x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Thượng Thực: Hứa Khải nối tiếp tiền duyên với Ngô Cẩn Ngôn

Mộc Tử 00:26 - 04/03/2022

Thượng Thực là dự án phim được ấp ủ khá lâu của Vu Chính sau thành công của Diên Hi Công Lược. Bộ phim không lấy bối cảnh thời nhà Thanh quen thuộc trên màn ảnh mà lựa chọn cuộc sống thịnh vương của thời nhà Minh để lồng ghép về ẩm thực thời cổ đại với nhiều hình ảnh mỹ thực đẹp động lòng người. Không những thế, cặp đôi Ngụy Anh Lạc và Phó Hằng của Diên Hi Công Lược đã được tái ngộ nhau sau 4 năm là một điểm nhấn giúp cho dự án phim này càng được quan tâm nhiều hơn. 

>> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Thượng Thực leo top 1; Ngô Thiến đối đầu chồng cũ

Thông tin phim

Tên tiếng Anh: Royal Feast

Thể loại: Cổ trang, ẩm thực

Công ty sản xuất: MangoTV, Hoan Ngu ảnh thị, Tri Hòa ảnh thị

Địa điểm quay hình: Hoành Điếm

Ngày phát sóng: 22/02/2022

Đạo diễn: Vương Uy, Bạch Vân Mặc

Biên kịch: Chu Mạt

Nhà sản xuất: Dương Nhạc, Nhâm Húc

Diễn viên chính: Hứa Khải, Ngô Cẩn Ngôn

Số tập: 40 tập

Thời lượng phát sóng: 40 phút/tập

Lịch phát sóng: Mỗi ngày 2 tập trên MangoTV

Nền tảng phát sóng: MangoTV

>> Xem thêm: Ngô Cẩn Ngôn có thể nổi tiếng chỉ là nhờ ăn may thôi?

Nội dung phim

Thượng Thực lấy bối cảnh triều đại nhà Minh, thời Vĩnh Lạc, thời điểm nhà Minh mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an. Vì để chiêu đãi cho vô số sứ thần của các nước đến thăm viếng mà hoàng đế Vĩnh Lạc đã không đặt ra bất cứ khuôn mẫu nào mà tuyển chọn những người phụ nữ nấu ăn giỏi vào cung để phụ trách chuyện ẩm thực. Trải qua nhiều lần tuyển chọn, thiếu nữ Diêu Tử Khâm được chọn trở thành cung nữ của Thượng Thực Cục, tình cờ quen biết được Ân Tử Bình và Tô Nguyệt Hoa. 

Cả ba người đã nỗ lực đưa ra những ý tưởng mới, cải tiến hàng trăm món ăn tươi ngon và khiến những món ăn trong sách cổ xuất hiện trở lại trên nhân gian. Tử Khâm cũng từ một cung nữ bình thường trở thành điển thiện, kỹ thuật nấu nướng ngày càng cải thiện. Đồng thời, cô cùng với Hoàng Thái Tôn Chu Chiêm Cơ bắt đầu nảy sinh tình cảm chân thành dành cho nhau. 

Từ câu chuyện tình yêu xen lẫn vào đó là thành tựu lịch sử của 3 vị hoàng đế kiệt xuất nhất nhà Minh về những miêu tả về đời sống của họ. Ở trong câu chuyện đó có tình bạn, tình yêu và ngập tràn văn hóa cổ đại thời bấy giờ. Trong đó, ý nghĩa thật sự của ẩm thực được bộ phim nói rõ là cầu nối thúc đẩy giao tiếp giữa con người với nền văn hóa khác nhau, cho thấy được văn hóa ẩm thực Trung Hoa độc đáo.

>> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Thượng Thực lăm le leo top; loạt phim tranh sóng tháng 3

Các diễn viên trong phim

Hứa Khải vai Chu Chiêm Cơ

Hứa Khải sinh ngày 5 tháng 3 năm 1995 tại Quảng Đông, Trung Quốc. Anh vốn xuất thân là một người mẫu trước khi rẽ hướng sang diễn xuất và thành công với vai trò diễn viên. Hứa Khải gia nhập làng giải trí vào năm 2013 sau khi giành được ngôi quán quân một cuộc thi người mẫu. Năm 2016, anh chính thức trở thành nghệ sĩ dưới trướng công ty Hoan Ngu do Vu Chính thành lập. Khán giả biết đến Hứa Khải nhiều nhất sau vai diễn Phó Hằng trong dự án phim cổ trang gây sốt Diên Hi Công Lược phát sóng năm 2018. 

