x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Vu Chính đam mê phong cách cổ phong khiến người đẹp trở nên già đi

Mộc Tử 13:30 - 07/03/2022

Nhắc đến Vu Chính có thể nói là điều tiếng nhiều không kể hết. Theo mình thấy ông đúng chất lắm tài nhưng cũng nhiều tật, mỗi tác phẩm của ông và những nghệ sĩ do ông dẫn dắt đều gây ra rất nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, không thể không nói Vu Chính nắm giữ trong tay rất nhiều tác phẩm đình đám mà Diên Hi Công Lược dậy sóng một thời là một trong những tác phẩm tiêu biểu.

Có một điều nữa không thể phủ nhận chính là Vu Chính quả thật rất mát tay. Năm đó Cung Tỏa Tâm Ngọc còn có Mỹ Nhân Tâm Kế đều là những tác phẩm có danh có tiếng. Có thể nói, Vu Chính vốn đã thành yếu tố bảo chứng độ bùng nổ của các tác phẩm do ông sản xuất, tuy rằng không tránh khỏi tranh cãi nhưng tài năng của Vu Chính đúng là không thể nào phủ nhận.

>> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Thượng Thực lao dốc còn bị loạt "dưa" hẹn hò chiếm sóng

Ở trong tác phẩm Diên Hi Công Lược trước đó, Vu Chính được khen bởi màu phim đẹp, đậm chất cổ trang phù hợp với bối cảnh, thế nhưng dường như ông đã quá lạm dụng màu phim này cho những tác phẩm sau đó khiến cho nó bị phản tác dụng. Gần đây, bộ phim Thượng Thực của Vu Chính theo mình thấy đã chọn một màu phim không hề thích hợp với phim về thể loại ẩm thực cũng như nó khiến cho các diễn viên trở nên già đi rất nhiều.

Trong phim lấy bối cảnh là triều đại nhà Minh, nam chính là Minh Tuyên Đế nên tạo hình cũng được làm giống với thời nhà Minh. Đồng thời, phim cũng mang theo màu phim y hệt Diên Hi Công Lược, phủ một filter giống hệt, hơn nữa còn là đề tài cung đấu đại khái hàm ý muốn tại nên một Diên Hi Công Lược thứ 2. Chính vì lẽ đó mà đã để cho Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn đóng chính, mong muốn kéo dài hiệu ứng couple của hai người từ cái kết gây tiếc nuối trong Diên Hi Công Lược. Khi trailer của phim được công bố, mình cũng tràn đầy sự mong chờ cho rằng đây sẽ tiếp tục là một bộ phim hot.

>> Xem thêm: Mộng Hoa Lục: Chờ đợi xứng đáng vì sự trở lại của Diệc Phi - Trần Hiểu

Thế nhưng, sau khi xem thì mình thật sự không quá thỏa mãn với bộ phim này. Bỏ qua phần nội dung không nói đến thì tạo hình cũng như màu phim khiến cho mình thật sự không còn gì để nói, quá mức lỗi thời lại còn khiến cho nhan sắc của các nữ diễn viên trở nên già hơn rất nhiều. Chúng ta cùng soi thử xem cách trang điểm diễn viên nhàn nhạt cùng với màu phim này đã khiến cho các diễn viên nữ trong phim Vu Chính gần đây “dừ” đi hẳn so với các phim trước đó.

Ngô Cẩn Ngôn

Trước tiên nói đến nữ chính của phim là Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận vai Diêu Tử Khâm. Đương nhiên là nhân vật này cũng là một nhân vật có thật trong lịch sử, đây chính là Tôn Hoàng Hậu của Minh Tuyên Đế, một danh nhân trong lịch sử Trung Hoa. Phải nói là đoàn phim rất chăm chút về phần trang phục cho nhân vật này, tạo hình có thể nói là không có chỗ chê. Hán phục của Minh Triều theo mình thấy dù khá cầu kỳ nhưng trông rất đẹp, sang trọng.

Tuy nhiên, mình thấy cái không đạt yêu cầu chính là kiểu tóc và các trang điểm cho nhân vật làm cho diễn viên lên phim bị già đi cộng hưởng cùng filter lại càng thêm tuổi. Đương nhiên không thể so với Ngụy Anh Lạc trước đó, nhưng dù sao Diêu Tử Khâm trong Thượng Thực trong phần lớn phân cảnh đều là thiếu nữ thì sao lại trang điểm già nua như thế? Kiểu trang điểm cho nhân vật này quá nhạt nhẽo, cũ kỹ, thêm vào màu phim cổ phong khiến cho người xem cảm nhận các nhân vật nữ trở nên rất già. Tạo hình của phim này với Diên Hi Công Lược có thể nói là có sự chênh lệch rất lớn, khiến người xem thấy không thoải mái.

