x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

What If?: Những hậu quả có thể xảy ra trong vũ trụ của Killmonger

Yasha 16:26 - 18/10/2021

Sau sự thành công của series What If?, Killmonger đã tự ghi tên mình vào danh sách những nhân vật phản diện đáng nhớ nhất của MCU. Về cơ bản thì anh đã thể hiện được tiềm năng to lớn qua màn thể hiện ở Black Panther, nhưng rõ ràng thì phải đến tập phim What If... Killmonger Rescued Tony Stark? thì chúng ta mới thấy được sự đỉnh cao.

>>Xem thêm: Marvel bất ngờ vì dàn phụ Black Panther lại tỏa sáng sau phim

Vậy việc Killmonger này xuất hiện đã khiến vũ trụ của hắn có gì khác với vũ trụ gốc nhỉ

Những thay đổi đối với dàn phản diện của Iron Man

Ở vũ trụ này, Tony Stark lẫn James Rhodes đều chết, dẫn tới việc không còn tồn tại Iron Man, War Machine hay bộ giáp của Pepper trong tương lai. Việc này khiến cho những phản diện tiềm năng sau này như Whiplash lẫn Aldrich Killian đều không có ai ngăn cản nữa, đặc biệt là Killian. Whiplash thì có thể không gây rối, nhưng Killian với công thức Extremis thì lại hoàn toàn khác. Gã này thật sự quá nguy hiểm.

Shuri nắm quyền thống trị Wakanda

Trong nhiệm vụ lấy vibranium, Killmonger đã trừ khử anh họ mình bằng cách tập kích T’Challa bằng vũ khí âm thanh của Tony Stark. Điều này khiến anh chết trước khi trở thành vua, còn Killmonger thì ung dung trở thành người kế vị. Tuy nhiên, nếu Watcher không đưa hắn đi thì khả năng hắn thất bại trước Shuri - khi đã chuẩn bị vũ khí đầy đủ lẫn sự tương trợ của StarkTech - là rất cao.

>>Xem thêm: Top phép thuật mạnh nhất của Dr Strange trong MCU (P.2)

Có nghĩa là sau này, Shuri ở vũ trụ đó sẽ trở thành nữ hoàng của Wakanda như trong comics.

Cuộc xâm lược của Loki sẽ có chút thay đổi

Do Tony Stark đã ra đi, nên chính phủ Mỹ đã lạm quyền và chiếm lấy tài nguyên công nghệ của anh. Lò phản ứng hồ quang của Tony chưa được hoàn thiện, nên có thể Loki sẽ không tới New York mà đến Wakanda. Nhưng liệu hắn có thể làm nổi điều đó trước 1 Shuri siêu thiên tài có được toàn bộ tài nguyên Vibranium trong tay cùng sự hỗ trợ của Pepper không? Điều đó là rất khó.

Ultron có thể vẫn sẽ xuất hiện, nhưng là do người khác tạo ra

Trong phim thì Ultron đúng là AI do Tony Stark tạo ra bằng cách sử dụng mã được giải mã từ Viên đá Tâm trí được bọc bên trong Scepter của Loki, cùng sự hỗ trợ của Bruce Banner. Nhưng khi Tony chết, thì Ultron có thể sẽ không được tạo ra nữa?

>>Xem thêm: What If?: Giải thích lý do Ultron dùng được đá vô cực ở vũ trụ khác

Tuy nhiên thì đây cũng chỉ là 1 khả năng mà thôi. Trong comics, Hank Pym mới là người tạo ra ác nhân này. Do đó thì dù có Tony hay không, khả năng Ultron được tạo ra vẫn không phải là bất khả thi. Đáng sợ hơn là nếu Ultron được Hawk Pym được tạo ra, hắn có thể dễ dàng ám sát ông rồi tạo ra cơ thể Vision. Age of Ultron sẽ được tái hiện lần nữa, với mức độ có thể còn đáng sợ hơn trước. Nếu sự kiện này không xảy ra, Hulk sẽ không trở thành chiến binh của Skaar và Thor cũng không thể tạo ra Ragnarok, chiến thắng Hela.

Sự nghiệp anh hùng của Spider-Man bị thay đổi

Khác với 2 phiên bản Spider-Man trước đó của Sony, phiên bản của Tom Holland lại phụ thuộc quá nhiều vào Tony Stark. Việc Tony mất rõ ràng sẽ khiến sự nghiệp anh hùng của cậu bé bị ảnh hưởng. Thiếu trang thiết bị, thiếu cơ hội cọ xát, thiếu kinh nghiệm chiến đấu, thật khó để tưởng tượng Peter Parker ở vũ trụ này sẽ trưởng thành ra sao. Liệu cậu sẽ mãi yếu kém, hay trở thành những siêu anh hùng giỏi như 2 phiên bản tiền nhiệm?

Civil War, Infinity War sẽ ra sao?

Nếu Tony không còn sống, T’Challa không săn đuổi Bucky và Ultron chiếm được ưu thế, rõ ràng Civil War sẽ không xảy ra vì khi đó...Trái Đất đã tạch. Giả dụ Ultron không xuất hiện, thảm họa ở Sokovia cũng không diễn ra và sẽ chẳng có gì để các siêu anh hùng phải căng thẳng với nhau cả. Nhưng ngược lại, việc thiếu vắng Tony lẫn Vision có thể sẽ khiến kế hoạch chống lại Thanos đổ bể.

Nói tóm lại, nếu cứ theo những gì mà Killmonger đã làm thì hàng phòng ngự của Trái Đất sẽ sớm bị quân đoàn Thanos bẻ gãy, cả vũ trụ sẽ tới hồi kết nếu Captain Marvel không can thiệp từ sớm, đặc biệt là khi Thor có thể đã “tạch” nếu không có Hulk trợ giúp trong trận chiến với Hela. Vậy theo các bạn, vũ trụ này sẽ có cái kết ra sao? Hãy cho mình biết ý kiến nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.