Sau đó, Hứa Khải trở thành cái tên được nhiều nhà sản xuất phim săn đón, góp mặt trong nhiều dự án phim lớn nhỏ. Những bộ phim tiêu biểu của nam diễn viên đến nay gồm có Chiêu Dao, Trường Quân Đội Liệt Hỏa, Khi Em Mỉm Cười Rất Đẹp, Thiên Cổ Quyết Trần, Ly Ca Hành,... Có thể nói, Hứa Khải có ngoại hình phù hợp với cả phim cổ trang lẫn hiện đại, sở hữu lượng fans khủng và diễn xuất tốt, cực kỳ chăm chỉ trên phim trường. 

>> Xem thêm: Diên Hi - Thượng Thực dùng chung filter nhưng nhận phản hồi trái ngược

Trong bộ phim lần này, Hứa Khải đảm nhận vai nam chính Chu Chiêm Cơ, là một tiểu thánh tôn văn võ song toàn, có trí có dũng, đặc biệt còn am hiểu về thơ văn hội họa, đánh đàn, vô cùng toàn diện. Bởi vì khi còn nhỏ đi theo tổ phụ Chu Lệ chinh chiến khắp nơi, nên thời điểm thiếu niên đã có thể làm chủ một phương, uy trấn thiên hạ, nhiều lần bảo vệ cha mình khỏi sức ép từ hai vị thúc phụ. Anh rất được hoàng đế yêu thương và đặt nhiều kỳ vọng. 

Chu Chiêm Cơ là một chàng trai ôn hòa nhã nhặn, luôn biết kiềm chế chính mình, hiểu sâu sắc tình cảm bản thân dành cho Tử Khâm, cực kỳ mong ước có được một tình yêu thuần khiết. Thế nhưng, anh cũng hiểu rõ rằng một khi Tử Khâm ở bên mình thì cả đời ở trong thâm cung, mất đi tự do của nàng. Với anh, để nàng được tự do là cách tốt nhất để trân trọng nàng. Thế nhưng, thời gian ở bên nhau đã khiến cho Chu Chiêm Cơ ngày càng không nỡ lòng buông tay, chỉ muốn đem nàng giữ lấy bên cạnh mình.

Ngô Cẩn Ngôn vai Diêu Tử Khâm

Ngô Cẩn Ngôn sinh ngày 16 tháng 8 năm 1990 tại Tứ Xuyên, Thành Đô, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh và được biết đến với vai trò diễn viên dưới trướng quản lý của công ty Hoan Ngu. Năm 2013, Ngô Cẩn Ngôn bộc lộ được tài năng của mình khi tham gia bộ phim dân quốc Phong Hỏa Giai Nhân với vai hai chị em song sinh của tính cách khác biệt. Năm 2015, Ngô Cẩn Ngôn được chú ý nhiều hơn nhờ vai Uyển Nhi trong bộ phim cổ trang cung đấu lịch sử Đa Tình Giang Sơn

>> Xem thêm: Phạm Băng Băng, Đổng Khiết và sao bị dìm tạo hình trong phim Vu Chính

Tuy nhiên, tên tuổi của Ngô Cẩn Ngôn chỉ thật sự nổi tiếng sau khi bộ phim cung đấu Diên Hi Công Lược gây sốt năm 2018, vai diễn trong bộ phim này đã giúp Ngô Cẩn Ngôn giành được giải thưởng Hoa Đỉnh lần thứ 24. Sau đó, Ngô Cẩn Ngôn dù đã đóng chính rất nhiều phim nhưng vẫn chưa vượt qua được cái bóng của Ngụy Anh Lạc. 

Trong bộ phim lần này, Ngô Cẩn Ngôn đảm nhận vai nữ chính Diêu Tử Khâm, là một nữ quan vừa thông minh vừa dũng cảm. Cô đã trải qua nhiều cuộc tuyển chọn để trở thành cung nữ của Thượng Thực Cục. Dưới sự tác động của bạn bè, cô dần phát triển được sự hứng thú với mỹ thực, đồng thời ngày càng có đam mê mạnh mẽ với việc nấu nướng. 

Tử Khâm đem rất nhiều thứ dung hợp vào thức ăn của mình tạo nên sự độc đáo trong các món ăn do cô tạo ra, như kết hợp với y học tạo nên các món ăn tốt cho sức khỏe, mang giá trị dưỡng sinh. Từ đó, địa vị của Diêu Tử Khâm ngày càng tăng lên, từ cung nữ thành ti thiện, càng ngày càng được coi trọng. Cuối cùng, nàng còn có được tình yêu đẹp với Chu Chiêm Cơ.