>> Xem thêm: Hai nhân vật si tình hiếm hoi trong Tuyết Trung Hãn Đao Hành

Tưởng Cần Cần

Nhắc đến Tưởng Cần Cần mình tin là những ai mê phim Hoa Ngữ đều sẽ biết đến cô. Nhan sắc của Tưởng Cần Cần nổi danh chính là từ các tạo hình cổ trang kinh diễm. Thời gian cũng không thể đánh bại được nhan sắc của Tưởng Cần Cần, vẻ đẹp vào tuổi trung niên của nữ diễn viên vẫn còn duy trì được sức quyến rũ hơn người. 

Trong tạo hình của phim Cửu Châu Mục Vân Ký, Tưởng Cần Cần đã có màn xuất hiện xinh đẹp động lòng người, minh chứng nhan sắc bất bại với thời gian. Thế nhưng, khi tham gia bộ phim Đương Gia Chủ Mẫu của Vu Chính, chắc Tưởng Cần Cần sẽ cảm thấy hối hận lắm vì tạo hình không chỉ khiến cho cô không toát lên được khí chất vốn có của mình mà còn làm nữ diễn viên trở nên già hơn. Hơn nữa với loạt ồn ào liên quan tới động vật khiến danh tiếng bộ phim này bị ảnh hưởng đáng kể, tạo thành một thất bại khác trên màn ảnh cho Vu Chính dù phim quy tụ dàn diễn viên đều thuộc hàng thực lực.

>> Xem thêm: Thực trạng nữ chính cổ trang hiện nay: Toàn nữ cường tài giỏi

Vương Diễm

Vương Diễm từng gây ấn tượng với khán giả bằng tạo hình Tình Nhi cách cách dịu dàng, thiện lương trong Hoàn Châu Cách Cách, tạo hình này đã trở thành ký ức tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Sau khi kết hôn, Vương Diễm dần rời xa màn ảnh, tập trung chăm sóc cho gia đình. 

Những năm gần đây, cô mới xuất hiện nhiều hơn và có thể thấy trên gương mặt “Tình Nhi” đã nhuốm màu thời gian, tuy nhiên khí chất thanh tao vẫn rất tốt, vẫn là cốt cách của một mỹ nhân. Lần này, Vương Diễm tái xuất màn ảnh trong một vai nhỏ trong Thượng Thực, khán giả vẫn có thể nhận ra nữ diễn viên nhưng so với tạo hình trong phim này thì tạo hình của Khuynh Thành Diệc Thanh Hoan tôn lên vẻ đẹp kinh diễm của cô nhiều hơn.

Trương Chỉ Khê

Đối với Trương Chỉ Khê thì mình nghĩ sẽ có nhiều người ấn tượng sâu sắc với tạo hình Chân Mật của cô, với một bộ hồng y đúng là tạo nên một mỹ nhân tuyệt sắc trên màn ảnh, đây có thể trở thành vai diễn để đời của Trương Chỉ Khê. Sau đó, cô chưa có được vai diễn nào bước qua được cái bóng của Chân Mật dù đó chỉ là vai phụ. 

Trương Chỉ Khê cũng góp mặt trong bộ phim Thượng Thực của Vu Chính nhưng nếu không nói mình thật sự sẽ không nhận ra Trương Chỉ Khê. Thật sự xem xong mình rất muốn hỏi liệu có phải thời nhà Minh không thịnh hành trang điểm hay không? Nhìn qua cứ giống như bệnh nặng mới khỏi, một chút cũng không có khí sắc nào.

Vương Sở Nhiên

Nếu như bạn từng xem qua bộ phim Tướng Quân Tại Thượng thì chắc chắn sẽ biết đến Vương Sở Nhiên, tạo hình một thân bạch y xinh đẹp, mạnh mẽ của cô để lại ấn tượng rất sâu sắc cho người xem. Cho dù là cổ trang hay hiện đại thì đều không dìm được nhan sắc trong trẻo của Vương Sở Nhiên. Thế nhưng lần này Vu Chính lại thành công dìm luôn nhan sắc của cô với vai diễn trong Thượng Thực. Nhan sắc ngọt ngào, thanh khiết cứ vậy mà biến mất luôn, trực tiếp trở thành một cô gái ngây ngô khiến mình không còn từ nào để tả sự thất vọng với đội ngũ tạo hình.

>> Xem thêm: Vì sao đều bị phong ấn, mà Dạ Hoa và Mặc Uyên lại khác biệt như thế?

Tuy là bộ phim Thượng Thực này của Vu Chính có rất nhiều điểm không được vừa ý nhưng cá nhân mình thấy Vu Chính vẫn giữ được chất giải trí trong mỗi một tác phẩm của ông, đây dường như mới chính là nét đặc biệt của Vu Chính. Nếu theo dõi phim bạn sẽ phát hiện ra ngoài tạo hình thì tình tiết phim có rất nhiều điểm gây cười nhẹ nhàng, tinh tế rất đáng để xem đó nha.

*Bài viết của Mộc Tử gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.