x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man màn ảnh khi so sánh với truyện tranh: Ai giống nhất?

Pa Bích 16:45 - 23/12/2021

Ba phiên bản Spider-Man của Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland đã thay nhau tung hoành trên màn ảnh suốt 2 thập kỉ qua và mang đến những màn thể hiện vô cùng tuyệt vời về người hùng bắn tơ. Pa Bích thấy rằng dẫu cả 3 đều thành công khi vào vai Người Nhện nhưng thực lòng mà nói không phải ai cũng trông giống Peter Parker trong truyện tranh. 

Peter Parker mất cả bố (Richard Parker) lẫn mẹ (Mary Parker) trong 1 vụ tai nạn khi còn nhỏ. Từ đó, Peter được chú Ben và dì May cưu mang. Lúc nhỏ, Peter đã là cậu bé thông minh, thích đọc sách nhưng có tính cách khá rụt rè. Lên cấp 3, Peter mọt sách vô tình bị nhện biến đổi gene cắn trong một buổi triển lãm công nghệ và bắt đầu có siêu năng lực. 

Hầu như cả 3 phiên bản Spider-Man đều thể hiện câu chuyện về nguồn gốc sức mạnh tương tự như truyện tranh nên ở đây, Pa Bích chỉ so sánh về ngoại hình cũng như tính cách là chủ yếu. Vậy Người Nhện của Tobey Maguire hay Andrew Garfield hay Tom Holland là phiên bản thể hiện được tính chân thật của 2 yếu tố này so với bản gốc nhất?

Tom Holland

 Spider-Man của Tom Holland chính xác là phiên bản giống với truyện tranh nhất. Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua lời nhận xét của cố tác giả Stan Lee (Stan Lee và Steve Ditko là 2 nhà đồng sáng tạo nhân vật Người Nhện và Jack Kirby là người lên ý tưởng). Theo đó, Stan Lee cho rằng Tom Holland là Người Nhện tuyệt vời và giống với hình dung của ông nhất, đặc biệt là về chiều cao, ngoại hình và tuổi tác.

Tom Holland không quá cao (tầm 1m73), cơ thể cân đối, có cơ bắp nhưng không quá lực lưỡng và hình dáng này gần như giống hệt với Peter Parker trong truyện tranh. Bên cạnh đó, Peter Parker của MCU khoác áo Người Nhện vào năm 15 tuổi và cũng là phiên bản Spider-Man trẻ nhất trên màn ảnh. Dĩ nhiên, độ tuổi này sát với Peter Parker trong nguyên tác và tuy rằng Tom Holland đóng vai Nhện Nhọ vào năm 19 tuổi nhưng gương mặt, vóc dáng của anh vẫn phù hợp với lứa tuổi 15.

Đồng thời, Người Nhện của Tom Holland cũng khai thác được tính cách vô tư, trẻ trung của Peter Parker mà 2 phiên bản của Tobey Maguire và Andrew Garfield dường như bỏ quên. Trong Homecoming, Peter Parker của Tom Holland đã vượt qua nỗi sợ hãi khi gặp chuyện không hay. Chỉ khi tin tưởng vào bản thân, rằng Peter Parker rụt rè và Spider-Man mạnh mẽ là 1, Peter đã tự giải thoát bản thân khỏi rắc rối. Đây là cảnh phim khắc họa tốt nhất tính chất chuyển mình của nhân vật Spider-Man từng được thể hiện trên màn ảnh.

Tuy rằng câu chuyện xung quanh Nhện Nhí đã được MCU thay đổi đáng kể so với nguyên tác nhưng những nét đặc trưng về ngoại hình và tính cách của Peter Parker đều được khắc họa rõ ràng qua vai diễn của Tom Holland.

>> Xem thêm: Người Nhện của Tom Holland có sức mạnh như thế nào?

Tobey Maguire

Spider-Man của Tobey Maguire là phiên bản Người Nhện đầu tiên bước lên màn ảnh và để lại ấn tượng sâu sắc nhất. Sự thành công của bộ 3 Spider-Man đã mang đến cái nhìn mới về dòng phim siêu anh hùng nói chung.

