x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Bộ phim truyền hình nâng tầm diễn xuất của dàn idol nữ lấn sân

Hồng Trà Sữa 13:50 - 01/09/2022

Theo quan điểm của tôi thì một bộ phim nâng tầm diễn xuất cho diễn viên phải là một tác phẩm vừa ăn khách vừa thể hiện được sự tiến bộ trong năng lực của người diễn viên đó. Đối với những gương mặt tay ngang như thần tượng đi diễn chẳng hạn thì đây sẽ là các bộ phim phần nào giúp họ được nhìn nhận như là diễn viên thực thụ luôn. 

Cùng tôi xem qua bộ phim nào đã nâng tầm diễn xuất cho dàn thần tượng lấn sân diễn viên nhé.

Eugene - King Of Baking, Kim Takgu (2010) 

Nhắc đến “bà chúa visual” Eugen thì nhiều khán giả sẽ nhớ đến những vai diễn của cô trong Save The Last Dance For Me, All About My Mom hay The Penthouse: War In Life. Thế nhưng với tôi thì King Of Baking, Kim Takgu mới là tác phẩm thật sự cho thấy diễn xuất của Eugene giỏi ra làm sao. 

Nhân vật mà Eugene thủ vai trong bom tấn năm 2010 không phải là một vai phản diện đơn thuần mà là một người con gái chịu nhiều đau thương với tâm lý rất phức tạp. Eugene đã diễn xuất đủ hay để cho người xem như tôi vừa yêu vừa ghét và có lúc lại thương cảm cho những hành động của cô. So với Lee Young Ah thì Eugene có phần tỏa sáng hơn với nhân vật của mình trong bộ phim này đấy chứ. 

Seo Hyun Jin - Another Miss Oh (2016) 

Cái này thì chắc chắn là không ai phải tranh cãi gì rồi vì Another Miss Oh thực sự là bộ phim nâng tầm diễn xuất cũng như mang lại thành công to lớn nhất cho Seo Hyun Jin tính đến thời điểm này. Seo Hyun Jin đã thắng Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2017 và một bước trở thành ngôi sao phái thực lực nhờ bộ phim này luôn đấy. 

Đây cũng là tác phẩm đầu tiên của Seo Hyun Jin mà tôi xem qua và thú thật là tôi đã bị cô ấy thu hút ngay từ những phút giây đầu tiên. Sau này thì Seo Hyun Jin vẫn giữ phong độ diễn xuất tốt của mình trên màn ảnh, nhưng sự ấn tượng và sức ảnh hưởng của Another Miss Oh mãi mãi không thể nào phai nhòa được trong tôi. 

>> Bạn có biết: Dàn diễn viên chất lượng, nhìn đã muốn xem của Little Women

UEE - Marriage Contract (2016)

Ban đầu tôi tính chọn High Society là đại diện cho UEE ở bài viết này cho đến khi nhớ ra nhờ Marriage Contract mà cô đã góp mặt trong đề cử tranh giải Grand Prize - Daesang tại MBC Drama Awards năm đó. Marriage Contract cũng là một bộ phim rất ăn khách trong sự nghiệp của UEE, khi có rating cao nhất lên đến 20,3%. 

Cựu thành viên của After School diễn trong Marriage Contract cứ như là một diễn viên thực thụ vậy đó. Cô không ngại làm xấu mình và thể hiện hết công lực trong vai một bà mẹ đơn thân phải nuôi con gái nhỏ, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. UEE hiện nay diễn vẫn ổn nhưng theo tôi thấy thì phong độ diễn xuất lẫn cách chọn kịch bản của cô đã không còn quá xuất sắc như giai đoạn này nữa rồi. 

