x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Việt Hương bức xúc trước câu “con gái là người yêu kiếp trước của ba”

Hoa Le 08:12 - 30/05/2022

Những ngày gần đây, tôi thấy câu nói “con gái là người yêu kiếp trước của ba” bỗng hot trở lại nhờ đoạn clip phỏng vấn từ năm 2021 của diễn viên Cao Thái Hà. Từ cư dân mạng cho đến các ngôi sao lại có dịp ngồi xuống bàn tán, tranh luận về ý nghĩa của câu nói này. Có người ủng hộ nhưng cũng không ít cá nhân phản đối. 

Trong trí nhớ của tôi, câu nói này không hề mới mẻ, thậm chí nó từng được netizen truyền tai nhau từ rất lâu. Thế nhưng những cuộc bàn luận xung quanh nội dung của câu quote này chưa bao giờ kết thúc. Trên quan điểm cá nhân, tôi nghĩ rằng không nên ủng hộ câu nói này, bởi nó đang lãng mạn hóa tình cảm cha con vốn thiêng liêng, cao cả. Nhất là trong bối cảnh xã hội hiện nay, câu nói này càng trở nên lệch chuẩn, đi ngược với đạo đức xã hội và phần nào cổ súy cho những hành động không đúng đắn.

Tôi nghĩ không chỉ có bản thân mà rất nhiều nghệ sĩ cũng đồng ý với quan điểm này. Không nói đâu xa, mới đây, nghệ sĩ Việt Hương đã có chia sẻ đầy bức xúc về câu nói dậy sóng mạng xã hội này. Nữ diễn viên Nhà Không Bán thẳng thắn bày tỏ: "Con là người mình sinh ra, nuôi thành nhân, rồi thành gia lập thất, sao lại nói là 'người tình kiếp trước'? Câu vô duyên lập thành một suy nghĩ mất tính thiêng liêng của tình cha. Chán".

>>> Xem thêm: “Con gái là người yêu kiếp trước của ba”: Sao Việt mỗi người 1 ý

Trong làng giải trí, Việt Hương luôn được xếp vào hàng ngũ sao hạng A, gạo cội của Vbiz. Nữ nghệ sĩ khéo léo nhưng cũng vô cùng thẳng thắn. Chính vì vậy, tôi không bất ngờ khi cô có thái độ gay gắt đến vậy khi bàn luận về câu nói này. Cô cũng không có ý nhắm vào cá nhân nào với mục đích mỉa mai, cà khịa mà chỉ bày tỏ quan điểm của bản thân. Thậm chí, cô chấp nhận chuyện bị giận, vì không thể đồng tình với câu nói vô duyên như vậy được. 

Trên thực tế, tôi nghĩ sẽ nhiều khán giả ủng hộ suy nghĩ của Việt Hương, nhiều hơn là chê bai, chỉ trích. Bởi rõ ràng ai cũng nhận ra sự sai lệch của câu nói này dù xét theo nghĩa đen hay nghĩa bóng. 

Trước đây, tôi từng thấy Tuấn Hưng và một số nghệ sĩ cho rằng câu nói này nên nhìn theo hướng tích cực, để thấy rằng con gái thân thiết với bố là có lý do. Tôi không phê phán hay đánh giá quan điểm của họ là đúng hay sai mà chỉ thấy rằng các nghệ sĩ luôn có sự lạc quan, tích cực và đa chiều khi nhìn về một vấn đề, đó là điều tốt. Tuy nhiên, tôi cũng không ủng hộ ý kiến của họ. 

Chia sẻ của Việt Hương làm tôi nhớ đến ý kiến của MC Thảo Vân trong quá khứ. Vợ cũ của nghệ sĩ Công Lý cho rằng không nên so sánh tình cha con thuần khuyết với tình cảm đôi lứa. Cách mà người cha âu yếm con gái khác xa với cách người đàn ông yêu thương người phụ nữ của mình. 

Thậm chí, nữ MC còn trăn trở tới mức nghiên cứu nhiều sách, đạo, học thuyết để tìm ra sự lý giải hợp lý cùng nguồn gốc của câu nói này. Để rồi cuối cùng, cô chốt lại vấn đề: “Bạn nghĩ xem, suy nghĩ ấy và cách nhìn nhận ấy thật đáng sợ! Trong con mắt của tôi, nó nhuốm màu kỳ cục!”. 

Đồng tình với quan điểm của MC Thảo Vân, nghệ sĩ Công Lý cho rằng: “Cảm nhận của riêng tôi, đây là câu nói khá kỳ. Mối quan hệ giữa cha và con gái không thể ví von là người tình được. Còn tại sao tôi cảm nhận như thế thì tôi không thể trả lời được, bởi cảm nhận là cảm nhận thôi, đó là quan điểm của mỗi người”.

Dù muốn suy nghĩ tích cực đến đâu, thì tôi nhận thấy câu nói này cũng không nên được sử dụng vô tội vạ, nhất là các bậc làm cha làm mẹ không nên mang ra để nói với con cái. Trong một xã hội khi mà những cái ác đang tiềm tàng trong chính căn nhà thì suy nghĩ này càng mông muội, dễ dãi và có phần cổ vũ cho những hành vi sai lệch.

>>> Xem thêm: “Con gái là người yêu kiếp trước của ba”: Cao Thái Hà gây tranh cãi 

Chốt lại vấn đề, tôi thấy câu nói “con gái là người yêu kiếp trước của ba” sai về cả lý lẫn tình. Dù yêu thương con cái đến đâu, tôi nghĩ cha mẹ cũng không nên sử dụng ý này để lãng mạn hoá tình cảm phụ tử vốn thiêng liêng, trong sáng. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box DAN FC

Việt Hương và đam mê hóng hớt Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Nhà Không Bán? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".