Tobey Maguire khắc họa Peter Parker đúng kiểu mọt sách, hậu đậu, lơ ngơ và đơn độc. Tuy nhiên, điều này không đúng nguyên tác cho lắm vì Peter Parker trong truyện tranh tuy rụt rè, tự ti nhưng vẫn thông minh, kĩ tính và vẫn có vài người bạn chơi cùng.

Xét về ngoại hình, Tobey Maguire gần như không hợp để hóa thân thành thiếu niên trung học Peter Parker. Lúc Spider-Man 2002 ra mắt, nam diễn viên đã 26 tuổi nên cũng khó để thể hiện chính xác được hình ảnh nhân vật tuổi teen. Đồng thời, Tobey Maguire cũng sở hữu cơ bắp lực lưỡng, khác xa với hình tượng Peter Parker trong các trang truyện.

Có lẽ đó là lý do mà đạo diễn Sam Raimi đã cố gắng phớt lờ bối cảnh trung học và gần như không đi sâu vào học vấn của Peter Parker. Đây là thiếu sót lớn trong việc thể hiện quá trình cân bằng nội tâm của Peter Parker khi gánh vác vai trò Người Nhện, cũng như không thể hiện được trí tuệ và tài năng khác của nhân vật này.

Chưa kể Spider-Man của Tobey Maguire còn không toát được sự khác biệt giữa Peter Parker và Spider-Man. Cụ thể, Peter không trở nên tự tin, hoạt bát hơn khi khoác lên người bộ áo Người Nhện, cách ăn nói và cư xử ngô nghê của Peter hậu đậu vẫn giữ nguyên khi đang đóng vai trò siêu anh hùng. Phiên bản của Tobey Maguire diễn đạt nhưng chỉ tập trung khai thác chủ yếu vào hình tượng Peter Parker mà bỏ qua khía cạnh trong tính cách khi trở thành Spider-Man.

Andrew Garfield

Andrew Garfield có diễn xuất tốt nhất trong bộ 3 Spider-Man trên màn ảnh, điều này không cần bàn cãi. Nhưng Pa Bích thấy phiên bản Người Nhện của Andrew chưa thể hiện được trọn vẹn tính cách của Peter Parker trong truyện tranh. Ngay cả ngoại hình cao lớn của nam diễn viên cũng chưa thực sự giống Peter.

Như nguyên tác, Peter là một học sinh trung học thiên tài, có năng khiếu về công nghệ - kỹ thuật và người đầu tiên Peter phải lòng là Gwen Stacy. Khi trở thành Spider-Man, Peter lắm mồm và có tính cách nhanh nhảu, sôi nổi. Tất cả chi tiết này đều được thể hiện trong vai diễn của Andrew Garfield ở The Amazing Spider-Man. Có thể nói Andrew Garfield đã thể hiện vai Spider-Man rất tốt nhưng Peter Parker thì không.

Peter Parker trong The Amazing Spider-Man trượt ván đến trường với phong thái tự tin, hòa đồng, thậm chí còn chủ động tiếp cận và bắt chuyện Gwen Stacy. Peter ban đầu được xây dựng theo hướng chủ động nhưng khi bị bắt nạt lại nằm im không kháng cự, phải đợi Gwen đến giải vây. Sự mâu thuẫn trong tính cách này thực sự không giống với Peter Parker chút nào.

Ngoài ra, Peter Parker ban đầu còn được thể hiện là người cháu ngoan thông qua lời thoại của dì May và chú Ben, nhưng trong phim, Peter từng không ít lần to tiếng với người thân của mình. Chấm hỏi? Phiên bản Peter Parker của Tobey Maguire cũng gắt gỏng với chú Ben nhưng sau đó anh thể hiện sự hối lỗi, ăn năn nhưng với Peter Parker của Andrew Garfield thì chi tiết này không tồn tại.

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Xét về ngoại hình, độ tuổi và tính cách, Peter Parker của Tom Holland gần như là phiên bản giống với truyện tranh nhất, ngay cả cố tác giả Stan Lee cũng gật gù thì khỏi phải bàn cãi. Còn về Tobey Maguire và Andrew Garfield, họ đều thành công với vai diễn của mình nhưng tính chân thật như nguyên tác thì chưa được làm rõ, do đó quay đi ngoảnh lại, 2 Nhện đàn anh trông chưa thực sự giống Peter Parker.

Bạn có đồng ý với suy nghĩ này không, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.