IU - My Mister (2018) 

Từ một “tay ngang” đá chéo sân bị chê tơi bời đến góp mặt trong đề cử Thị hậu ở Baeksang Arts Awards 2019, IU đã thật sự cho thấy cô đã nỗ lực ra sao để chinh phục thành công với bộ môn nghệ thuật này. Đến bây giờ mỗi khi xem lại các phân cảnh quan trọng của My Mister thì tôi vẫn cảm thấy rất ấn tượng với màn thể hiện của IU khi đó. 

Không chỉ là ở biểu cảm hay ngôn ngữ hình thể mà “em gái quốc dân” đã thật sự làm cho khán giả tin rằng cô là một cá nhân đã kiệt quệ thật sự cả về thể xác lẫn tâm hồn thông qua những phân đoạn diễn tâm lý của mình. Nói không ngoa chứ My Mister đã thật sự cứu cho IU một bàn thua trông thấy khi hoạt động với tư cách diễn viên đó. 

>> Có thể bạn quan tâm: Dàn sao xứ Hàn từng là "chiến thần màn ảnh" nay đóng đâu "xịt" đó

Suzy - Anna (2022) 

Mỹ nhân sinh năm 1994 đã có một màn tái xuất vượt ngoài mong đợi của khán giả trong bộ web drama của Coupang Play mang tên Anna. Bộ phim này đã bị chỉnh sửa cũng như cắt bỏ một phần nào bởi bên phía nền tảng phát sóng, vậy nên tôi nghĩ nếu được xem đầy đủ những phân cảnh đó thì có khi Suzy sẽ còn gây bất ngờ hơn nữa cho người xem đó chứ. 

Từ trước đến nay thì Suzy diễn tiến bộ qua từng bộ phim một nhưng nét diễn vẫn dừng ở mức nhàn nhạt và an toàn mà thôi. Phải đến với Anna thì tôi mới cảm nhận rõ được Suzy đã có được diễn xuất đủ tốt ra sao trong suốt nhiều năm nỗ lực vừa qua. Tất nhiên là vẫn có những phân cảnh Suzy có thể làm tốt hơn nữa, nhưng tôi nghĩ ai xem qua Anna rồi cũng phải công nhận đây là tác phẩm nâng tầm diễn xuất của nàng mỹ nhân này thôi. 

Yoona - Big Mouth (2022)

Kể cả với hai tác phẩm truyền hình thành công là You Are My DestinyThe K2 thì diễn xuất của Yoona trong hai bộ phim đó vẫn khiến khán giả có chút chưa thật sự hài lòng 100%. Sau quãng thời gian rèn luyện diễn xuất với việc chuyên tâm cho phim điện ảnh thì Yoona đã tái xuất màn ảnh nhỏ huy hoàng hơn bao giờ hết cùng Big Mouth

Việc nữ thần sinh năm 1990 trau dồi năng lực bên cạnh các sao nam thực lực như Hwang Jung Min hay Park Jung Min đã mang lại kết quả tốt, khi cô đã diễn tự nhiên, cảm xúc và đa dạng biểu cảm hơn rất nhiều trong Big Mouth. Từ ngày phim lên sóng thì có rất ít lời chê về diễn xuất của Yoona mà phần lớn chỉ toàn là lời khen ngợi mà thôi. Công sức rèn luyện và nỗ lực của Yoona cuối cùng cũng đã gặt hái được “quả ngọt” rồi đây. 

>> Xem thêm: Xếp hạng 5 nữ chính đình đám từ phim của đạo diễn Oh Choong Hwan

Nâng tầm là một chuyện nhưng việc có giữ được năng lực diễn xuất ở tầm đó hay không còn là một chuyện khác nữa. Trong danh sách này thì mới có Eugene và Seo Hyun Jin khiến tôi hài lòng sau khi diễn xuất được nâng tầm bởi các tác phẩm của họ mà thôi. Cùng tôi chờ xem và hy vọng hai nữ thần Yoona cùng Suzy cũng sẽ làm được điều này trong thời gian sắp tới nhé. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Yoona, Suzy cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.