x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ông Tấn là người chung thuỷ nhất phim Hương Vị Tình Thân

Bé Ba khó tính 13:45 - 18/08/2021

Người trẻ yêu say đắm cuồng nhiệt mà không cần biết đến ngày mai, vậy chứ người lớn tuổi trung niên khi yêu thì sẽ như thế nào? Bạn của Bé Ba nói, họ chín chắn hơn vì đã từng trải, từng va vấp cuộc đời, nên biết rõ đúng sai, cái gì nên và không nên. Nhưng thực ra Bé Ba thấy cũng tuỳ người và hoàn cảnh, giống như ông Tấn trong phim Hương Vị Tình Thân.

 Gần 30 năm trước, Tấn và Sa là đôi trai tài gái sắc, dù thực ra không phải danh gia vọng tộc giàu có đủ đầy gì, nhưng tình yêu thuần khiết của cô gái gội đầu và chàng yang hồ đúng là thật sự đáng trân quý. Họ muốn làm lụng kiếm đủ tiền cho một đám cưới, nhỏ thôi, nhưng ấm cúng và để công bố với thiên hạ, với hai họ rằng, chúng tôi đã nên vợ thành chồng.

 Bạn có biết là, khi tôi nhìn thấy ánh mắt mừng vui, rạng ngời hạnh phúc của Tấn khi bày tỏ mong muốn cưới Sa làm vợ, tôi thấy vui cho họ không?

 Nhưng rồi cuộc đời làm gì như ý muốn của chúng ta, khi Sa cũng rơi vào mắt xanh của gã đại ca Thắng, còn là “đàn anh” của Tấn. Hắn cưỡng gian, ép Sa phải trở thành người của mình, bất chấp cho cô van khóc xin hắn tha cho. Để rồi sau đó, Tấn đau đớn vật vã, căm phẫn khi biết tin Sa đã mang thai với Thắng. Cũng chính chuyện đó đã nung nấu ý định rời bỏ nơi đây, đưa Sa cao chạy xa bay, sống một cuộc đời không ai biết họ là ai, bắt đầu lại từ đầu.

 Vậy mà Sa không thể. Cô bây giờ đã có con với Thắng, đứa nhỏ vô tội. Khi Thắng qua đời, cũng là lúc Sa có thêm một đứa con khác, nhưng lại là của Tấn. Mối tình vụng trộm này không có kết cục có hậu khi Sa không nỡ đưa 2 con đi cùng với Tấn, cô lo sợ chúng sẽ khổ sở, vất vả trong những tháng ngày bôn ba, ngày đây mai đó. Thế nên, Sa đành buông tay Tấn, để mặc anh tự do với núi rừng chim thú, còn cô một mình làm mẹ goá nuôi hai đứa con côi.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Toàn người chung tình hay mù quáng?

 Sau 30 năm, Tấn trở về muốn nối lại tình xưa với Sa, khi mà giờ đây cả hai đã xứng lên hàng ông bà luôn rồi. Ừ thì nếu mà Thy sanh em bé thì bà Sa cũng lên chức bà ngoại rồi còn gì. Ông Tấn muốn nhận lại Dũng là con trai ruột của mình, muốn ở cạnh bà Sa trong quãng đời còn lại.

 Thế nhưng mẹ của Dũng lo sợ Khánh Thy biết được quá khứ, sợ Dũng không chấp nhận được sự thật này, sợ cuộc sống của mình thay đổi, bạn bè nhìn mình bằng đôi mắt khác. Bà liên tục đẩy ông Tấn ra xa, né tránh những sự quan tâm yêu thương của ông, chôn vùi cảm xúc vào trong đáy lòng mình.

 “Anh không bao giờ buông bỏ, tính anh thế nào, em là người biết rõ nhất. Gần 30 năm qua, anh đã cố gắng hết sức, anh làm tất cả mọi việc, anh chưa từng thay đổi những vì sao em cứ quay lưng với anh?”

Câu nói của ông Tấn làm Bé Ba thấy da diết quá. 30 năm, là nửa đời người rồi. Người thanh niên tên Tấn năm ấy vì giữ lời hứa sẽ trở về cùng mẹ con bà Sa, mà bất chấp tất cả để có tiền, mong rằng sau khi trở lại sẽ có thể cho người yêu và con của cô ấy một cuộc sống ấm no hạnh phúc đủ đầy. Vậy mà giờ đây, ông lại bị đẩy ra mỗi khi đến gần với người cũ, để nhận được lời khuyên “cưới vợ, sinh con đi anh, đừng nghĩ đến em nữa”:

 “Em không bắt anh giữ lời hứa. Cuộc sống đổi thay, ai rồi cũng khác. Không thể vì một lời hứa mà từ bỏ quãng đời còn lại được”. Phải rồi, bà Sa nào có bắt ông Tấn giữ lời hứa, chỉ là người đàn ông ấy không thể quên được bóng hình của người yêu cũ cùng đứa con trai lẽ ra đã gọi mình là bố từ rất lâu. Ông thương bà Sa thật sự, ông cần bà Sa thật lòng, bởi thế nên, ông cũng không ngại ngùng bày tỏ tình cảm của mình dù cho giờ đây là kẻ đầu hai thứ tóc:

“Đúng là lòng dạ đàn bà. Anh không nghe em đâu. Cả cuộc đời này, anh chỉ yêu mình em và chỉ có thằng Dũng là đứa con duy nhất.”

