x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

10 phim có doanh thu cao nhất 2022: Top Gun dẫn đầu, Thor 4 đang lên

Lọ Lem 12:00 - 22/07/2022

Cũng đã đi qua được hơn nửa 2022, những cái tên chiếm lĩnh phòng vé đã dần được xuất hiện. Cùng mình điểm qua những bộ phim “hốt bạc" trong năm 2022 nha. 

1. Top Gun: Maverick - 1.18 tỷ USD

Sự trở lại sau hơn 30 năm vắng bóng của thương hiệu Top Gun đã thành công rực rỡ khi tạo nên cơn sốt phòng vé trên toàn thế giới lẫn nhận về rất nhiều đánh giá tích cực từ phía chuyên môn. 

Top Gun: Maverick kể về việc trung úy Pete “Maverick” Mitchell được giao cho một nhiệm vụ là huấn luyện các phi công của trường đua Top Gun và chọn ra những người xuất sắc nhất để tham gia vào trận chiến sinh tử. Tại đây, Maverick gặp lại nhiều người, có cả những người đồng nghiệp, người yêu cũ và con của người đồng đội đã ra đi trong trận chiến năm xưa với anh. Ngoài những cuộc diễn tập và cuộc chiến khốc liệt trên không, Top Gun: Maverick cũng có những trận chiến trong tâm lý vô cùng phức tạp. 

Sự trở lại của tài tử Tom Cruise và sự xuất hiện của dàn phi công tuy không phải là những cái tên quá nổi bật nhưng đã được đào tạo bài bản về mặt diễn xuất lẫn làm quen với những trận chiến trên không đã khiến Top Gun: Maverick có những phân cảnh hành động cực kỳ mãn nhãn. Mình thấy nội dung đơn giản nhưng có chiều sâu tâm lý rõ ràng đã khiến Top Gun: Maverick tạo được hiệu ứng vô cùng tốt và dễ dàng lôi kéo khán giả ra rạp. Con số 1.18 tỷ USD đã phần nào minh chứng cho sức hút không bao giờ vơi cạn của thương hiệu này. 

2. Doctor Strange 2 - 953 triệu USD

Việc tạo được sự yêu mến cho vai diễn Doctor Strange từ những phần phim trước đã khiến Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (Doctor Strange 2) dễ dàng thu hút sự chú ý của đông đảo người xem kể từ khi tung tin khởi chiếu. 

Doctor Strange 2 là một trong những bom tấn đáng kỳ vọng nhất trong năm 2022. Nếu xét về mặt doanh thu thì mình thấy Doctor Strange 2 hoàn toàn xứng đáng với con số 953 triệu USD vì được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng từ mặt nội dung đến hình ảnh. Sự yêu mến của mình dành cho Doctor Strange và cả phản diện Wanda càng được củng cố hơn qua Doctor Strange 2. 

Tuy nhiên, để nói về nội dung chi tiết, thông điệp truyền tải của Doctor Strange 2 thì mình vẫn chưa thật sự thỏa mãn vì motif khá cũ, plot twist dễ đoán và thông điệp còn chưa sâu sắc. Phim về đa vũ trụ hỗn loạn nhưng mình vẫn chưa thấy “hỗn loạn” lắm. Từ sau Doctor Strange 2, cũng phải mất thời gian khá lâu mới có những bom tấn đủ sức cạnh tranh với bộ phim là Jurassic World Dominion và sau đó là Thor: Love And Thunder. 

3. Jurassic World: Dominions - 876.5 triệu USD

Jurassic World: Dominions (Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa) là lời tạm biệt thế giới khủng long khiến bản thân mình cảm thấy khá thất vọng. Mặc dù những chú khủng long vẫn đáng yêu như ngày nào, cuộc chiến của con người và thiên nhiên vẫn hồi hộp, gây cấn nhưng thật sự phải nói là cực kỳ thiếu tính đột phá. 

Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa lấy bối cảnh sau sự kiện Fallen Kingdom ở phần 2, lúc này các loài khủng long đã du nhập vào môi trường sống và đe dọa sự sống của con người. Điều này tác động và ảnh hưởng đến hệ sinh thái một cách trầm trọng. Một tổ chức tên là Biosyn được lập ra để “giải cứu” thế giới khỏi khủng long. 

