x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trương Mạn Ngọc từng bị mắng vì diễn quá kém, ai ngờ sau thành ảnh hậu

Carole 09:24 - 16/03/2022

 Nói tới Trương Mạn Ngọc, mình tin ai cũng nghĩ đến một mỹ nhân thành danh. Nhưng nhìn vào thực tại thì chắc không nhiều người biết rằng, cô ấy từng có xuất phát điểm không được đánh giá cao, thậm chí là yếu kém, nhưng nhờ nghị lực và quyết tâm thay đổi mà người đẹp này trở thành một diễn viên giỏi. Mình rất ngưỡng mộ điều đó và hãy cùng mình tìm hiểu nha.

Ngay từ nhỏ, Trương Mạn Ngọc đã có đam mê muốn bước chân vào làng giải trí, sau đó cô quyết định tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong và trở thành Á hậu 1. Cuộc thi sắc đẹp này đã giúp Trương Mạn Ngọc thuận lợi bước chân vào làng giải trí và được TVB tích cực nâng đỡ. Vì không có xuất thân chính quy nên thời gian đầu, Trương Mạn Ngọc chỉ được đảm nhận những vai không yêu cầu diễn xuất và mang hình tượng của “đi qua đi lại cho đẹp” chính hiệu.

Vừa vào nghề chưa được bao lâu thì Trương Mạn Ngọc đã có cơ hội tham gia bộ phim Câu Chuyện Cảnh Sát của Thành Long. Thời gian đầu khi quay bộ phim này, vì diễn xuất kém quá nên Trương Mạn Ngọc đã bị Thành Long mắng, khiến cô cảm thấy rất tủi thân. Từ trước đến nay, Trương Mạn Ngọc chưa bao giờ bị như vậy và có lẽ những lời nói nặng nề của Thành Long đã khiến cô ấy thức tỉnh. 

Sau đó, Trương Mạn Ngọc đã nỗ lực vươn lên, thậm chí còn không cần thế thân trong những cảnh hành động, diễn xuất tiến bộ khiến Thành Long cũng ngỡ ngàng. Về sau này khi Trương Mạn Ngọc thành danh rồi, trong những buổi phỏng vấn thì cô đã nhiều lần nhắc đến Thành Long và khẳng định ông chính là người có tác động rất lớn đến sự nghiệp của mình. Cũng từ đó, Trương Mạn Ngọc hiểu được cách hóa thân vào mỗi nhân vật, diễn xuất của cô đã thăng tiến vượt bậc.

Đến năm 1988 khi xem bộ phim Vượng Giác Ca Môn, khán giả đã rất bất ngờ với diễn xuất cực kỳ ấn tượng của Trương Mạn Ngọc. Nhờ bộ phim này mà Trương Mạn Ngọc đã được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (Ảnh hậu) của giải Kim Tượng, sự nghiệp của cô trở nên rộng mở hơn. 

Chỉ 2 năm sau đó, sự nghiệp của Trương Mạn Ngọc lên đến đỉnh cao nhờ việc đăng quang tại ngôi vị Ảnh hậu Kim Tượng với bộ phim Bất Thoái Miệt Đích Nhân. Trương Mạn Ngọc cũng nắm giữ kỷ lục khi 5 lần được xướng tên tại ngôi vị Ảnh hậu trong tổng số 9 lần đề cử.

Khoảng thời điểm đó, điện ảnh Trung Quốc có một cụm từ rất quen thuộc để ca tụng 2 nữ minh tinh đình đám nhất là “Mạn thần – Củng hoàng”. Trong đó, Củng hoàng là Củng Lợi và Mạn thần chính là Trương Mạn Ngọc, họ được coi là “kỳ phùng địch thủ” trên ảnh đàn lúc bấy giờ. 

Trương Mạn Ngọc là nữ diễn viên nổi tiếng bậc nhất với mức thù lao cao kỷ lục, sự nghiệp của cô ở đỉnh cao trong một thời gian rất dài khi cô còn là sao nữ châu Á đầu tiên trở thành Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Cannes với bộ phim Clean.

Nhưng khi vẫn đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp, Trương Mạn Ngọc đã tạm dừng mọi công việc vào năm 2004 khiến khán giả cảm thấy rất tiếc nuối. Sau đó vài năm, Trương Mạn Ngọc đã trở lại đóng phim nhưng không còn gặt hái được những thành tích như trước nữa. Trong suốt hơn 10 năm qua, Trương Mạn Ngọc tiếp tục vắng bóng trên màn ảnh, thay vào đó cô chỉ tham gia một số sự kiện trong làng giải trí mà thôi.

So với Củng Lợi vẫn còn hoạt động khá chăm chỉ trong làng giải trí thì Trương Mạn Ngọc đã gần như rút lui rồi. Những tin tức xung quanh Trương Mạn Ngọc khá ít, dù nắm trong tay khối tài sản hơn 100 triệu HKD (khoảng 300 tỷ đồng) nhưng cô ấy có cuộc sống rất bình dị giống như bao người bình thường ấy. 

Mình cảm thấy thực sự rất ngưỡng mộ khi nhìn lại hành trình diễn xuất của Trương Mạn Ngọc, là một tấm gương để thế hệ hậu bối nói theo, học hỏi về khả năng tiếp thu ý kiến của tiền bối để sửa chữa, khắc phục bản thân và nâng cấp thành một phiên bản hoàn toàn tốt. Mình hy vọng sẽ có một lúc nào đó, Trương Mạn Ngọc hứng thú với 1 kịch bản và tái xuất để thế hệ đàn em sẽ biết “phái thực lực đích thực ra sao”. 

>>> Xem thêm: Mối oán hận ít ai biết giữa Chương Tử Di và Trương Mạn Ngọc

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.