x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Scarlet Witch sẽ mang dị nhân đến MCU thông qua Doctor Strange 2?

Chekov 15:30 - 02/05/2022

X-Men là thương hiệu siêu anh hùng đã tồn tại hơn 20 năm, với bản quyền ban đầu thuộc Marvel nhưng hãng 20th Century Fox giành được quyền chuyển thể nhân vật lên màn ảnh vào năm 1994. Tại hội nghị Comic-Con San Diego năm 2019, chủ tịch của Marvel Studios - Kevin Feige làm Chekov sướng rơn khi xác nhận rằng kế hoạch dành cho dị nhân X-Men sẽ được khởi động lại trong Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Tuy nhiên, câu hỏi chính là làm cách nào để X-Men tái xuất trong MCU? Theo Chekov nhận định, nhóm dị nhân nổi tiếng này có thể được Scarlet Witch mở đường để tiến vào Vũ trụ điện ảnh Marvel, trực tiếp hoặc gián tiếp. Giờ đây, với sự tiết lộ của Giáo sư X trong trailer Doctor Strange 2, có vẻ như việc các X-Men xuất hiện trong MCU đang cận kề hơn bao giờ hết. 

Marvel đã thiết lập một dị nhân Scarlet Witch 

Trong truyện tranh, Wanda Maximoff là một dị nhân có khả năng về cơ bản là thao túng xác suất và WandaVision đã bắt đầu tái cấu trúc lại câu chuyện nguồn gốc MCU. Mặc dù chi tiết này không thay đổi lên bất cứ điều gì khán giả đã biết nhưng nó tiết lộ nhiều hơn về sức mạnh của Scarlet Witch.

Sức mạnh bộc lộ một cách tự nhiên là một dấu hiệu rõ ràng của một dị nhân nhưng thứ bị bỏ qua chính là việc sức mạnh đó có xu hướng biểu hiện trong thời gian họ bị căng thẳng cao độ. Chekov còn nhớ Wanda chia sẻ rằng sức mạnh của cô thể hiện lần đầu tiên khi còn sống ở đất nước bị chiến tranh tàn phá, và đó là lý do Wanda và Pietro sống sót sau sự cố khiến cha mẹ 2 chị em không còn.

Về bản chất, Chekov thấy rõ ràng Wanda là một dị nhân trong WandaVision ngay cả khi Marvel hay chính nhân vật chưa bao giờ khẳng định điều đó.

Hai con trai của Scarlet Witch trong WandaVision thiết lập sự kiện House of M

House of M là một ngoại truyện truyện tranh năm 2005, xoay quanh việc Scarlet Witch suy sụp tinh thần và cố gắng thay đổi cấu trúc thực tế để tái tạo lại những gì cô đã mất. House of M đã thay thế Earth-616 làm hiện thực chính trong một thời gian ngắn cho đến khi Scarlet Witch trở lại bình thường. 

Trong series WandaVision, Marvel ngầm xác nhận rằng 2 con trai của Wanda - Wiccan và Speed không chỉ là sản phẩm bịa đặt từ tâm trí đau buồn của cô. Ở House of M, việc mất con làm Wanda vô cùng đau đớn, thốt ra câu "Không còn dị nhân nữa". 

WandaVision đã kết thúc với lời hứa về việc cô sẽ nỗ lực tìm kiếm những đứa con của mình, dù chúng có thể ở bất cứ đâu trong đa vũ trụ. Để làm được điều đó, cô khám phá thêm về Chaos Magic cũng như học để thành thục nó. Chekov đoán có thể MCU sẽ đảo ngược thời điểm quan trọng của House of M theo một cách nào đó và Wanda sẽ tạo ra các dị nhân để đáp lại một số loại khiêu khích. 

Scarlet Witch khiến việc khởi động lại X-Men của Marvel dễ dàng hơn

Chekov khẳng định rằng sử dụng Scarlet Witch để giới thiệu các dị nhân vào MCU cũng sẽ giúp Marvel bớt đau đầu hơn. Trong khi Spider-Man: No Way Home hoạt động bằng cách kết hợp các phiên bản Spider-Man trước lại với nhau, điều này có vẻ khó xảy ra với một loạt phim đã bão hòa như X-Men. Với rất nhiều bộ phim và quá nhiều nhân vật, việc tìm cách giới thiệu một trong hai thời đại X-Men đã được thiết lập trước đó sẽ đặc biệt phức tạp. 

Đáng nói, rất nhiều diễn viên X-Men trước đây tuyên bố rằng họ đã rời khỏi vai diễn, điều đó sẽ đòi hỏi phải tuyển chọn vô số gương mặt mới toanh. Giải pháp tốt hơn để tránh cơn ác mộng  là sử dụng Wanda cho việc này. Khả năng bẻ cong thực tế của Scarlet Witch sẽ cho phép một phiên bản X-Men có nguồn gốc từ MCU ra mắt bất cứ khi nào Marvel sẵn sàng. Thậm chí, Marvel có thể tuyển bất cứ ai vào bất cứ nhân vật nào, chỉ đơn giản gọi họ là biến thể mà thôi.

Với những lý do kể trên, Chekov nghĩ rằng Doctor Strange in Multiverse of Madness đã được sắp xếp hoàn hảo để cho các dị nhân một ngôi nhà trong MCU.

>> Xem thêm: Lý giải cách Jane Foster của Natalie Portman thành Thor nữ

*Bài đóng góp từ Tanpopo gửi về cho DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về phim Marvel tại DienAnh.net 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.