x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn nam thanh nữ tú 1990 nở rộ rực rỡ theo năm tháng của làng phim Hàn

Hồng Trà Sữa 10:20 - 06/10/2022

Nhắc đến dàn sao làng phim Hàn sinh năm 1990, những cái tên như Park Shin Hye, Shin Se Kyung hay Park Bo Young có lẽ sẽ được gợi nhớ đầu tiên. Tuy nhiên, thời gian qua, tôi để ý thấy những cái tên này đều đã phần nào trở nên nhạt nhòa và bị lu mờ đi bởi các bạn đồng niên khác như Kim Tae Ri, Yoona, Go Kyung Pyo… Họ là loạt gương mặt mà tôi thấy có xuất phát điểm chậm hơn hoặc đã phải mất rất nhiều thời gian mới được chú ý như hiện nay. Đặc biệt là trong số đó có không ít những cái tên đã đạt được thành tựu đáng nhớ ở năm 2022 này.

Seo Ye Ji 

7 năm chính là khoảng thời gian để cái tên Seo Ye Ji được công chúng biết đến một cách rộng rãi kể từ khi cô bước chân vào làng phim ảnh Hàn Quốc. Ra mắt vào năm 2013, trải qua nhiều thể loại vai khác nhau ở cả trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng nhưng kỳ tích chỉ đến với Seo Ye Ji vào năm 2020 cùng It's Okay Not To Be Okay. Sự nghiệp của Seo Ye Ji có lẽ sẽ còn huy hoàng hơn nữa nếu như cô không vướng phải vụ lùm xùm đời tư cá nhân vào tháng 4 năm 2021. 

Hình ảnh tuy không còn như xưa cơ mà năng lực ấn tượng của cô vẫn là thứ khán giả không thể phủ nhận. Điều đó đã được thể hiện phần nào qua sự chú ý của người xem quốc tế dành cho Seo Ye Ji ở tác phẩm Eve lên sóng năm nay. Là một gương mặt thật sự có tài thế nên để có thể lấy lại được hình ảnh và vị thế trong mắt công chúng nước nhà, Seo Ye Ji cần phải nỗ lực, nghiêm túc cũng như hoàn toàn dựa vào sức mình 100%. Chờ xem sao nữ này có lấy lại ánh hào quang khi xưa trong tương lai không nhé. 

Go Kyung Pyo 

“Anh trai” của Seo Ye Ji trong Potato Star 2013QR3 là Go Kyung Pyo tuy đã có được tác phẩm Reply 1988 ăn khách vào năm 2016, nhưng hào quang của bộ phim đó lại chiếu rọi nhiều hơn vào bộ 3 Park Bo Gum, Lee Hyeri cùng Ryu Jun Yeol. Tên tuổi của anh sau đó cứ lửng lơ ở mức lưng chừng, không đình đám mà cũng chẳng nugu. 

Tuy nhiên mọi nỗ lực của Go Kyung Pyo từ 2010 đến nay đã có kết quả trong năm 2022, khi tên tuổi anh phủ sóng toàn châu Á cùng bộ phim điện ảnh ăn khách 6/45 - Bỗng Dưng Trúng Số. Chưa kể năm nay anh còn hoạt động cực chăm chỉ với loạt phim như Decision To Leave, Seoul Vibe hay Love In Contract đang phát sóng. Chinh phục công chúng bằng diễn xuất, Go Kyung Pyo chắc hẳn sẽ còn tiến xa hơn nữa ở nghiệp diễn của mình. 

>> Bạn có biết: Những bộ phim làm nên dấu ấn diễn xuất và danh tiếng cho Go Kyung Pyo

Yoona 

Không phải là dạng “bình hoa di động” tuy nhiên diễn xuất của Yoona lúc đi đóng phim vào năm 2007 cũng hiếm khi được đánh giá quá cao. Trải qua nhiều thăng trầm khác nhau trong nghiệp diễn, chấp nhận đi chậm lại so với đối thủ và giờ đây thì khả năng diễn xuất của Yoona đã không còn bị nghi ngờ gì nữa rồi. Bước ngoặt của nữ thần 32 tuổi này đến từ năm 2017 với bộ phim điện ảnh Confidential Assignment - nơi mà Yoona đã cho thấy tiềm năng thành công của mình. 

Năm 2022 này, Yoona có thể tự hào khi đạt thành công ở cả 2 mảng truyền hình và điện ảnh, khi ở mảng nào phim cô tham gia cũng có thành tích ấn tượng. Riêng trên màn ảnh rộng thì xét ở khoảng doanh thu cùng đề cử tại hệ thống giải thưởng Grand Slam xứ Hàn, Yoona đã bỏ xa dàn thần tượng nữ lấn sân diễn xuất còn lại một khoảng khó có thể cân bằng rồi. Sau những thành công ở lĩnh vực âm nhạc cùng SNSD, Yoona với tư cách diễn viên cũng đang có nhiều thành tựu huy hoàng hơn bao giờ hết. 

