x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Xuân Hiệp "Bão Ngầm": Thầy giáo thể dục có gia tài vai diễn "khủng"

Đức Nguyên 08:12 - 20/04/2022

Bão Ngầm là bộ phim hình sự tôi thấy hay nhất từ trước đến nay. Tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của TS. Đào Trung Hiếu - một chuyên gia nổi tiếng của Bộ Công an, thế nên các câu chuyện, vụ có thực đã được dựng lại thành phim. 

>>>Xem thêm: NSND Tiến Đạt "Thương Ngày Nắng Về" sở hữu đời thực viên mãn

 Bên cạnh đó Bão Ngầm cũng được đầu tư hàng triệu USD, quay toàn bối cảnh đẹp cùng với sự góp mặt của dàn diễn viên đồ sộ, đều là những người nổi tiếng diễn hay, hợp vai. Trong số các nam diễn viên phụ ở phe chính diện, tôi ấn tượng với Xuân Hiệp trong vai Thiếu tá Thắng. 

 Bén duyên với màn ảnh nhưng không bỏ bục giảng

Với thế hệ 8x, 9x đời đầu, việc thuộc làu những quảng cáo trên tivi khiến họ không quá xa lạ với “ông hoàng quảng cáo” Xuân Hiệp. Sở dĩ được gọi với danh xưng như vậy vì anh xuất hiện trên các TVC quảng cáo với tần suất dày đặc, tới nỗi chính anh cũng không thể nhớ mình đã tham gia bao nhiêu dự án.

 Thế nhưng, xuất phát điểm của anh lại là một thầy giáo thể dục tại trường cấp 3 ở TP Hồ Chí Minh. Không được đào tạo bài bản, nhưng với vẻ ngoài điển trai cực “ăn hình” cùng lối diễn tự nhiên, anh đã bén duyên và sống “nhiều cuộc đời” trong nhiều bộ phim suốt hơn chục năm qua. 

 Các vai diễn sau này mà nam diễn viên đảm nhiệm đều được thể hiện một cách thăng hoa, rất “đời”, nhẹ nhàng đi vào lòng khán giả. Anh chia sẻ, tuy không chuyên nhưng anh luôn nhập tâm khi diễn, đồng thời quan sát, học hỏi bạn diễn,...

 Và gần đây, anh tiếp tục gây ấn tượng với khán giả khi xuất hiện trong bộ phim trinh thám Bão Ngầm với vai Thiếu tá Thắng (Đội trưởng Đội án tuyến địa bàn, Công an tỉnh Hưng Hòa) cùng các đồng đội điều tra, triệt phá đường dây buôn hàng xuyên quốc gia. Nhờ lối diễn cuốn hút, diễn hết mình khi tự đóng toàn bộ 15 cảnh quay hành động với Hùng "nhọ" (Hà Việt Dũng), thầy giáo Hiệp vẫn luôn được khán giả mong đợi mỗi khi phát sóng. 

>>>Xem thêm: Quang Hòa "Bão Ngầm" chia sẻ khó khăn khi đóng một lúc hai vai diễn

 Mặc dù khá thăng hoa trong nghiệp diễn xuất, nhưng Xuân Hiệp vẫn không từ bỏ nghề giáo, ngày ngày lên lớp, phân bổ để cân đối công việc, vì “Nghề dạy học cho tôi nhiều thứ trong cuộc sống. Cho tôi được gần gũi học trò. Khi được làm thầy giáo là một điều rất hạnh phúc. Chưa kể khi nghe hai tiếng giáo viên luôn để lại cho tôi nhiều cảm xúc, rất thiêng liêng và cao quý”, nam diễn viên chia sẻ. 

 Tiếc vì không được góp mặt trong nhiều phân đoạn đặc sắc của Bão Ngầm

Thông qua cuộc trò chuyện mới đây, diễn viên Xuân Hiệp đã chia sẻ với Đức Nguyên trên DienAnh.Net về khoảng thời gian vất vả của anh khi tham gia Bão Ngầm. Vì còn phải thực hiện công việc dạy học tại trường nên nam diễn viên đã phải cân đối, sắp xếp thời gian sao cho hợp lý, cũng rất may nhà trường tạo điều kiện để anh có thể “đi phim” được. 

 Bão Ngầm là bộ phim được quay ở nhiều địa điểm khác nhau, trong những phân đoạn gay cấn, anh và đồng nghiệp đã ghi hình ở miền núi cao Tây Bắc, đáng nhớ nhất là ở Yên Bái. Thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Xuân Hiệp vẫn phải đi lại nhiều từ Nam ra Bắc và ngược lại, có những hôm anh bay ra Hà Nội rồi lại bắt xe lên Trạm Tấu đã nửa đêm để quay xong lại quay về xử lý công việc.

 Cũng chính vì lí do đường sá xa xôi, dịch bệnh hoành hành và công việc bận nên thầy giáo dạy thể chất đã không thể góp mặt trong nhiều phân đoạn phim đặc sắc: “Tôi rất buồn, tiếc nuối vì không tham gia được trọn vẹn Bão Ngầm với vai Thiếu tá Thắng, có nhiều phân đoạn vì không ra Bắc được nên ê-kíp đã quyết định cho các anh em trong đội lên hình thay tôi. Đó cũng là khoảng thời gian kinh hoàng, tôi stress vì công việc luôn". 

 Dù là diễn viên tay ngang nhưng với ngoại hình điển trai cùng lối diễn xuất chân thật, Xuân Hiệp đã khiến cho khán giả “nhớ mặt đặt tên" mình qua nhiều dự án phim đặc sắc, đặc biệt là việc khắc họa thành công hình ảnh người chiến sĩ công an nhân dân liêm chính, dũng cảm và sâu sắc.

 Chia sẻ về dự định sắp tới khi làm nghề, Xuân Hiệp cho biết anh mong sẽ tìm được một nhân vật hoàn toàn khác để vượt qua cái bóng làm công an của chính mình. Bên cạnh đó, anh cũng muốn thử thách bản thân mang đến cho khán giả những trải nghiệm mới trên màn ảnh nhỏ. 

>>>Xem thêm: Sốc nặng với ảnh dàn sao Thương Ngày Nắng Về thời Yahoo

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".