x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Ngỡ toàn ảo mộng, nào ngờ phim Hàn cũng rất phũ: Đẹp thì mới được yêu

Mỳ Quảng 12:50 - 15/02/2022

Người ta vẫn thường hay nói phim Hàn tô hồng tình yêu, ảo diệu không có thực, nhưng tôi thì lại thấy không hẳn. Có những bộ phim rất thực tế, truyền tải thông điệp: “Đẹp thì mới được yêu”, như mấy bộ phim tôi sắp kể đây này.

She Was Pretty

Ai xem She Was Pretty cũng cảm thấy đây là bộ phim thanh xuân về tình đầu rất dễ thương, nhân vật có tính cách chân thật, cách triển khai cũng cực kỳ cuốn hút. Tôi công nhận phim thật, mà thật nhất ở mối liên hệ giữa ngoại hình và chuyện tình duyên của nữ chính. 

Nữ chính ban đầu lép vế hẳn so với nữ thứ vì cô nàng không biết chăm chút ngoại hình, tóc tai bù xù, nói chung là “mặt tiền” không xuất sắc, khác xa vẻ xinh xắn khi còn nhỏ. Vậy nên lúc đầu, anh chàng nam chính có nhận ra tình đầu của mình đâu, tưởng là cô bạn thân sành điệu luôn đấy. 

Bỏ qua nam chính, nữ chính ở đầu phim cũng “ê sắc” không có ai theo, trong khi nữ thứ thì hết mối này tới mối khác. Tất cả đều là vì nàng nữ thứ xinh đẹp hơn. Mãi sau này nữ chính chăm chút việc ăn mặc, trang điểm thì mới lấy được điểm đấy. 

Lúc xem phim, tôi cứ nghĩ, ban đầu mà nữ chính thừa nhận bản thân là cô bạn lúc nhỏ của nam chính thì chắc anh chàng kia “chạy mất dép” luôn, thế là hết phim.

Oh My Venus

Lại thêm một bộ phim nữa nhắc nhở chị em phụ nữ rằng làm gì cũng được, học rộng hiểu nhiều, tài giỏi là cần thiết, nhưng ngoại hình tươm tất, dễ nhìn cũng quan trọng không kém. Đó chính là Oh My Venus

Cô nàng nữ chính Kang Joo Eun vì để bản thân tăng cân quá lố nên bạn trai cô đã đi tìm “mối” khác. Chuyện tình duyên đã không như ý, sự nghiệp cũng chẳng tới đâu khi thân hình nặng nề khiến cho hiệu quả công việc của cô nàng kém đi. 

Thế nên Joo Eun mới phải tìm huấn luyện viên gấp để lấy lại vóc dáng. Sau khi trở lại thân hình nữ thần cực chuẩn là tình yêu đến luôn. Còn tên bạn trai cũ kia cũng không có cửa quay lại.

>>>> Xem thêm: Một Ngày Kỳ Lạ và loạt movie Hàn cho hội ế giải buồn ngày Valentine

Mỹ Nữ Tái Sinh

Mỹ Nữ Tái Sinh lại là một ví dụ rõ ràng về mối liên hệ chặt chẽ giữa “mặt tiền” và chuyện tình duyên. 

Nữ chính chỉ vì không được bắt mắt mà đã bị gã chồng “chơi chiêu” để đón người tình về nhà. May phước làm sao mà nữ chính thoát được, quyết định “sửa sang”, tái sinh thành một người khác xinh đẹp, quyến rũ. Thế là cuộc đời sang trang, lung linh lấp lánh sáng rọi liền. 

Vốn “yêu cái đẹp”, lại không nhận ra mỹ nhân trước mắt chính là vợ cũ của mình, thế là gã chồng kia mê mẩn cô nàng quá trời quá đất. Cuối cùng, cô gái này trả được mối thù xưa, lại có tình yêu mới, viên mãn kết thúc.

My ID Is Gangnam Beauty

My ID Is Gangnam Beauty cứ như “vừa đấm vừa xoa”, vừa cho thấy “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng song song đó cũng đi ngược lại. 

Phim xoay quanh một cô gái không ưng ý ngoại hình của mình, ngay khi lên đại học, cô nàng đã quyết định đến thẩm mỹ viện để thay đổi diện mạo đón cuộc đời mới. Kể từ khi xinh đẹp hơn thì cuộc đời cô nàng thay đổi thật. 

