x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

3 quý phi xinh đẹp nhưng hống hách, tâm cơ: Cao Wifi thâm sâu

Hóng hớt Cbiz 09:45 - 16/04/2022

Với đề tài rộng lớn, bối cảnh đầu tư tỉ mỉ cùng dàn diễn viên hùng hậu, cổ trang đã trở thành một trong những thế mạnh của dòng phim Trung Quốc. Hóng Hớt Cbiz thấy cổ trang cung đấu là đề tài thường được các đạo diễn, nhà làm phiên khai thác nhiều nhất.

Ở đây, chúng ta không những được chiêm ngưỡng những cuộc chiến giành quyền lực, những mưu kế thâm sâu của các chính trị gia đại tài mà còn là cuộc tranh sủng của các phi tần nơi hậu cung. Như một lẽ tất nhiên, những phi tần kém sắc, không có hậu thuẫn bao giờ cũng thất thế hơn trong các cuộc đua, nhưng liệu có phải Hoàng hậu là người được Hoàng đế sủng ái nhất? Theo mình được biết thì câu trả lời không phải vậy, vinh hạnh này thường được dành cho các Quý phi.

Dương Quý Phi

Là một trong tứ đại mỹ nhân thời Trung Hoa cổ đại, Dương Ngọc Hoàn (Dương Quý Phi) luôn là nhân vật truyền cảm hứng cho các bộ phim điện ảnh, truyền hình. Không ít sao nữ Hoa ngữ phải tranh nhau chỉ để có cơ hội được thể hiện một lần nhân vật này, dù sao được diễn vai mỹ nhân như thế cũng xem như là sự khẳng định về nhan sắc rồi. Cho đến ngày nay, đã có rất nhiều Dương Quý Phi với những phiên bản khác nhau nhưng kinh điển nhất phải kể đến bản của Lâm Phương Bình và Phạm Băng Băng.

Tương truyền, Dương Ngọc Hoàn hiệu Thái Chân, là Hậu phi của Triều Đường, là phi tần được vua Đường Huyền Tông Lý Long Cơ yêu thương và sủng ái bậc nhất. Ban đầu, nàng được gả cho Thọ Vương Lý Mạo làm phi, nhưng lại khiến Huyền Tông mê như điếu đổ bởi tính cách nhẹ nhàng, uyển chuyển, nhan sắc xinh đẹp cùng tài năng nhảy múa, thông hiểu âm luật của mình. 

Để có được người đẹp, vị vua này đã tìm đủ mọi cách, ông để nàng xuất gia làm nữ đạo sĩ, chịu tang cho Đậu Thái Hậu. Sau hạ lệnh cho nàng hoàn tục, đồng thời tiến cung, chính thức phong làm Quý phi. Hưởng ké hào quang của Ngọc Hoàn, người nhà nàng bắt đầu làm loạn, lộng quyền, gây ra sự căm phẫn của các quan viên trong triều. Hoàng đế vì mãi say mê sắc đẹp cũng bắt đầu lơ là việc chính, để mặc An Lộc Sơn làm loạn, dẫn đến cuộc đảo chính. Trong cuộc chạy trốn với Đường Huyền Tông, các binh lính đã buộc nàng “xuống Hoàng Tuyền” ở 37 tuổi.

Gia Quý Phi

Thục Gia Hoàng quý phi Kim Giai Thị, nguyên là Kim Thị xuất thân Chính Hoàng Kỳ bào y, là hậu duệ gia tộc gốc Triều Tiên. Xuất thân trong gia đình danh giá khi có cha là Thượng tứ Kim Tam Bảo, anh trai trưởng từng nhậm chức Lam Linh Thị vệ, thứ huynh là Mã Tả thị lang của Bộ Binh... Kim Ngọc Nghiên đã được cho theo hầu Hoằng Lịch, nhận danh phận Cách Cách.

Năm Ung Chính thứ 13, khi Hoằng Lịch lên cơ lấy niên hiệu càn Long, Kim thị cũng được phong chức lên thành Quý nhân và sau thành Quý phi. Nàng được miêu tả là người xinh đẹp, sắc sảo và mặn mà bậc nhất hậu cung vua Càn Long.

Trong số những diễn viên từng đảm nhận qua vai Gia Quý Nhân thì Tân Chỉ Lôi trong Hậu Cung Như Ý Truyện là người để lại cho mình và nhiều khán giả ấn tượng sâu sắc nhất, sự nghiệp của nữ diễn viên cũng gặp nhiều thuận lợi hơn sau vai diễn này. Vì tính cách ngang ngược, ngạo mạn, cả đời làm đủ thứ việc để tranh sủng để rồi cuối đời ra đi trong tủi hờn, bị Càn Long xem thường.

Cao Quý Phi

Cũng giống như hai vị quý phi trên, Cao Quý Phi từng là phi tần được Hoàng đế Càn Long hết mực thương yêu và sủng ái. Sở hữu nhan sắc “nghiêng nước nghiêng thành”, xinh đẹp bậc nhất chốn hậu cung, lại có hậu thuẫn lớn phía sau, Cao Quý Phi được mùa hống hách, không xem ai ra gì.

Nữ diễn viên Đàm Trác đã từng thể hiện rất xuất sắc vai này trong Diên Hi Công Lược, luôn khiến người xem “lạnh tóc gáy” mỗi khi xuất hiện. Nàng là người có mưu kế thâm sâu, luôn nghĩ ra nhiều thủ đoạn cho đối thủ của mình với mong ước có ngày ngôi lên ngôi vị cao nhất.

Vì quá xấu nết nên kết cục của Cao Quý Phi trong phim cũng chẳng tốt đẹp gì cho cam. Chẳng những bị Ngụy Anh Lạc gài khiến tấm lưng bị vấn đề, nàng còn bị Nhàn phi góp phần giúp tình hình tệ hơn. Dẫu “bay màu” nhưng Cao Quý Phi vẫn luôn xinh đẹp và đầy khí chất.

Hóng Hớt Cbiz thấy, ba vị quý phi trên đây đều là những người sở hữu nhan sắc xinh đẹp và tài năng hơn người nhưng vì được vua yêu thương, có hậu thuẫn vững chắc nên có người trở nên hống hách, coi trời bằng vung để rồi dẫn đến kết thúc buồn.

>>>Xem thêm: Huỳnh Hiểu Minh và dàn sao nam Cbiz khai gian chiều cao

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.