x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Xuân Mai và dàn sao nhí huyền thoại Vbiz một thời

Hoa Le 17:45 - 20/05/2022

Trong quá khứ, Vbiz đã từng chứng kiến sự tỏa sáng của một thế hệ sao nhí đình đám, tài năng trải dài từ địa hạt âm nhạc đến điện ảnh. Nhiều thế lực nhí đã trở thành huyền thoại, ký ức tuổi thơ của bao thế hệ khán giả. 

Vậy mà thời gian thấm thoát trôi qua, những ngôi sao ngày ấy giờ đã trưởng thành, có sự nghiệp, lối đi riêng. Song tôi để ý, nhiều người trong số họ đã từ bỏ đam mê với nghệ thuật, rời xa Vbiz và chọn cuộc sống an yên. 

Những năm 2000, Xuân Mai được coi là thần đồng âm nhạc Việt. Với gương mặt xinh xắn, đáng yêu cùng giọng hát trong veo, ngay từ khi mới lên 3, sao nhí này đã được diễn trên nhiều sân khấu lớn, thể hiện hàng loạt ca khúc thiếu nhi đình đám như Con Heo Đất, Chị Ong Nâu, Con Cò Bé Bé…

Từng có thời gian, đi đâu tôi cũng có thể nghe thấy nhạc Xuân Mai, thậm chí còn đòi mẹ mua CD về nhà để nghe cả ngày trời. Vậy mà đến khi trưởng thành, cô bé lại tập trung học hành và không còn mặn mà với ca hát. Sau đó, nữ ca sĩ bất ngờ qua Mỹ để định cư. Cũng có thời gian, tôi thấy Xuân Mai về nước, cho ra mắt một vài single nhưng không thành công, khán giả khi ấy dường như đã không còn nhớ đến tên tuổi của cô. 

Tuy nhiên, điều khiến tôi bất ngờ nhất là ở tuổi 21, Xuân Mai chọn làm mẹ bỉm sữa. Một thời gian dài không cập nhật về cuộc sống, bỗng một ngày cô đăng hình bế con, thân hình mẹ bỉm mũm mĩm trông thấy. Nghe bố Xuân Mai kể lại là nữ ca sĩ và chồng đang làm tại một ngân hàng ở bang Ohio, Mỹ. Cô đang tập trung chăm sóc 3 con và gia đình nhỏ, không còn có ý định trở lại Vbiz. 

Nhìn ngoại hình của thần tượng âm nhạc một thời giờ thay đổi quá nhiều, đến nỗi tôi không thể nhận ra. Cuộc sống bận rộn của mẹ bỉm sữa đã lấy đi hình ảnh cô bé Xuân Mai nhỏ nhắn, đáng yêu năm nào. 

Cùng thời với Xuân Mai, Hùng Thuận cũng là sao nhí được khán giả yêu mến sau bộ phim Đất Phương Nam. Nhưng thành công đến sớm lại là trở ngại lớn, khiến sao nhí dù đã cố gắng nhưng không thể vượt qua cái bóng quá lớn của bé An. Sau này, dù đã tham gia thêm nhiều bộ phim như Cổng Mặt Trời, Dòng Đời, Nàng Dâu Bất Đắc Dĩ,... nhưng anh chưa thể bứt phá, vẫn chìm nghỉm giữa showbiz đầy biến động. 

Chưa kể anh còn từng phải sống độc thân, chịu cảnh gà trống nuôi con. Từng có thời gian anh nghỉ đóng phim, đi làm đủ thứ nghề để trang trải cuộc sống và chăm sóc cho con trai. Sau này, anh quyết định từ bỏ nghệ thuật, chuyển qua kinh doanh bất động sản. Ban đầu, nhiều người còn dè bỉu, chê cười nhưng đâu ngờ nghề chọn người, nhớ công việc kinh doanh mà Hùng Thuận phất lên, có cuộc sống khá giả hơn, còn mở được cả công ty riêng.

Trong khi đó, cùng tham gia Đất Phương Nam với Hùng Thuận, Phùng Ngọc - vai Cò cũng từng là sao nhí đình đám một thời. Nhưng sau 2 thập kỷ, anh trở thành cái tên mờ nhạt trong Vbiz. Giờ đây, nam diễn viên không còn mặn mà với hoạt động nghệ thuật mà chọn mưu sinh bằng nghề bảo vệ, bán quần áo vỉa hè, chạy xe ôm, hớt tóc,... 

Chưa đủ éo le, cuộc sống đời tư của anh cũng khó khăn, vất vả vô cùng. Từ năm lên 6, mẹ của Phùng Ngọc đã qua đời. Đến khi anh lấy vợ, cô lại đòi chia tay sau nhiều năm chung sống do bất đồng quan điểm.

>>> Xem thêm: Thuỳ Tiên và các nàng hậu Việt có thời trang học đường đối lập

Cũng giống như Xuân Mai, Quang Anh - Quán quân The Voice Kid 2013 từng được coi là em bé vàng của làng nhạc Việt với gương mặt đáng yêu, giọng hát đầy nội lực. Giọng ca sinh năm 2001 chưa vội vàng dấn thân showbiz sau cuộc thi mà tập trung học tập, đào tạo trong môi trường chuyên nghiệp. 

Đến cuối năm 2018, học trò Lưu Hương Giang mới cho mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay do chính mình sáng tác, rồi đổi luôn cả nghệ danh nhưng chẳng mấy ai chú ý. Sau đó, tôi bắt đầu thấy cậu bé này nổi loạn hơn trong phong cách thời trang, đổi nhiều kiểu tóc cá tính, ăn mặc trang phục hầm hố. 

Hình ảnh sao nhí trong sáng, ngây ngô ngày xưa không còn, nên tôi thấy nhiều khán giả đưa ra ý kiến trái chiều. Chưa kể, Quang Anh còn thừa nhận đi trùng tu nhan sắc. Ở thời điểm hiện tại, nam ca sĩ vẫn chưa thể thoát khỏi cái bóng sao nhí và có sản phẩm ấn tượng. 

 >>> Xem thêm: Vợ Bình Minh - Thanh Hằng: Đôi bạn thân quyền lực, giàu có của Vbiz

Nếu các ngôi sao trên đã chọn con đường riêng, từ bỏ đam mê nghệ thuật để có cuộc sống bình yên thì Quang Anh vẫn còn rất nhiều cơ hội để bứt phá, xây dựng lại danh tiếng cho riêng mình. Tôi nghĩ rằng điều cậu cần bây giờ là sự quyết tâm và tìm được một người dẫn dắt có tâm lẫn tầm.

Có thể thấy nhiều năm trôi qua, các sao nhí huyền thoại một thời đều đã dần tắt lửa đam mê với nghệ thuật, không còn muốn quay trở lại showbiz. Họ chọn cho mình công việc riêng, tuy không nổi tiếng, hào nhoáng nhưng bù lại rất an yên, tự tại.

*Bài đóng góp của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về làng giải trí nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.