Vương Sở Nhiên vai Tô Nguyệt Hoa

Vương Sở Nhiên sinh ngày 21 tháng 1 năm 1999 tại Thượng Hải, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp từ Học viện Hí kịch Thượng Hải và gia nhập làng giải trí với vai trò diễn viên kiêm ca sĩ. Năm 2017, Vương Sở Nhiên tham gia bộ phim truyền hình Tướng Quân Tại Thượng mà chính thức bước chân vào giới diễn viên. Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục đóng chính cho bộ phim điện ảnh hiện đại Tướng Quân Tại Thượng Chi Thời Không Luyến Nhân

>> Xem thêm: Ngô Cẩn Ngôn nâng mãi chẳng hot, 3 năm 8 bộ phim flop, mới 32 đã tàn

Năm 2018, Vương Sở Nhiên đảm nhận vai Lăng Không trong bộ phim khoa học viễn tưởng Côn Lôn Quy. Năm 2019, cô nàng tiếp tục tham gia bộ phim hiện đại về tình thân mang tên Tạm Biệt Mẫu Thân Đại Nhân. Năm 2020, Vương Sở Nhiên gây được sự chú ý nhiều hơn với vai diễn trong bộ phim cung đấu Thanh Bình Nhạc

Trong bộ phim lần này, Vương Sở Nhiên đảm nhận vai Tô Nguyệt Hoa có tính cách lạnh lùng, kiêu ngạo, là một nữ quan của Thượng Thực Cục. Nàng là một đầu bếp nổi danh có xuất thân thế gia. Khi còn bé vì mẫu thân không từ mà biệt khiến cho nàng luôn nghi ngờ người khác, sau khi trưởng thành quyết định vào cung để tìm mẫu thân. Nàng rất có năng khiếu nấu nướng, yêu cầu chính mình rất cao.

Hà Thụy Hiền vai Ân Tử Bình

Hà Thụy Hiền sinh ngày 4 tháng 11 năm 1994 tại Quý Châu, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp từ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Năm 2015, cô tham gia bộ phim truyền hình đầu tay là Chiến Kim Lĩnh, từ đó chính thức bước chân vào giới diễn viên. Cùng năm, Hà Thụy Hiền tiếp tục góp mặt trong bộ phim giả tưởng dân quốc là Bán Yêu Khuynh Thành. Những bộ phim tiêu biểu mà Hà Thụy Hiền từng tham gia còn có Tôi Đứng Trên Cầu Ngắm Phong Cảnh, Ly Ca Hành và được quan tâm sau thành công của bộ phim Lấy Danh Nghĩa Người Thân dù chỉ đảm nhận vai phụ. 

Trong bộ phim lần này, Hà Thụy Hiền đảm nhận vai Ân Tử Bình, là một nữ quan thông minh, ngoan cường. Gia đình Ân thị bị phân biệt đối xử từ thế hệ này sang thế hệ khác, luôn nhận về sự kỳ thị. Tuy nhiên, Ân Tử Bình không chịu thua, nàng kiên trì học nghệ thuật nấu ăn để vào Thượng Thực Cục. Xuất thân thấp kém khiến cho cô luôn khao khát danh vọng và địa vị, dựa vào tài nấu nướng và mưu kế thâm sâu mà từng bước đi lên. Vốn tưởng rằng quyền lực có thể giúp cho cô thực hiện được giấc mơ nhưng suýt thì bị lạc lối trong quyền lực đánh mất chính mình.

>> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Thượng Thực leo top ầm ầm; Mạnh Mỹ Kỳ được "tẩy trắng"

Vương Nhất Triết vai Du Nhất Phàm

Vương Nhất Triết sinh ngày 14 tháng 5 năm 1994 tại Tân Cương, Trung Quốc. Anh tốt nghiệp chuyên ngành Phát thanh truyền hình và dẫn chương trình của trường Đại học Truyền Thông Trung Quốc. Năm 2016, anh trở thành nghệ sĩ dưới trướng Hoan Ngu ảnh thị và tham gia bộ phim đầu tay là Truy Tìm Ký Ức. Năm 2017, Vương Nhất Triết cũng tham gia bộ phim gây sốt Diên Hi Công Lược. Năm 2018, Vương Nhất Triết tham gia bộ phim cổ trang quyền mưu Phượng Tù Hoàng và phim thanh xuân dân quốc Trường Quân Đội Liệt Hỏa

Năm 2020, Vương Nhất Triết tham gia bộ phim chiếu mạng cổ trang ngôn tình Đại Đường Nữ Pháp Y. Năm 2021, bộ phim đầu tiên Vương Nhất Triết đóng vai nam chính là Ngọc Lâu Xuân, đóng cặp cùng Bạch Lộc lên sóng nhưng không thành công như mong đợi. 

