x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

“Táo” Vân Dung: Ngày bé nghèo khó, giờ xây biệt phủ vài chục tỷ

Đức Nguyên 07:26 - 15/11/2021

Vân Dung là một trong những nữ danh hài đất Bắc được đông đảo khán giả nhiều thế hệ yêu mến. Nữ diễn viên này khiến tôi ấn tượng với những dạng vai hài kịch mang “màu sắc” đanh đá, chao chát, đôi khi là vô duyên, đó cũng chính là “thương hiệu” riêng của nữ nghệ sỹ này trong cả sự nghiệp diễn xuất.

Trong suốt gần 20 năm theo đuổi nghệ thuật, Vân Dung đã gặt hái nhiều thành công ở cả mảng sân khấu lẫn truyền hình. Thế nhưng ít ai biết được rằng cuộc đời cô cũng nhiều nỗi thăng trầm, trước đây cũng trải qua khoảng thời gian rất khó khăn.

Vân Dung sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, có mẹ là diễn viên, bố làm đạo diễn. Ngay từ khi còn nhỏ cô đã bộc lộ năng khiếu nghệ thuật khi cùng chị gái hóa thân thành nhiều nhân vật trong các vở kịch hay, khi làm bà tiên, lúc lại hóa công chúa. 

>>>Xem thêm: Lương Thu Trang: Sự nghiệp vững chắc nhưng là “single mom”

Dù chỉ mới lên 5 nhưng Vân Dung luôn tự tin thể hiện năng khiếu nghệ thuật của mình cho các cô chú đồng nghiệp của bố mẹ trong Đoàn ca múa Tây Bắc xem. Có thể nói, tuổi thơ của Vân Dung cùng chị gái lớn lên trong sự vui sướng về mặt tinh thần, nghệ thuật thấm vào “máu”.

Tuy nhiên, sinh ra và lớn lên trong những ngày đất nước giải phóng nên cũng như bao đứa trẻ khác, Vân Dung cũng phải sống trong cảnh đói ăn, có nhiều bữa bố mẹ đi làm, hai chị em phải ăn chung một chiếc bánh mì. Hai chị em cũng có mỗi một đôi dép nên phải thay phiên, sáng em đi thì chiều đến lượt em và ngược lại.

Khi Vân Dung lên 7 tuổi, cả nhà cô chuyển lên Hà Nội sinh sống, cô phải sống trong căn nhà chỉ rộng 6m2, đủ kê được chiếc giường và đặt cái bếp để nấu nướng. Khi chuyển về căn nhà này, dù gầy gò, mảnh mai nhưng cô bé Vân Dung khi ấy 10 tuổi ngày nào cũng đi gánh 20 thùng nước cho cả nhà lấy nước để sinh hoạt.

Lên cấp 2, thi đỗ trường Trung Vương nhưng chỉ học vài tháng là Vân Dung chuyển về học tại Nhà hát Tuổi Trẻ, vừa học văn hóa song song với nghệ thuật. Những người bạn học khi ấy của Vân Dung giờ đây cũng trở thành những người có tên tuổi như Hồng Hạnh, Nguyệt Hằng, Đức Khuê,.. Học thì không xuất sắc nhưng nghịch thì “thôi rồi”, Vân Dung lúc nào cũng khiến thầy nổi cáu vì sự nghịch ngợm của cô.

Đến năm 1992, Vân Dung đi thi hoa hậu cùng chị gái là Vân Trang, mục đích đi là cổ vũ chị thôi nhưng đâu ngờ rằng với vóc dáng và nhan sắc “không phải dạng vừa”, cô gái này đã lọt top 15 toàn quốc, khi ấy Vân Dung cũng là thí sinh trẻ nhất cuộc thi khi mới 17 tuổi.

Gương mặt của Vân Dung được những người có chuyên môn đánh giá là rất hợp với sân khấu ở nhiều thể loại vai nhưng trong khi các bạn bè chọn chính kịch thì cô lại đi theo hài kịch. Nữ diễn viên này quyết tâm theo đuổi mảng này mặc dù thời điểm ấy hài vẫn chưa được nhiều người ưa chuộng.

>>>Xem thêm: 2 mỹ nhân cùng tên Ngọc Huyền của phim VTV: Tay ngang mà triển vọng

Với niềm đam mê với nghề cùng sự quyết tâm với hài kịch, đến nay Vân Dung đã hát được những “quả ngọt” trong sự nghiệp của mình, sự đanh đá, vô duyên lại trở nên độc, lạ, làm nên thương hiệu riêng của nữ diễn viên này ở mảng hài kịch khu vực miền Bắc.

