x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Nguyệt Tẫn Minh và những phim danh tiếng kém nhưng vẫn hot

Carole 11:50 - 01/08/2023

Nhà sản xuất nào làm phim cũng muốn tác phẩm của mình được công chúng hoan nghênh theo hướng tích cực. Tuy nhiên, mình cho rằng chỉ khi phim lên sóng rồi thì mọi chuyện đi đến đâu, rõ ràng là chẳng ai đoán được. Có nhiều trường hợp phim Hoa ngữ trình làng, nhưng danh tiếng không tốt, thậm chí còn rất tồi tệ và được xếp vào hàng “rác phẩm” nữa. Chỉ có điều, những bộ phim này vẫn nổi tiếng và mang về một khoản lợi khủng cho nhà sản xuất cùng bên đầu tư.

Trường Nguyệt Tẫn Minh (La Vân Hi, Bạch Lộc)

Chắc các mọt phim cũng nhớ Trường Nguyệt Tẫn Minh từng vướng cả tá drama khi chiếu được nửa phim rồi nhỉ? Yếu tố bên trong thì kịch bản lệch tam quan, hình tượng các nhân vật gây tranh cãi; yếu tố bên ngoài thì đến từ vấn đề “mượn ý tưởng”, ồn ào của diễn viên… 

Nói chung, Trường Nguyệt Tẫn Minh nhận phải vô vàn bình luận tiêu cực, ấy vậy mà có một điều lạ là phim vẫn hot, thậm chí còn được xếp vào hàng tiểu bạo nữa. Thế mới nói, Trường Nguyệt Tẫn Minh danh tiếng kém nhưng vẫn “cá kiếm” cho bên đầu tư rất nhiều, không lỗ đâu.

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi (Dương Dương, Vương Sở Nhiên)

Nối gót Trường Nguyệt Tẫn Minh, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi thời gian qua cũng ngụp lặn trong muôn vàn những lời chỉ trích. Nguyên nhân thì mình nghĩ chắc các bạn đu drama cũng biết rồi đấy, kịch bản lệch tam quan, hình tượng nhân vật bất ổn, rồi diễn xuất đáng chê của Dương Dương… Danh tiếng của Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi xuống đến tận đáy, điểm Douban mỗi ngày một thấp nhưng không khiến bộ phim này flop được. Mình thấy rating phim, lượt xem rồi độ thảo luận vẫn ở mức cao, cũng coi như là vẫn có thành tích đấy.

Người Đàm Phán (Dương Mịch, Hoàng Tử Thao)

Ăn theo sự thành công của Người Phiên Dịch thì chúng ta được thấy thêm Người Đàm Phán, vẫn do Dương Mịch đóng chính. Mình nhớ trước khi lên sóng, Người Đàm Phán nhận được sự quan tâm lớn của khán giả và ai cũng nghĩ bộ phim này sẽ thành công. 

Quả thật, các chỉ số của Người Đàm Phán đều rất ok, nhưng danh tiếng lại tỷ lệ nghịch khi kịch bản phim thần tượng với tổng tài bá đạo bị chê nhảm nhí và thiếu chiều sâu. Diễn xuất của Dương Mịch và Hoàng Tử Thao cũng tệ ngoài sức tưởng tượng, nhìn họ chẳng thấy có chút chemistry nào luôn ấy.

Hoan Lạc Tụng 2 (Lưu Đào, Tưởng Hân)

Người Đàm Phán ăn theo Người Phiên Dịch thì Hoan Lạc Tụng 2, cũng bám chắc lấy danh tiếng của Hoan Lạc Tụng 1 trước đó. Vốn dĩ câu chuyện của Hoan Lạc Tụng kết thúc ở phần 1 là quá hoàn hảo, nhưng nhà sản xuất muốn khai thác một cách triệt để nhất nên tiếp tục cho ra phần 2. 

Hoan Lạc Tụng 2 vẫn hot như những gì nhà sản xuất mong muốn nhưng mình thấy bộ phim này không được lòng khán giả vì cốt truyện chắp vá nhàm chán, những lời thoại cũng chẳng ra đâu vào đâu. Mà sau phần 2 thì nhà sản xuất vẫn làm đến tận phần 5, đáng tiếc là flop.

Cẩm Tú Vị Ương (Đường Yên, La Tấn)

Trong top những bộ phim cổ trang hot nhất màn ảnh Hoa ngữ 10 năm qua, mình tin là Cẩm Tú Vị Ương sẽ có tên. Để rồi, đi đến đâu người ta cũng thấy Cẩm Tú Vị Ương xuất hiện, kèm theo đó là chuyện “phim giả tình thật” của Đường Yên – La Tấn. Nhiều khán giả xem phim nhận xét rằng, Cẩm Tú Vị Ương nổi tiếng là vì sở hữu kịch bản đại nữ chủ đang rất được yêu thích thời bấy giờ. Có lẽ nhiều bạn sẽ không tin chứ thời điểm lên sóng, Cẩm Tú Vị Ương bị chỉ trích không thương tiếc chỉ vì cốt truyện Mary Sue “mất não” cùng những câu thoại nhảm nhí. 

Cô Phương Bất Tự Thưởng (Chung Hán Lương, Angelababy)

Một dự án cấp S+, một nam thần màn ảnh Chung Hán Lương, lại thêm một sao nữ cực hot Angelababy đã tạo nên một Cô Phương Bất Tự Thưởng nổi tiếng nhưng danh tiếng tệ hại. Rating ổn, lượt view cao, độ thảo luận không tệ nhưng mình thấy khán giả dường như chỉ nhớ đến những drama xung quanh Cô Phương Bất Tự Thưởng thôi. Diễn xuất của Angelababy từng bị chê rất nhiều, y chang như Dương Dương đợt vừa rồi, chemistry với Chung Hán Lương cũng chẳng có luôn. Ngoài ra, cặp đôi chính còn bị tố lấy thù lao cao ngất nhưng toàn giao việc cho thế thân.

Phượng Tù Hoàng (Quan Hiểu Đồng, Tống Uy Long)

Nguyên tác nổi tiếng, lại nằm trong tay Vu Chính và vướng ồn ào tranh chấp vai diễn nên trước khi lên sóng, Phượng Tù Hoàng đã nhận được sự quan tâm lớn rồi. Đến khi trình chiếu, drama của Phượng Tù Hoàng lại liên tục nổ ra khi bộ phim này bị tố “mượn ý tưởng” Đông Cung, các tình tiết chắp vá y chang “nồi thập cẩm”. Không chỉ vậy, Quan Hiểu Đồng và Tống Uy Long tuy mang danh là diễn viên chính đấy nhưng trong 2/3 phim về sau thì thời lượng xuất hiện của họ rất ít, đất diễn phần lớn đều được nhường hết cho Bạch Lộc luôn rồi.

Trường Nguyệt Tẫn Minh hay Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi nổi tiếng như vậy là điều không ai có thể phủ nhận được, nhà sản xuất cũng nương theo sự “hắc hồng” này mà kiếm bộn tiền. Nhưng mình cho rằng, những bộ phim danh tiếng tệ như thế chỉ được chú ý nhất thời thôi, qua một thời gian sẽ rơi vào quên lãng và chẳng còn được ai nhớ đến nữa.

>>> Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh - Pháo Hoa Nhân Gian: 2 bộ bị chê nhất năm nay

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.