Trong bộ phim lần này, Vương Nhất Triết đảm nhận vai Du Nhất Phàm, là một thị vệ Cẩm Y Vệ bất cần đời, đẹp trai nhưng khá kiêu ngạo. Lúc anh chàng này thực hiện nhiệm vụ thật sự cực kỳ tàn nhẫn, lạnh lùng. Nhờ vào cứu giá có công nên được thăng cấp trở thành chỉ huy sứ Cẩm Y Vệ trẻ nhất của Đại Minh. Du Nhất Phàm làm việc không phân chính tà, khiến nhiều triều thần kiêng kỵ. Bên ngoài có quan hệ khá tốt với Chu Chiêm Cơ nhưng bên trong lại ẩn chứa nhiều bí mật.

>> Xem thêm: Cẩn Ngôn "chem" mạnh với nam phụ, Hứa Khải lại ra chuồng gà rồi

Trương Nam vai Hồ Thiện Tường

Trương Nam sinh ngày 27 tháng 6 năm 1997 tại Liêu Ninh, Đại Liên, Trung Quốc. Năm 2016, Trương Nam trở thành nghệ sĩ dưới trướng Hoan Ngu ảnh thị. Năm 2017, Trương Nam tham gia bộ phim đầu tay là Khoảng Cách Năm Ánh Sáng Giữa Anh Và Em. Năm 2018, Trương Nam tham gia bộ phim cổ trang quyền mưu Phượng Tù Hoàng và phim chiếu mạng giả tưởng Họa Tâm Sư

Năm 2019, Trương Nam góp mặt trong bộ phim cổ trang Hạo Lan Truyện. Năm 2020, cô tham gia bộ phim thanh xuân huyền huyễn Người Bạn Kỳ Lạ Của Tôi. Mới đây, Trương Nam còn góp mặt trong bộ phim bách hợp Song Kính do Hoan Ngu sản xuất. Trong bộ phim lần này, Trương Nam đảm nhận vai Hồ Thiện Tường, là phi tử của Hoàng Thái Tôn.

Hà Phụng Thiên vai Viên Kỳ

Hà Phụng Thiên sinh ngày 20 tháng 2 năm 1992 tại An Huy, Trung Quốc. Năm 2010, anh trúng tuyển vào Học viện Hí kịch Trung Ương. Năm 2012, Hà Phụng Thiên lần đầu diễn xuất trong một bộ phim điện ảnh âm nhạc với vai nam chính. 

Sau đó, Hà Phụng Thiên từng góp mặt trong các bộ phim ăn khách như Bán Yêu Khuynh Thành, Phượng Tù Hoàng, Hạo Lan Truyện, Ly Ca Hành,... Trong bộ phim này, Hà Phụng Thiên đảm nhận vai Viên Kỳ, là một hoạn quan bên cạnh Chu Chiêm Cơ.

>> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Gia Luân tự tin "gánh" Ngự Giao Ký; TVB ngừng quay phim

Ngoài những diễn viên quen thuộc dưới trướng quản lý của công ty Hoan Ngu thì Thượng Thực còn khiến mình khá bất ngờ khi quy tụ về nhiều mỹ nhân cổ trang từng nổi đình đám trên màn ảnh Hoa Ngữ như Vương Diễm, Lưu Mẫn, Đặng Sa và nàng Chân Mật - Trương Chỉ Khê. 

Vương Diễm
Lưu Mẫn
Đặng Sa
Trương Chỉ Khê

Nếu bạn từng yêu mến cặp đôi Hứa Khải và Ngô Cẩn Ngôn trong Diên Hi Công Lược nhưng lại thấy tiếc nuối cho cái kết dở dang của Ngụy Anh Lạc - Phó Hằng thì tuyệt đối không được bỏ qua bộ phim lần này nhé. Theo mình thấy thì đây không chỉ là sự bù đắp cũng như thực hiện lời hứa với các fans Diên Hi mà còn là cơ hội để Vu Chính nâng đỡ gà cưng Ngô Cẩn Ngôn trở lại sau loạt dự án flop toàn tập. Cùng theo dõi phim và để lại ý kiến bên dưới nhé!

*Bài viết của Mộc Tử gửi về Dienanh.net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.