x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Vương Tổ Hiền: Ngọc nữ châu Á khổ vì tình, đi tu dù tài sản 1 tỷ đô

Nhật Nguyệt 12:50 - 12/01/2023

Thời gian này, Vương Tổ Hiền trở thành cái tên hot của Hoa ngữ khi khối tài sản khủng của cô được các trang truyền thông hé lộ. Là tỷ phú hiếm hoi của làng giải trí, ấy vậy mà Vương Tổ Hiền lại sống đời khổ hạnh, bình dân khiến người hâm mộ cảm thấy khó hiểu vô cùng. Tuy nhiên, sau khi nhìn lại cuộc đời của nữ diễn viên, mình đoán mọi người sẽ hiểu tại sao cô vẫn chẳng hạnh phúc dù nắm trong tay gia tài bạc tỷ.

Vương Tổ Hiền vốn sinh ra trong gia đình danh giá, ông nội là nhà sử học lừng danh, bố là vận động viên bóng rổ nổi tiếng của Đài Loan. Ấy vậy Vương Tổ Hiền không theo định hướng của gia đình mà chọn gia nhập làng giải trí. Bởi từ nhỏ đến lớn, cô luôn nhận được những lời tán tụng của mọi người về nhan sắc yêu kiều cùng chiều cao đáng ngưỡng mộ.

>>> Xem thêm: 5 vai kinh điển bị hủy hoại trên màn ảnh Cbiz: Vi Tiểu Bảo chưa là gì với Chỉ Nhược

Nhờ vào ưu thế ngoại hình ấy, khi mới 15 tuổi Vương Tổ Hiền đã lọt vào mắt xanh của các nhà quảng cáo. Chỉ thời gian ngắn sau đó thì cô chính thức theo nghiệp diễn xuất và nhận được sự ưu ái đặc biệt của các nhà làm phim. Và chính vẻ đẹp yêu kiều, mang chút nét ma mị ấy đã giúp Vương Tổ Hiền tạo nên những vai diễn kinh điển trong Thiện Nữ U Hồn, Phan Kim Liên Kiếp Trước Kiếp Này, Đông Tà Tây Độc hay Thanh Xà...

Bản thân Vương Tổ Hiền không chỉ có sắc mà còn có tài nữa. Bởi cô từng được đề cử giải Ảnh hậu Kim Tượng, cũng từng lên ngôi Ảnh hậu của LHP quốc tế Sitges. Thứ duy nhất mà Vương Tổ Hiền thiếu chính là cuộc sống hạnh phúc lứa đôi như bản thân từng mong muốn.

Người khiến Vương Tổ Hiền phải đau khổ và thất vọng nhiều nhất chính là Tề Tần, nam tài tử mà cô quen ở bộ phim Phương Thảo Bích Liên Thiên. Vừa gặp đã trúng "tiếng sét ái tình", họ trở thành cặp "kim đồng ngọc nữ" hot nhất làng giải trí Hoa ngữ lúc bấy giờ. Tề Tần cũng vì Vương Tổ Hiền mà viết ra hàng loạt ca khúc kinh điển như Hẹn Ước Mùa Đông, Tương Tư Là Một Căn Bệnh hay Đừng Để Nước Mắt Rơi Cùng Anh Đêm Nay...

Đáng tiếc, sóng gió lại liên tục ùa đến với cặp đôi đình đám này, khiến họ phải tan hợp nhiều lần. Lần đầu tiên, cả 2 vì bất hòa mà "đường ai nấy đi". Không lâu sau đó, Vương Tổ Hiền bị tố làm "bé 3", chen chân vào hôn nhân của đại gia Lâm Kiến Nhạc. Trong giai đoạn khủng hoảng đó, Tề Tần đã dùng âm nhạc để xoa dịu Vương Tổ Hiền, giúp họ "gương vỡ lại lành".

Tuy nhiên, mặn nồng chưa được bao lâu thì Tề Tần lại bị phát hiện đã có con riêng với bạn gái cũ nhưng lại giấu Vương Tổ Hiền. Thất vọng chán nản, ngôi sao Thiện Nữ U Hồn quyết định đoạn tuyệt với tình cũ bằng cách tuyên bố giải nghệ, một thân một mình đến Canada để sinh sống rồi chọn cuộc sống đi tu khổ hạnh.

Ở Canada, Vương Tổ Hiền liên tục khiến người hâm mộ xót xa vì hình ảnh đi lại bằng phương tiện công cộng, chỉ dám mua sắm ở những cửa hàng giảm giá. Không chỉ thế, sắc vóc tiều tụy, cô độc của Vương Tổ Hiền ở tuổi U60 khiến khán giả lo lắng, tiếc thương, cho rằng cô đang phải chật vật ở nơi xứ người.

Thật ra, theo truyền thông Hồng Kông thì Vương Tổ Hiền đang là đại gia ngầm với tổng tài sản lên đến 1 tỷ đô la Mỹ đó. Tất cả đều là tiền cô kiếm được từ quá khứ huy hoàng đóng toàn dự án điện ảnh khủng, quảng cáo cho các thương hiệu lớn và đầu tư kinh doanh.

Sở hữu khối tài sản khủng là thế, nhưng Vương Tổ Hiền lại chẳng hề vui vẻ hay hưởng thụ cuộc sống. Cô chọn cách sinh hoạt như người thường, không biệt thự cũng chẳng xe sang hay đồ trang sức đắt tiền. Thậm chí, cô còn lựa chọn đi tu, ngày ngày nghiên cứu Phật pháp, coi tiền tài là vật ngoài thân mà thôi. Thế nên, khối tài sản tỷ đô ấy đều được Vương Tổ Hiền dùng để làm từ thiện hay quyên góp xây chùa chiền.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz chơi "chiêu" chiếm spotlight: Dương Mịch - Cung Tuấn "ố dề" vẫn thua đàn chị

Nhìn vào những hình ảnh mới nhất của Vương Tổ Hiền, mình không biết nên mừng thay cho cô vì đã thoát khỏi hồng trần hay xót xa bởi "hồng nhan bạc phận". Dù là gì đi nữa thì điều duy nhất mà công chúng mong muốn là Vương Tổ Hiền sẽ luôn hài lòng với hiện tại, không còn bị những nỗi đau và điều tiếng năm xưa gây ảnh hưởng đến bản thân và mãi mãi an nhiên.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.