x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Yoona và dàn "bình bông" ngày ấy nay đã "vừa đỏ lại còn vừa thơm"

Mỳ Quảng 13:50 - 29/08/2022

Mỗi một diễn viên khi đóng phim chắc chắn ai cũng muốn nhận về những lời khen ngợi, những bình luận tích cực, thế nhưng thuở ban đầu, họ chưa có kinh nghiệm, chưa đủ năng lực nên toàn hứng lời chê bai, chỉ trích. Ngày hôm nay, tôi muốn góp lời khen ngợi cho những sao nữ đã từng nhận về không ít lời chê trách mà không nản lòng, vẫn nỗ lực để thay đổi cái nhìn của khán giả.

Jung So Min

Jung So Min lần đầu xuất hiện trong phim truyền hình là từ bộ phim Bad Guy vào năm 2010, phim thứ 2 đã là vai chính trong Thơ Ngây bản Hàn và giành được giải tân binh xuất sắc nhất. Cứ tưởng rằng đó là khởi đầu tốt, là thuận lợi nhưng thực ra không phải vậy. 

Những ngày đầu ấy với cô gái này không dễ dàng vì Jung So Min rất thường xuyên nhận phải những chê bai về diễn xuất, chất giọng, đài từ cũng không làm hài lòng người xem. Đặc biệt sau Thơ Ngây thì không có phim nào của nữ diễn viên này lại không bị soi, không có lần diễn xuất nào của Jung So Min không bị chỉ trích rằng thiếu sự chân thật.

Sau đó thì danh tiếng của Jung So Min cũng dần đi xuống mặc dù cô nàng vẫn tham gia diễn xuất thường xuyên. Cho đến khi đóng Cuộc Đời Đầu Tiên cạnh Lee Min Ki thì khán giả mới có cái nhìn khác hơn về sự trưởng thành trong diễn xuất của Jung So Min. 

Năm 2022 này, với lần trở lại cùng Hoàn Hồn thì kỹ năng diễn xuất của Jung So Min đã hoàn toàn được công nhận. Không chỉ diễn hay mà biểu cảm, giọng nói của cô cũng rất được lòng người xem, đạt cấp độ diễn xuất thần rồi đấy. Tôi đã nhìn thấy được sự trưởng thành rõ rệt của cô gái này rồi, vì vậy nhìn Jung So Min được khen ngợi, tôi thực sự mừng cho cô nàng.

IU

Hiện giờ IU đã là ngôi sao của làng phim, có drama gây sốt, có movie tham gia tranh giải Cannes. Tuy nhiên, thời gian đầu khi lấn sân từ ca sĩ sang diễn viên, cô nàng cũng nhận phải vô vàn nhận xét tiêu cực vì diễn xuất còn yếu của mình. 

Thậm chí tới khi đóng chính Moon Lovers cùng Lee Jun Ki, IU vẫn còn bị cho là không xứng, giai đoạn đầu phim lên sóng vẫn nhận phải những bình luận không hay.

Tôi thật vui khi IU không phải là người dễ khuất phục, một khi đã làm gì là sẽ làm tới nơi tới chốn. Đến bộ phim My Mister thì những bình luận tiêu cực từ trước đã dần trở thành những lời ngợi khen hết lời cho diễn xuất chân thật của cô. Trong bộ phim này, IU diễn rất hoàn hảo vai một cô gái bất hạnh luôn phải nhẫn nhịn và kìm nén rất nhiều trong lòng. Mỗi biểu cảm và nét diễn của cô nàng đều gây tiếng vang lớn. 

My Mister chẳng những là kiệt tác trong sự nghiệp của IU mà còn mở đường cho những thành công tiếp theo nữa. Cho đến giờ thì tôi tin là không còn nhiều người phàn nàn về diễn xuất của IU nữa đâu, cô đã tiến bộ rất nhiều rồi.

Suzy

Ra mắt diễn xuất từ năm 2011, Suzy đã có ngay vai nữ chính với Dream High. Dù phim hot rần rần thì diễn xuất của cô nàng vẫn nhận phải những bình luận trái chiều vì còn non kém. Sau đó, liên tục có cơ hội lớn đóng chính cùng những ngôi sao thực lực của làng phim như Lee Seung Gi trong Gu Family Book, Lee Je Hoon trong movie Architecture 101… nhưng lỗ hổng diễn xuất của Suzy lại càng lộ rõ. 

Nói công tâm thì tôi thấy Suzy đã dần tiến bộ hơn qua mỗi phim, nhưng cô vẫn không nhận được sự công nhận hoàn toàn mà mỗi lần tái xuất lại có những bình luận không hay về diễn xuất.

Cho đến khi tham gia While You Were Sleeping thì kỹ năng diễn xuất Suzy đã nhận được nhiều khen ngợi hơn là chê bai bởi cô nắm bắt được cảm xúc nhân vật chính xác hơn. Cho đến bộ phim Anna, lần đầu sau 11 năm diễn xuất, “tình đầu quốc dân” đã nhận được công nhận hoàn toàn, mọi khía cạnh trong diễn xuất đều được đánh giá cao. 

Tôi thấy lần này người ta mới công nhận Suzy là một nữ diễn viên có thực lực, lại còn tận tâm hết mình vì vai diễn, không ngại khó ngại xấu hay ngại khổ. Sự việc này khiến Suzy vô cùng hạnh phúc và tự hào, tôi cũng cảm thấy vui lây cùng cô gái này bởi nỗ lực hơn 1 thập kỷ đã có kết quả tốt.

