x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Chuyện chiếc huy chương vàng của Hee Do & Yu Rim ở Tuổi 25, Tuổi 21

Hồng Trà Sữa 16:50 - 07/03/2022

Hai tập 7 và 8 được phát sóng tuần rồi của Tuổi 25, Tuổi 21 thật sự đã mang lại quá nhiều cảm xúc cho người xem như tôi đây. Tình tiết của phim đang ngày một hấp dẫn và đáng theo dõi hơn, khi cuối cùng Na Hee Do (Kim Tae Ri) và Go Yu Rim (Bona) đã chạm trán với nhau tại chung kết rồi gây ra tranh cãi quyết liệt về kết quả cuối cùng. Những diễn biến của câu chuyện này nói riêng và tập 7 nói chung đã để lại trong tôi kha khá bài học mà tôi nghĩ ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp điều đó trong cuộc sống của mình. 

Tại Á Vận Hội Gyeongju 1999, Na Hee Do và Go Yu Rim đã thành công đại diện cho Hàn Quốc để có mặt trong trận chung kết. Vì là vận động viên nổi tiếng hơn, từng có được huy chương vàng giải quốc tế năm 17 tuổi nên từ hiệp hội, huấn luyện viên cho tới khán giả đều mong muốn Go Yu Rim trở thành người chiến thắng. Tuy nhiên trên đời này cái quái gì cũng xảy ra được nên cuối cùng sau một trận đấu ngang tài ngang sức, Na Hee Do đã xuất sắc có được chiến thắng nhờ vào đòn ra kiếm quyết định cuối cùng. Nhìn cách Na Hee Do sung sướng ăn mừng làm tôi cảm thấy vui lây vì những nỗ lực của cô cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng. 

>> Bạn có biết: Dàn sao nữ phim Hàn đầu năm 2022 tóc không "bạo", đời không "nể"

Tuy nhiên, Go Yu Rim lại không phục kết quả và ngay lập tức khiếu nại với trọng tài rằng cô mới là người ra đòn trước. Hành động này của Go Yu Rim đã thu hút sự chú ý của truyền thông và phần nào khiến họ bàn tán về việc liệu có phải trọng tài đã đưa ra phán quyết sai hay không. Việc Go Yu Rim khóc nức nở lúc lên nhận huy chương càng làm cho chiến thắng đáng lẽ ra rất vẻ vang của Na Hee Do bị lu mờ đi. Mọi chuyện tranh cãi về kết quả của trận chung kết càng trở nên hỗn loạn hơn khi Na Hee Do, Go Yu Rim và vị huấn luyện viên tham gia họp báo với giới truyền thông. Thái độ của Go Yu Rim trong buổi họp báo là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “thắng làm vua, thua làm mình làm mẩy”. 

Go Yu Rim liên tục phủ nhận phán quyết của trọng tài khiến Na Hee Do trở nên khó nhìn trong mắt truyền thông. Từ người chiến thắng cuối cùng Na Hee Do tự dưng trở thành “người tước đoạt” thành tích của người khác, dù quyết định hoàn toàn không phải do cô nắm giữ. Na Hee Do bỗng nhiên trở thành “tội đồ” chỉ vì lỡ thắng “con cưng” của giới thể thao và người hâm mộ tại Hàn Quốc lúc đó. Quá quắt hơn khi người ta còn nghĩ rằng Na Hee Do đã “mua chuộc” trọng tài nên cô mới được xử thắng cuộc như vậy. Chiến thắng của Na Hee Do đáng lẽ ra là niềm vui nhưng cuối cùng lại còn chỉ toàn sự ấm ức, nước mắt và tủi thân khi những nỗ lực của bản thân không được ai xem trọng. 

Dù Go Yu Rim cư xử không phải và khá đáng ghét trong chuyện này, nhưng tôi nghĩ cả Na Hee Do và Go Yu Rim đều là “nạn nhân” của truyền thông cũng như những cách nhìn của người lớn mà thôi. Kết quả cuối cùng đã có và người hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng là Na Hee Do, tuy nhiên chỉ vì người yêu thích của họ là Go Yu Rim thua mà họ có quyền cho rằng kết quả đã bị “mua” hay Na Hee Do chiến thắng là nhờ “đi cửa sau”. Tất nhiên ai cũng có quyền nói ra quan điểm của mình, nhưng nếu quan điểm đó xuất phát từ ý nghĩ chủ quan và có thể gây ra tổn thương cho người nghe thì tốt nhất là nên ngậm miệng lại đi. 