Kang Ha Neul 

Từ tận năm 2007 khi mới 17 tuổi thì Kang Ha Neul đã có những vai diễn đầu tiên trên màn ảnh đất nước củ sâm rồi. Có cơ hội xuất hiện trong nhiều bộ phim ăn khách ở cả trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng, tuy nhiên tên tuổi của Kang Ha Neul cũng chưa hẳn thuộc dạng đình đám hay quá ư là nổi tiếng. 

Mọi chuyện đã đổi khác vào năm 2019 khi Kang Ha Neul tham gia đóng chính trong dự án truyền hình When The Camellia Blooms cùng đàn chị Gong Hyo Jin. Màn thể hiện không có điểm chê của Kang Ha Neul trong bộ phim này đã giúp anh trở thành ngôi sao phái thực lực với danh hiệu Thị đế tại Baeksang Arts Awards 2020 - diễn viên nam thế hệ 9x đầu tiên làm được điều này. Sau 15 năm có mặt trong làng phim ảnh Hàn Quốc, Kang Ha Neul đã trở thành một tên tuổi đáng tin tưởng về mặt diễn xuất cũng như chất lượng phim. 

>> Có thể bạn quan tâm: Những bộ phim Hàn Quốc có yếu tố Triều Tiên gây ấn tượng cho người xem

Kim Tae Ri 

Thị hậu 9x đầu tiên trong lịch sử Baeksang Arts Awards là một phạm trù hơi khác so với những người bạn đồng niên ở danh sách này. Kim Tae Ri không xuất phát chậm mà xuất phát muộn khi tới tận năm 26 tuổi mới có vai diễn đầu tay. Ấy vậy mà đâu có ngờ, cô lại một phát ăn luôn cùng vai diễn đỉnh cao trong The Handmaiden

Kể từ đó, Kim Tae Ri trở thành một viên ngọc sáng và chỉ mất khoảng chưa đến nửa thập kỷ đã trở thành ngôi sao hàng đầu cả về diễn xuất lẫn danh tiếng trong làng phim ảnh Hàn Quốc. Kim Tae Ri cân bằng được cả 2 yếu tố chuyên môn và thương mại ở cả phim điện ảnh lẫn phim truyền hình. Dung hòa hoàn hảo tất cả mọi thứ, Kim Tae Ri hiện nay đích thị là ngôi sao phim ảnh số 1 của dàn diễn viên Hàn Quốc sinh năm 1990. 

Lee Jun Ho 

Có lẽ ít ai ngờ rằng sau hơn chục năm lăn lộn ở làng giải trí Hàn Quốc nhiều cơ hội nhưng cũng lắm khắc nghiệt thì Lee Jun Ho lại là thành viên có sự nghiệp cá nhân thành công nhất của 2PM. Lee Jun Ho thậm chí còn vinh dự trở thành Thị đế của Baeksang Arts Awards - một danh hiệu mà nhiều sao nam tiền bối đình đám còn phải ao ước. 

Nam thần sinh năm 1990 này chính là “anh hùng” của nhà đài MBC vào năm 2021 cùng cú hích chấn động mang tên The Red Sleeve. Giờ đây Lee Jun Ho đã gần như thoát khỏi danh xưng thần tượng đi diễn và sẵn sàng chinh phục những cột mốc mới trong sự nghiệp diễn viên của mình. Biết đâu Lee Jun Ho sẽ sớm có được cả Grand Prize - Daesang ở tương lai không xa thì sao. 

>> Xem thêm: Mỹ nhân châu Á đẹp tựa nữ thần với tóc duỗi rẽ ngôi sang chảnh

Park Shin Hye “nghỉ thai sản”, Shin Se Kyung vẫn còn bị hoài nghi về chuyên môn, Park Bo Young đã không còn quá đình đám như xưa nên dàn nam thanh nữ tú tôi vừa liệt kê ở trên sẽ là tương lai mới hay có thể xem là những gương mặt chủ chốt của hội diễn viên Hàn Quốc sinh năm 1990 trong thời gian tới. Gì chứ riêng về mặt đề cử hay giải thưởng trong hệ thống Grand Slam của Hàn Quốc thì tôi đảm bảo hội này không hề thua kém, thậm chí là còn nhỉnh hơn đôi chút với các ngôi sao sinh năm khác nữa đó nha. 

* Bài viết của Hồng Trà Sữa chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn yêu thích Yoona, Go Kyung Pyo cùng những ngôi sao đình đám khác của làng phim ảnh Hàn Quốc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim 6/45? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.