>>>> Xem thêm: Thập niên 2020 chứng kiến màn bứt phá ngoạn mục của dàn sao 1989

Nam Joo Hyuk

Nhờ ngoại hình sáng và đẹp mà Nam Joo Hyuk có cơ hội trở thành diễn viên, anh nhanh chóng có được những vai diễn gây chú ý trong School 2015 rồi đến Tiên Nữ Cử Tạ Kim Bok Joo

Danh tiếng lên rất nhanh bởi hình ảnh đậm chất bạn trai nhà bên nhưng diễn xuất của anh chàng thì không mấy được công nhận. Phần lớn người ta hay chê Nam Joo Hyuk đơ và khá nghèo nàn biểu cảm, đã vậy tài nguyên lại còn cực tốt nên càng khiến khán giả khó chịu.

Thực ra thì tôi thấy Nam Joo Hyuk rất chịu khó thử thách, không tự bó buộc mình vào một hình tượng hay một cách diễn nào. Cũng chính nhờ sự chịu khó này mà diễn xuất của anh chàng tiến bộ, đến The Light In Your Eyes thì Nam Joo Hyuk đã nhận được đánh giá tích cực hơn. Sau đó với Twenty Five Twenty One thì hình ảnh của anh chàng đã hoàn toàn được nhìn nhận với ánh mắt khác. Diễn xuất tinh tế và chân thực, thể hiện đúng tình cảm và sự khó xử của nhân vật đã nhận được phản hồi cực tốt. 

Nhìn thấy Nam Joo Hyuk lên các chủ đề nóng về diễn xuất và hợp vai khiến tôi cũng mừng cho nam diễn viên này. Hy vọng sau này anh sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa.

Shin Se Kyung

Nếu như những mỹ nhân phía trên có thể vì là idol lấn sân nên kỹ năng chưa tốt ngay từ đầu thì Shin Se Kyung lại khác. Cô xuất phát điểm đã là diễn viên nhưng kỹ năng vẫn luôn gây tranh cãi. Nhiều khán giả còn gắn cho Shin Se Kyung danh “thánh đơ” vì diễn xuất một màu của cô nàng. 

Dù ngoại hình xinh đẹp nổi bật nhưng mỗi khi Shin Se Kyung đóng phim là lại có hàng tá ý kiến ngao ngán, than thở. Đương nhiên, diễn xuất có vấn đề nhưng Shin Se Kyung luôn là nữ chính cũng là điều khiến nhiều người không ưa.

Tuy nhiên, theo thời gian ai cũng sẽ đi lên chứ không thể dừng lại mãi một chỗ được. Năm 2021 khi tham gia bộ phim Run On, cuối cùng Shin Se Kyung cũng đã được khen ngợi vừa hợp vai, diễn xuất sinh động, diễn tả tâm tư nhân vật rất hoàn chỉnh khiến người xem thích thú. 

Tôi thấy Shin Se Kyung ngày càng thăng hoa hơn trong sự nghiệp, chỉ cần cô nàng chăm chút nhận vai hợp với mình để có thể diễn tốt nhất thì chắc chắn sẽ không bị chê nữa đâu.

Yoona

Yoona cũng là cái tên idol lấn sân diễn xuất từ rất sớm và lên chính nhanh. Trong sự nghiệp của cô nàng không thiếu phim hot, từ You Are My Destiny cho đến Love Rain, The K2… Nhưng mà dù nhan sắc hơn người, hình tượng tươi sáng, ngọt ngào rất được khán giả trẻ yêu thích thì Yoona cũng luôn vướng phải tranh cãi diễn xuất chưa đạt. 

Và cũng vì Yoona có được vị trí trong làng phim khá nhanh nên diễn xuất của cô càng bị soi nhiều hơn, có thể nói là chưa bao giờ làm hài lòng được tất cả.

Thật may là Yoona cũng rất chịu khó, không chỉ đóng truyền hình mà còn rèn giũa với điện ảnh bằng những vai nhỏ từ từ đi lên. Tới bộ phim điện ảnh EXIT thì cô nàng đã được công nhận nhiều hơn. Lối diễn sinh động, tự nhiên của center SNSD khiến khán giả kinh ngạc và ngợi khen rất nhiều. Sau đó, những tác phẩm tiếp theo lại càng giúp Yoona phát huy và khẳng định thực lực hơn nữa. 

Với truyền hình thì Big Mouth đang là bộ phim mà Yoona nhận rất nhiều khen ngợi cho màn hợp diễn ăn ý với Lee Jong Suk. Cuối cùng, nỗ lực của mỹ nhân sinh năm 1990 này cũng đã được nhìn nhận đúng đắn khiến tôi mừng thay cho cô.

>>>> Xem thêm: 4 sao Hàn chứng minh "may mắn chính là một loại tài năng"

Trên đời này thiên tài rất ít, hầu như mọi thành quả đều được dựng xây nên từ nỗ lực, từ kinh nghiệm và thất bại để ngày càng tốt lên. Với diễn viên và diễn xuất cũng vậy, khó lòng nào vừa ra mắt đã được khen ngợi ngay, vì vậy biết mình thiếu ở đâu để bù đắp, sai chỗ nào để sửa chính là điểm mà tôi vô cùng yêu thích ở những ngôi sao. 

Chúc mừng cho những gương mặt thanh tú IU, Yoona, Suzy, Jung So Min, Shin Se Kyung và Nam Joo Hyuk vì đã từ thất bại mà chạm tới được thành công, hy vọng tất cả cùng tiếp tục nỗ lực để khẳng định chính mình, để thương hiệu có tài có sắc không bị lật ngược lại một lần nữa nhé.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Yoona, Suzy và những mỹ nhân xinh đẹp làng phim Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Big Mouth? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.