Bộ phim vẫn đề cao vẻ đẹp tâm hồn khi nam chính không phán xét ngoại hình và thực sự quan tâm tới cô nàng nhưng mặt khác thì cũng cho thấy sự xinh đẹp là một lợi thế. 

True Beauty

Không được mỹ miều như người khác, nữ chính của True Beauty lại không nhờ tới công nghệ thẩm mỹ mà lựa chọn trang điểm để mang lại cho mình vẻ đẹp lung linh che đi những khuyết điểm. 

Đời thay đổi khi ta thay đổi, trang điểm cho xinh đẹp xong, cô nàng đi đến đâu cũng được người ta ngoái lại nhìn. Đến 2 chàng nam chính cũng bị vẻ đẹp ngọt ngào ấy làm cho xiêu lòng. Như bao bộ phim khác, tình yêu cũng bắt đầu nảy sinh từ đó. 

Tâm hồn đẹp rất quan trọng, nhưng ngoại hình cũng cần thiết không kém. True Beauty lại một lần nữa nhấn mạnh rõ hơn với chúng ta điều đó.

Moon Lovers

Chắc mọi người sẽ tò mò lắm vì sao tôi liệt kê Moon Lovers ở đây, nhưng đấy là vì mọi người quên mất một chi tiết. Chàng nam chính tứ hoàng tử Wang So của chúng ta vì chuyện lúc nhỏ mà có một vệt chéo trên mặt. Vì thế, anh phải đeo mặt nạ suốt thời gian dài.

Vì Hae Soo vốn là thợ trang điểm ở hiện đại, với bàn tay thần sầu của mình, nàng đã giúp Wang So che mờ được dấu vết kia. Vậy là anh đã tự tin hơn, không cần phải đeo mặt nạ. 

Cũng chính vì vẻ điển trai lộ ra mà tình yêu giữa cặp đôi oan gia này cũng nảy nở đấy.

Sắc Đẹp Ngàn Cân

Truyền hình thì nhiều, còn điện ảnh Hàn cũng có một tác phẩm khai thác đề tài này cực ấn tượng và ăn khách, đó chính là Sắc Đẹp Ngàn Cân. 

Nàng nữ chính Hanna sở hữu giọng hát trời cho vô cùng ngọt ngào nên ôm mộng trở thành ca sĩ, thế nhưng giấc mơ ấy không thể thành sự thật vì hạn chế ngoại hình. Hanna phải chịu kiếp đứng sau sân khấu hát thay cho cô nàng ca sĩ Ammy xinh đẹp nhưng không hát nổi. Hanna cũng yêu thầm anh chàng giám đốc điển trai Sang Jun nhưng không có kết quả. 

Cô đã có lúc nghĩ ngắn, thật may là không thành. Sau đó, cô được một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu ra tay “tút tát” cho. Trở nên thon thả, xinh đẹp hết chỗ chê, Hanna đã có cơ hội bước lên sân khấu, thực hiện ước mơ trở thành ngôi sao. Chàng giám đốc kia cũng quay sang si mê mình. 

Tuy rằng cũng có một số chuyện không vui trong quá trình ấy nhưng hơn tất cả, xem phim xong, tôi nhận ra vẻ ngoài quan trọng như thế nào đối với phụ nữ.

>>>> Xem thêm: Vincenzo và những nhân vật đẹp - giàu - giỏi lý tưởng ai cũng u mê

Vâng, sơ sơ một số bộ phim như vậy để chúng ta thấy phim Hàn cũng rất thẳng thừng và thực tế. Ở xã hội hiện nay, ngoại hình, nhan sắc chính là một loại tài năng, chúng ta không thể phủ nhận chuyện đó được dù có muốn hay không.  Tôi luôn tự nói với bản thân rằng, mình đẹp không vì ai khác, mình đẹp chỉ vì bản thân thôi. Đẹp ở đây không phải kiểu nghiêng nước nghiêng thành, được người ta dùng những mỹ từ như “thần tiên”, “mỹ nhân”… để ca ngợi, chí ít là cần tươm tất, biết tân trang bản thân hơn, khi mình tự ngắm mình thấy vui vẻ, và người đối diện nhìn vào cũng thoải mái. Vậy nên các chị em phụ nữ ơi, dù tài giỏi đến đâu cũng hãy chăm chút ngoại hình nữa nhé, đừng bỏ qua kẻo hối tiếc.

Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.