x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trương Vệ Kiện lên tiếng chê bai phim tiên hiệp và tình sư đồ

Carole 07:15 - 23/02/2022

Thời gian gần đây, Trương Vệ Kiện xuất hiện trên sóng truyền hình nhiều hơn hẳn và khán giả cuối cùng cũng đã được thấy “cây hài” một thời trở lại. Việc tham gia nhiều chương trình truyền hình cũng khiến Trương Vệ Kiện thêm gần gũi với khán giả hơn bởi trước đây anh chủ yếu chỉ đi đóng phim thôi. Đương nhiên, việc nhận gameshow đã giúp nam diễn viên Như Ý Cát Tường có thời gian chia sẻ nhiều hơn về mảng phim ảnh của Cbiz thời điểm hiện tại.

Trong chương trình Xin Chào Thứ Bảy vừa lên sóng vào ngày 19/2, Trương Vệ Kiện đã khiến dân tình bất ngờ khi lên tiếng chê bai dòng phim tiên hiệp: “Thời điểm mà chúng tôi đóng vai thần tiên ấy, những trang phục xanh xanh đỏ đỏ đều mặc hết, nhưng thần tiên của hiện tại đều đồng loạt mặc đồ trắng. Sư phụ của chúng tôi thời đó chỉ là sư phụ thôi, mà sư phụ của hiện tại thì chính là người yêu”.

Đối với những nhận xét của Trương Vệ Kiện thì Cnet có phản ứng trái chiều. Một bộ phận dân mạng đồng ý với ý kiến của Trương Vệ Kiện khi mà những bộ phim tiên hiệp hiện nay đều có trang phục na ná nhau và thường chọn màu trắng làm chủ đạo, nhìn trông rất “một màu”. 

Hơn nữa, những bộ phim về tình sư đồ được khai thác triệt để trên màn ảnh Hoa ngữ, từ Hoa Thiên Cốt cho đến Hộc Châu Phu Nhân và khiến khán giả cảm thấy rất nhàm chán. Những nhà làm phim rồi biên kịch đều không thể sáng tạo hơn và chỉ đi theo lối mòn thôi.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều netizen lại phản đối lời nhận xét của Trương Vệ Kiện. Thời kỳ của Trương Vệ Kiện và thị trường phim ảnh hiện nay có sự khác biệt rất lớn, chắc chắn là không thể giống nhau được. Phim tiên hiệp – thần tượng hiện tại chủ yếu được sản xuất để phục vụ nhu cầu của khán giả trẻ, kịch bản về tình sư đồ hay kiểu trang phục đều gần như hợp với thị hiếu của số đông. Có cầu thì sẽ có cung mà, chỉ cần khán giả vẫn chưa bỏ qua những bộ phim như thế này, chắc chắn các nhà làm phim trong tương lai vẫn sẽ tiếp tục khai thác.

Theo Carole thấy thì lời này của Trương Vệ Kiện có ý đúng và cũng có ý sai. Đúng ở việc anh ấy đã chỉ trích một thực trạng chung hiện nay trong làng phim Hoa ngữ, đó là thiếu đi tính sáng tạo và không còn được đa dạng như ngày trước nữa. Nhưng sai ở điểm chính là mỗi thời có một cách làm phim khác nhau và các nhà sản xuất luôn dựa vào ý kiến của khán giả để xem xét về việc quay những bộ phim như thế nào.

Từ ý kiến của Trương Vệ Kiện, Carole nghĩ rằng các nhà làm phim Trung Quốc nên xem xét lại thật cẩn thận để cho ra những bộ phim thật sự xuất sắc. Họ đúng là đã đi theo thị hiếu của khán giả nhưng cách làm phim vẫn còn khá qua loa và “một màu”, cần phải sáng tạo thêm nữa để tạo ra sự đặc sắc hơn. 

>>> Xem thêm: Trương Tây: Hy sinh nhiều thứ nhưng vẫn chấp nhận ở bên Trương Vệ Kiện

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.Net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé! 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.