự tung hô quá mức của tờ báo dành cho nữ diễn viên, trong khi chúng ta đều biết quá rõ khả năng diễn xuất của cô nàng trước giờ vẫn là chủ đề gây tranh cãi trên mạng: “Cái gì mà vĩnh viễn tin tưởng diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba, ai mà không biết diễn xuất của cô này ra sao, làm ơn phản ánh cho chân thực chút đi”, “Ủa nói vậy rồi không thấy xấu hổ luôn hả, thử nhìn danh sách phim của cô này xem, có bộ phim nào là diễn cho ra hồn đâu cơ chứ. Được mỗi cái mặt hoa da phấn thôi, còn diễn xuất thì cạn lời luôn ấy”,…

Không chỉ thế, Nhật Báo Nhân Dân cũng chỉ ra các đoàn làm phim thường xuyên sử dụng các chủ đề gây tranh cãi để tạo độ hot ảo cho tác phẩm của họ. Trước đó, Tiểu Mặc thấy từ khóa “Nhiệt Ba để tóc ngắn trông như thiếu niên” cũng lọt bảng hotsearch giải trí Trung Quốc, chủ đề với nội dung tẻ nhạt không những không kiếm về các phản hồi tích cực mà lại nhận về hàng loạt gạch đá từ netizen.

Trước đó không lâu, cùng chung số phận với mỹ nhân Tân Cương, Mạnh Mỹ Kỳ cũng thu về kha khá những phản hồi tiêu cực khi cô được công ty chủ quản ca ngợi quá đà về khả năng diễn xuất của mình. Cụ thể, đoàn phim Trái Tim Tôi Bay Lên khen ngợi Mạnh Mỹ Kỳ có khả năng diễn xuất vô cùng xuất sắc. 

Thậm chí, đạo diễn Vương Phóng Phóng cũng khẳng định không hề hối hận khi trao vai diễn nữ chính cho nữ diễn viên. Khen cô là “Châu Đông Vũ thế hệ mới” hay là “Một ngôi sao có tiềm lực vô hạn của điện ảnh Trung Quốc”. Thế nhưng, cả mình và các fan màn ảnh đều biết khả năng diễn xuất của nữ ngôi sao lưu lượng này vốn không xứng đáng với danh xưng kia. Trong một clip hậu trường được đoàn phim đăng lên, nữ idol còn không thể hiểu được tâm lý của nhân vật và phải nhờ đến sự trợ giúp của đạo diễn, lấy đâu ra mà nhập tâm để diễn xuất xuất thần đây?

Ngoài ra, nữ idol xinh đẹp Cúc Tịnh Y cũng thường nhận về nhiều chỉ trích khi lấn sân sang mảng diễn viên. Khi bộ phim Gia Nam Truyện được ra mắt, những từ khóa như “Cảnh khóc của Tịnh Y quá tốt” lại xuất hiện một cách đầy bất ngờ. Trong khi đó, cảnh khóc của nữ diễn viên vốn không tạo được hiệu ứng quá tốt nhưng các hotsearch cứ kì lạ mà trồi lên với các vị trí cao chót vót.

Bên cạnh những cái tên tiêu biểu trên, các diễn viên lưu lượng như Vương Nhất Bác, Dương Siêu Việt, Trình Tiêu hay Vương Tuấn Khải cũng từng gây ra tranh cãi khi được tung hô quá mức về khả năng diễn xuất “ba chấm” của họ.

Những con số ảo làm ảnh hưởng cả nền điện ảnh Hoa Ngữ

Trước đó, bộ phim Khởi Đầu do Bạch Kính Đình Triệu Kim Mạch thủ vai nhận được nhiều phản hồi khá tích cực từ khán giả. Thế nhưng, ngay sau đó, bộ phim vấp phải tranh cãi khi có quá nhiều hotsearch có liên quan đến tác phẩm không ngừng leo top trên các bảng giải trí của Weibo. Theo trang Sina, mặc dù phim thu về lượng tìm kiếm khủng nhưng lượng khán giả bình luận về tác phẩm lại không quá cao, điều đó đã dấy lên nghi vấn đoàn phim cố tình bỏ tiền mua hotsearch để thu hút sự chú ý của dư luận.

Trước vấn nạn trên, Sina nhận định việc các đoàn phim chạy theo thành tích đang để lại rất nhiều hệ quả cho nền điện ảnh Trung Quốc. Hàng loạt bộ phim làm pha-ke số liệu hay tạo view ảo để tạo cảm giác các dự án đang được công chúng đón nhận. 

Mình xin lấy ví dụ điển hình như bộ phim Lương Ngôn Tả Ý do La Vân HiTrình Tiêu thủ vai trong vòng vỏn vẹn 1 phút, bộ phim nhận về được 1 triệu lượt xem. Ngoài ra, bộ phim mới ra mắt cách đây không lâu của Dương Tử và Tỉnh Bách Nhiên cũng bị đưa vào diện đáng ngờ khi tác phẩm chỉ mất một ngày để tăng 800 triệu lượt xem.

Ngoài ra, các đoàn làm phim còn thuê lực lượng thủy quân hùng hậu (thuê tài khoản đi bình luận) để đưa ra các nhận xét tích cực nhưng thiếu khách quan. Có thể nói, đây là một trong những dấu hiệu đáng báo động cho một nền điện ảnh với chất lượng ngày một kém và chạy theo các con số ảo.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi đó, các bộ phim được Nhật Báo Nhân Dân điểm mặt gọi tên cũng không có gì đáng bàn cãi cả. Bài báo còn nhấn mạnh: "Những vấn nạn này đang phá hỏng không gian bình luận phim ảnh khách quan. Nền điện ảnh đang phát triển sẽ bao gồm cả những lời khen và ý chê, nhưng không nên dung thứ cho những hiện tượng bong bóng, nổi nhất thời trên mạng xã hội".

Thực sự trước thực trạng trên, không chỉ công chúng mà chính bản thân mình cũng cảm thấy bất mãn trước những chiêu trò PR quá đà cho các diễn viên và các bộ phim hiện nay. Mình cảm thấy, một bộ phim có chất lượng hay không nên được đánh giá bằng góc nhìn khách quan nhất của khán giả, hi vọng các diễn viên hay đoàn làm phim đừng vì lợi nhuận hay sự nổi tiếng trước mắt mà đánh mất đi giá trị đích thực của nghệ thuật. Đó là cảm nhận của riêng cá nhân của mình về thực trạng trên. Còn cả nhà thì sao, các bạn nghĩ sao về vấn đề này, hãy để lại bình luận dưới bài viết nhé!

>>>Xem thêm: 3 quý phi xinh đẹp nhưng hống hách, tâm cơ: Cao Wifi thâm sâu

*Bài viết của Tiểu Mặc gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".