x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Hội nữ sinh có cái nết "trời ơi đất hỡi" trong phim học đường Hàn Quốc

Hồng Trà Sữa 08:50 - 11/02/2022

Ở môi trường nào cũng thế, có người sở hữu tính cách tốt thì cũng có người mang nét tính cách mà ai nhìn vào cũng phải thốt lên “gì vậy trời?”. Nếu như ở trong môi trường học đường thì kiểu tánh kỳ như vậy lại càng bị soi xét và đánh giá nhiều hơn. Điều này đã được thể hiện khá chi tiết trong các bộ phim học đường của xứ sở kim chi. Cùng tôi khám phá xem liệu đây có phải là những nữ sinh mà mọi người từng ghim khi xem phim không nha. 

Kang So Young - School 2015 

Trong số những nhân vật từng khiến khán giả khó chịu ở loạt phim School, Kang So Young do Cho Soo Hyang thủ vai có lẽ là gương mặt chiếm vị trí số 1. Một mình Kang So Young đã liên tục áp bức và mang lại rắc rối hết cho Eun Bi lẫn Eun Byeol do Kim So Hyun thủ vai. 

>> Bạn có biết: Phản ứng của khán giả dành cho dàn nữ chính trẻ của phim gốc Netflix

Chưa bao giờ khi xem phim học đường mà lại có một nhân vật phản diện khiến người xem không thích từ đầu phim cho tới cuối phim như Kang So Young. Sự hối lỗi muộn màng ở tập cuối của nhân vật này vẫn là chưa đủ so với sự đáng ghét trong tính cách và những gì cô đã gây ra cho 2 chị em nữ chính. 

Nói đi cũng phải nói lại, tuy khó ưa là thế nhưng tôi phải công nhận nhờ có Kang So Young cùng diễn xuất của Cho Soo Hyang mà School 2015 mới trở nên đáng nhớ đó nè.

Park Gul Mi - Love Alarm 

Hình tượng nhân vật Park Gul Mi của Go Min Si trong Love Alarm đúng chuẩn các cô nàng tánh kỳ mà chúng ta hay gặp trong phim học đường Âu Mỹ. Ở Love Alarm thì Park Gul Mi là em họ của Kim Jo Jo (Kim So Hyun) - một cô nàng nổi tiếng trong trường, kiêu ngạo và ích kỷ. Park Gul Mi có tình cảm với nam chính Hwang Sun Oh do Song Kang thủ vai, nhưng anh chàng này lại thích Kim Jo Jo nên từ đó cô cũng xấu tính với người chị họ thiện lành của mình. 

Không chỉ dừng lại ở đó mà Park Gul Mi còn ghét Cheon Duk Gu (Lee Jae Eung), chỉ vì biết người ta thích cô. Park Gul Mi luôn cho rằng Cheon Duk Gu ở dưới tầm của mình nên không ngại dùng hành động và lời nói khiến anh chàng này bị tổn thương. 

Nhìn chung Park Gul Mi không phải là dạng người tâm cơ như Kang So Young. Thế nhưng với tính cách 3 phần hách dịch, 7 phần thâm như vậy thì cũng chẳng ai muốn lại gần đâu. 

Kang Soo Jin - True Beauty 

Theo như tôi được biết thì nhân vật Kang Soo Jin trong webtoon của True Beauty là một người đáng ghét từ đầu cho tới cuối luôn. Vào phim thì nhân vật này được xây dựng khá tốt đẹp ban đầu, khi là bạn thân của nữ chính do Moon Ga Young thủ vai. Ấy vậy mà khi biết nữ chính và nam chính Lee Su Ho (Cha Eun Woo) có tình cảm với nhau, Kang Soo Jin lại nảy sinh lòng đố kị vì Lee Su Ho cũng là người trong mộng của cô. 

>> Có thể bạn quan tâm: Các phiên bản All Of Us Are Dead không có zombie của Hàn

Để thỏa mãn cái nư của mình, Kang Soo Jin đã tiết lộ cho toàn trường biết về gương mặt mộc không trang điểm của nữ chính Lim Ju Kyung. Từ một người bạn tốt, sẵn lòng bảo vệ bạn thân của mình, Kang Soo Jin đã biến thành một con người mất lý trí vì không làm chủ được cảm xúc bản thân. 

Sau này, Kang Soo Jin đã gặp lại Lim Ju Kyung để xin lỗi và hàn gắn lại tình bạn khi xưa của cả hai. Biết sửa sai như vậy là tốt nhưng những việc làm của Kang Soo Jin trong quá khứ vẫn là thứ khiến người xem cảm thấy cấn cấn mỗi khi nhớ lại về nhân vật này. 

Na Yeon - All Of Us Are Dead 

Giữa một rừng các nhân vật tốt tính của All Of Us Are Dead thì Na Yeon tánh kỳ do Lee Yoo Mi thủ vai đã xuất hiện như một nét chấm phá hoàn hảo. Khán giả xem All Of Us Are Dead tức anh ách vì Na Yeon do cô hành động quá cảm tính, sẵn sàng đẩy người khác vào cảnh khó chỉ vì sự thù ghét cá nhân. Nói cách khác, Na Yeon đã không còn là một nhân vật ích kỷ nữa mà đã chuyển dần sang hướng phản diện tiêu biểu luôn rồi. 

Tuy đáng ghét là vậy nhưng tôi vẫn hơi tiếc khi nhân vật này ra đi một cách khá là lãng xẹt và đơn giản. Như kiểu biên kịch chỉ muốn tạo ra một nhân vật đáng ghét cho thêm màu sắc phim vậy thôi. Giá mà Na Yeon chỉ bị biến thành nửa người nửa zombie và chiến đấu ngược trở lại với các bạn học của mình thì tôi nghĩ tình tiết của All Of Us Are Dead sẽ gay cấn hơn nhiều luôn đó. 

>> Xem thêm: Nhan sắc của dàn mỹ nhân 1994 Hàn Quốc trong tạo hình nữ sinh

Có một điều mà tôi nghĩ mọi người phải công nhận với tôi, là nếu không có các cô nữ sinh quái chiêu này thì bộ phim mà họ tham gia sẽ trở nên nhàm chán hẳn đi đấy. Những nhân vật chính mà mọi người yêu thích cũng sẽ không bộc lộ được tính cách và cái cách mà họ vượt qua được sự xấu tính của dàn nhân vật này. Ghét thì ghét thật đó nhưng mà sự ấn tượng thì vẫn phải công nhận là có mà còn cực kỳ ấn tượng nữa đó nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về All Of Us Are Dead, True Beauty… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.