Nhắc đến Vân Dung phải nói tới những chương trình truyền hình được phát trên sóng đài quốc gia đã ăn sâu vào tiềm thức của khán giả như Gala Cười, Gặp Nhau Cuối Năm, Gặp Nhau Cuối Tuần,… Dù thành công là thế nhưng Vân Dung lại rất sợ đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp bởi cô lo lắng mình sẽ không “hạ cánh an toàn” được. Lúc nào cũng thích lưng chừng vừa đủ, chỉ cần khi khán giả nghe thấy tiếng là biết đó là Vân Dung, thế là đủ hạnh phúc.

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, Vân Dung có tổ ấm hạnh phúc viên mãn khiến tôi ngưỡng mộ. Nghe thiên hạ đồn thổi rằng chồng “bà táo” này là một doanh nhân, thường xuyên công tác xa nhà. Mặc dù chồng Nam - vợ Bắc nhưng họ luôn dành tình cảm cho nhau, giữ được “lửa” trong tình yêu, cùng nhau vun vén hạnh phúc gia đình. Có lẽ cũng chính vì thế mà Vân Dung có thể yên tâm tập trung cống hiến cho niềm đam mê của mình.

Vân Dung và người chồng doanh nhân kín tiếng có chung một cậu con trai, tên gọi ở nhà là Nhím. Mới ngày nào còn theo mẹ đến Nhà hát mà nay cậu bé ấy đã trở thành một thanh niên bảnh trai, hot boy, được đông đảo bạn trẻ yêu mến. Nhím có niềm đam mê nghệ thuật giống mẹ và hiện tại đang theo học diễn xuất tại Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.

Chia sẻ về “cậu ấm”, Vân Dung nói: “tôi không yêu cầu con quá giỏi nhưng nhất định phải có hiếu. Tôi sẽ đầu tư, định hướng cho con ăn học đàng hoàng, rèn luyện cho con tính tự lập để rồi từ đó nuôi bản thân, hay hưởng thụ bằng chính những đồng tiền mình kiếm ra chứ không cậy vào bố mẹ”.

>>>Xem thêm: Đường Tới Cầu Vồng: Minh Trà - team Thu Quỳnh thích đóng phản diện

 Gần đây, Vân Dung vừa chia sẻ kế hoạch xây biệt phủ của mình với những hình ảnh phác thảo khiến cho tôi phải thực sự choáng ngợp. “Ngôi nhà nhỏ” của Táo bà quả đúng mơ ước của cô cũng như vạn người, là một không gian nghỉ dưỡng ngoại thành cho cả gia đình. Toàn bộ căn biệt thự toát lên màu trắng với vườn hồng trải khắp...  

Theo như Vân Dung tiết lộ, biệt phủ này năm ở ngoại ô xa Hà Nội khoảng 60km với 2 tầng, mỗi tầng khoảng 250m2. Trong đó, tầng 1 sẽ là không gian tiếp khách và sinh hoạt chung cho cả gia đình. Và có thể mình sẽ biến thành sân khấu để mình diễn hài cho cả nhà xem. Nhìn vào những hình ảnh 3D phác thảo nội thất, hẳn bạn phải trầm trồ lẫn thèm muốn vì sự sang trọng đẳng cấp. Phòng khách to oạch đủ để Vân Dung mời thêm khách khứa về chiêu đãi hay là nơi để hội họp mặt gia đình trong những dịp lễ tết. 

Tầng 2 có 3 phòng ngủ, 1 phòng xem phim và đặc biệt là không gian uống trà & BBQ ngoài trời mà Vân Dung rất thích. Ngồi từ đây người lớn có thể dễ dàng quan sát bọn trẻ chơi đùa….. Tôi chấm điểm 100 cho gu thẩm mỹ của Táo Y Tế khi lựa chọn concept quá đẹp cũng như cách bày trí tinh tế. Nhiều kiến trúc sư có tiếng ước lượng, để mua và xây nên căn biệt phủ này thì cũng vài chục tỷ chứ không ít gì. Nếu so với thời còn bé gia cảnh khó khăn thì đúng là Vân Dung đã “tay trắng làm nên gia tài đồ sộ” sau hàng chục năm lao động miệt mài, cống hiến cho nghệ thuật.

Có thể nói, ở tuổi 46, hiện tại Vân Dung đã có đủ đầy, cuộc sống khiến nhiều người ngưỡng mộ, một sự nghiệp thăng hoa, tổ ấm hạnh phúc có chồng cưng chiều, con trai hiếu thảo. U50 nhưng nhan sắc, vóc dáng của nữ danh hài này ngày càng trẻ trung, xinh đẹp, vài văn gần đây cô vẫn còn tiếp tục cống hiến cho nghệ thuật, khán giả những vai diễn truyền hình ấn tượng.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".