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Vì tình yêu, liệu có bỏ qua tất cả quá khứ?

Ừ thì bà Sa nay cũng là người phụ nữ kém sắc do thời gian tàn phá vẻ đẹp ngày xưa, nhưng ông Tấn đâu màn tới điều đó. Tình cảm thật sự mà ông Tấn dành cho bà Sa, không nằm ở nhan sắc, mà ở trái tim của người phụ nữ ấy, người mà suốt 30 năm nay ông luôn muốn cưới làm vợ hợp pháp của mình:

“Điều đó càng chứng tỏ anh yêu em thật lòng. Với tất cả những gì anh đang có trong tay, anh muốn gì chẳng được. Nhưng anh chỉ cần em và thằng Dũng thôi. Đừng vờn nhau nữa, chúng ta đã quá nhọc nhằn rồi“.

 Phải rồi, tình yêu có thể bỏ qua tất cả, từ việc dư luận sẽ nghĩ nói gì, năm tháng đã trôi qua bao lâu hàng chục nghìn ngày, cho đến quá khứ bà Sa đã là người có chồng, là một quá phụ (nhưng không phải Black Widow - Quá phụ đen nha), bỏ qua việc ông Tấn đã có thể cưới 5 thê 7 thiếp, có cả chục đứa con làm thành đội bóng. Điều duy nhất mà ông ấy cần, chính là bà Sa và cậu con trai ruột của hai người. Ước muốn nhỏ bé của người đàn ông giàu có, máu mặt này, có phải xa xỉ và xa vời quá không?

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long nhờ Nam đèo xe máy tiện tay ôm eo luôn

 Nếu so sánh độ thuỷ chung của ông Tấn với Long thì Bé Ba cho rằng nó như trò cười. Bởi lẽ, nếu người đàn ông từng rất nghèo, từng phải trốn chui trốn nhủi và làm mọi cách để kiếm tiền kia, vẫn giữ vẹn nguyên tình cảm sau 30 năm để trở về tìm người tình cũ, thì Long nhanh tay “xoá tạm ký ức” về Nam sau khi chia tay.

 Tại sao Bé Ba lại nói là “xoá tạm” mà không phải “xoá”? Bởi lẽ hiện tại, Long đang nói với Nam rằng, anh không thể quên cô ấy, vẫn còn nhớ còn thương rất nhiều. Ủa vậy tại sao trong 3 năm qua, anh đã suýt cưới 2 cô gái là Hân và Thiên Nga? Vậy nên Bé Ba phỏng đoán, Long chỉ đem tình yêu của anh dành cho Nam, bỏ tạm vào Recycle Bin (Thùng rác trong máy tính), khi cần thì Restore (Phục hồi). May mắn là còn được phục hồi đấy nha, chứ hôm nay anh buồn tay như Bé Ba, thấy thùng rác đầy thì ngứa mắt, xoá nốt thì coi như Nam… yên bình, mừng quá, thoát được Long rồi. 

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long ra tay cứu nguy cho Nam và em gái

Vậy Long có phải là kẻ phản bội không? Bé Ba cũng cho là không. Long cưới Hân hay Nga, là có mục đích khác chứ không phải bởi tình yêu. Long chiều theo ý bà nội, tìm một nàng dâu hợp tính bà, có thể chăm sóc cho bà, yêu thương như con cháu ruột trong nhà. 

Bởi vậy nên bà Xuân mới từng nói, tìm một người hợp ý con, lại còn phải vừa ý bà, đúng là chỉ có trong cổ tích. Cũng là do “cổ tích” nên thắp đèn tìm mãi vẫn chưa ra đó mà. Không có quá nhiều tình cảm dành cho những cô gái ấy, đến với nhau đều có mục đích nên khi buông tay, Long cũng không mặn mà gì. 

 Nhưng, Long không đáng khen, cho dù bây giờ anh đang nỗ lực cưa lại người yêu cũ. Bởi sự chung thuỷ của Long quả là mông lung, không rõ ràng như ông Tấn. Cũng có thể vì người đàn ông trung niên kia đã trải qua nhiều biến cố, và mối tình dang dở “khắc cốt ghi tâm” ấy khiến ông Tấn nuối tiếc, muốn được. 

Còn với Long, anh khá hoàn hảo, và vì Nam bỏ anh mà đi, nên anh cũng chả thể ngồi nhà chờ đợi bao giờ cô trở về. Ừ thì chị biên kịch có nói là “3 năm sau Nam về, em ráng chờ nhé” đâu. Chị ấy mà nói thì Bé Ba nghĩ Long cũng sẽ đợi.

 Vậy nên, tuy rằng Long không thuỷ chung bằng ông Tấn, nhưng Bé Ba thấy cũng không quá đáng trách. Nam với Long có hợp với nhau để yêu tiếp hay nói tới chuyện xa vời hơn là cưới nhau, thì Bé Ba cho rằng thời gian sẽ trả lời cho điều đó. Thời điểm này, cả hai cứ bước đi theo con tim chỉ lối, xin hãy gạt bỏ lý trí sang một bên, tương lai là chuyện của tương lai, suy tính làm chi khi ngày mai còn chả biết mình phải ăn gì, có bị con COVID-19 ghé thăm bất tử hay khu nhà ở tự dưng bị giăng dây không. Chuyện ngày mai, “để mai tính” - Thái Hoà từng nói vậy mà. 

>Xem thêm: Những hương vị tình thân trong phim Hương Vị Tình Thân

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.