Truyền thông trong Tuổi 25, Tuổi 21 còn càng “định hướng” khán giả dữ dội hơn với hàng loạt tin bài đi theo kiểu Na Hee Do là người sai và không xứng đáng với huy chương vàng lần này. Mọi chuyện càng khiến Na Hee Do đau đớn hơn khi chính mẹ của cô là người đọc tin về sự tranh cãi mà cô đang gặp phải. Dẫu biết đây là đặc thù nghề nghiệp và mẹ của Na Hee Do cũng đã giải thích cho con gái của cô nghe sau này về cảm xúc của mình. Thế nhưng với một thiếu nữ vừa mới 18 tuổi và vừa trải qua cú sốc tinh thần đầu đời như vậy thì tôi nghĩ việc Na Hee Do buồn hay thất vọng về mẹ của mình cũng là điều khó tránh khỏi. 

Người ta thấy Go Yu Rim nức nở trên bục nhận huy chương, thấy Go Yu Rim “bị oan” khi chỉ về nhì nhưng không ai thấy được Na Hee Do đã cố gắng và vất vả ra sao để có thể giành được tấm huy chương vàng đầu tiên trong sự nghiệp của mình. Có lẽ Na Hee Do không ngờ rằng sau những ngày vất vả dậy sớm, thức khuya luyện tập, chạy từ nơi này sang nơi khác rồi xách nước để nâng cao thể lực, cái mà cô nhận được lại là sự nghi ngờ của khán giả, ánh nhìn thiếu thiện cảm của truyền thông và một sự tủi thân không thể nói được với ai. Giá như Na Hee Do “biết” khóc trước truyền thông thay vì khóc một mình thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác đi chút rồi nhỉ?

>> Có thể bạn quan tâm: Thời trang "tuổi nào gu đó" từ 3 nam chính phim Hàn hot nhất hiện nay

Thật may khi đứng trước làn sóng phản đối dữ dội đó, Na Hee Do vẫn có được sự tin tưởng của cô huấn luyện viên ở trường, “anh trai mưa” Baek Yi Jin (Nam Joo Hyuk) và đặc biệt nhất là những ông bác vô tình gặp được ở quán ăn. Chỉ với những lời động viên nho nhỏ như “chắc cháu đã phải vất vả lắm”, “trận đấu hôm qua rất tuyệt” hay “môn đấu kiếm nước nhà nhờ cậy vào cháu hết nhé, tuyển thủ Na Hee Do” đã khiến cho cảm xúc của Na Hee Do tuôn trào và khóc ngon lành như một đứa trẻ. Mà thật ra thì Na Hee Do vẫn là một đứa trẻ thôi và có hơi tiếc một chút khi đứa trẻ này đã không có được niềm vui trọn vẹn với chiến thắng đầu đời của mình. 

Bao nhiêu nước mắt của Na Hee Do rơi ra lúc đó là biết bao nhiêu sự tủi thân, đau lòng và ấm ức mà một thiếu nữ 18 tuổi đang gặp phải. Dù Baek Yi Jin có an ủi nhiều đến đâu đi chăng nữa thì Na Hee Do vẫn cố gắng tỏ ra mạnh mẽ và không quan tâm. Chỉ tới khi những nỗ lực của bản thân được nhìn nhận đúng bởi người không quen biết gì, có lời nói chạm đến cảm xúc của bản thân thì lúc đó Na Hee Do mới thật sự được giải tỏa nỗi lòng. Phải nói là Kim Tae Ri đã diễn xuất quá tuyệt ở phân cảnh này, khi làm cho người xem cảm nhận được sự ấm ức và tủi thân mà cô đang phải chịu. Tôi không phải là người quá đa sầu đa cảm khi xem phim mà còn rơi nước mắt theo nhân vật Na Hee Do ở phân cảnh này nữa. 

>> Xem thêm: 3 ngôi sao debut trễ nhưng thành công nhanh của làng phim Hàn Quốc

Tập 7 - 8 vừa rồi của Tuổi 25, Tuổi 21 quả là 2 tập xuất sắc nhất của bộ phim này tính đến tuần vừa qua. Điều đó cũng đã phần nào thể hiện được qua chỉ số rating khi phim đã đạt được 10,9% ở tập 8 rồi nè. Chúc mừng Kim Tae Ri đã giữ được phong độ tuyệt vời khi có 2 bộ phim truyền hình liên tiếp cán mốc rating 2 con số. Chúc mừng Nam Joo Hyuk đã có thêm một vai diễn và bộ phim thành công khác trong sự nghiệp của mình. 

Hy vọng rằng trong chặng đường còn lại, Tuổi 25, Tuổi 21 sẽ tiếp tục mang đến những tình tiết đi vào cảm xúc người xem với nhiều bài học lý thú khác, cơ mà đừng mang tính đạo lý nhiều quá nha. Phim hiện đang phát sóng vào tối thứ 7 - Chủ nhật hàng tuần trên kênh tvN và mọi người đừng quên đón đọc những bài viết thú vị liên quan tới tác phẩm này tại đây nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Tuổi 25, Tuổi 21, Kim Tae Ri, Bona, Nam Joo Hyuk thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.