Câu chuyện trong Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa sẽ xoay quanh cô bé Maisie, bộ đôi Owen - Claire, Alan, Ellie, Ian,...toàn là những cái tên đã quá quen thuộc của những fan cuồng Thế Giới Khủng Long. Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa cũng có sự hội tụ của hơn chục loài khủng long, mỗi loài đều có đặc tính khác nhau. Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa đã chốt hạ lại loạt phim này bằng một bữa tiệc khá đầy đủ, no nê nhưng bản thân mình lại cảm thấy phim đang cố gắng “vắt sữa” để vẽ ra câu chuyện này. Tình tiết khá cũ và đi vào lối mòn, cách triển khai, thậm chí là những tình huống phim cũng khá chắp vá, không tạo được sự hấp dẫn. 

Mình nghĩ lý do mà Thế Giới Khủng Long: Lãnh Địa đạt được doanh thu thuộc hàng top - 876.5 triệu USD như vậy là vì fan của loạt phim này quá nhiều và phim đã tạo được ấn tượng vô cùng tốt ở những phần phim trước đó nên rất nhiều người đặt niềm tin để ra rạp xem phim. Phần nữa do đây là lần cuối chúng ta có thể gặp lại những nhân vật và sống trong thế giới khủng long huyền thoại của tuổi thơ nên cũng có động lực ra rạp xem nhiều hơn. 

4. The Batman - 770.8 triệu USD

Mình không cảm thấy bất ngờ khi The Batman góp mặt trong danh sách này vì sự đầu tư cực kỳ chỉn chu về chất lượng hình ảnh lẫn nội dung của phim. Thực tế mà nói thì với mình, The Batman là một trong những bộ chuyển thể từ comic ổn áp nhất 2022. 

Những ngày sắp sửa công chiếu The Batman, fan DC lót dép hóng liên tục, suất chiếu sớm thì full rạp, những ngày sau thì phải gọi là “cháy vé”. Mặc dù mình thấy so với Marvel thì DC có vẻ “dark” hơn, khó xem hơn vì nội dung rất sâu. Nhưng cũng vì lẽ đó mà DC giữ được một lượng fan trung thành hùng hậu và doanh thu 770.8 triệu USD của The Batman chính là minh chứng cho điều đó. 

Mình thấy so về độ viral thì The Batman có vẻ hơi lép vế một chút so với những phim siêu anh hùng ra rạp sau đó như Doctor Strange 2 Thor: Love And Thunder nhưng rõ ràng The Batman vẫn là một sự trở lại thành công của DC. Điều mình thấy hơi tiếc với The Batman là nhịp phim khá chậm, người lần đầu xem như mình thì hơi buồn ngủ nhẹ ở phần đầu. Thêm nữa là yếu tố trinh thám và vai trò thám tử của Batman trong phim hơi bị phớt lờ, thay vào đó thì The Batman chạy theo hướng hành động - siêu anh hùng.

5. Hồ Trường Tân - 626.5 triệu USD

Hồ Trường Tân là bộ phim thuộc thể loại chiến tranh, lịch sử của Trung Quốc. Đây cũng là bộ phim chiếu rạp về chiến tranh hiếm hoi đạt được doanh thu khủng - 626.5 triệu USD. Mình hơi tiếc là Hồ Trường Tân dường như cũng không quảng bá gì, “im hơi lặng tiếng” ở nước mình luôn nên khi xem về những bộ phim có doanh thu cao mình mới biết đến phim. 

Hồ Trường Tân kể về trận quyết chiến thứ hai, khi kháng chiến chống Mỹ và viện trợ Triều Tiên, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 9 đã ra lệnh cho Đại đội 7 bộ binh tấn công cầu Sumun. Sau đó, những diễn biến tiếp theo của Hồ Trường Tân sẽ xoay quanh những trận chiến bảo vệ tổ quốc này.

Nghe qua nội dung thì mình thấy hơi lùng bùng lỗ tai vì nó hơi chính trị, chiến tranh quá nhưng mình nghĩ khi xem phim có thể sẽ dễ hình dung hơn. Theo như mình được biết thì Hồ Trường Tân có sự đầu tư “khủng” về mặt dàn dựng bối cảnh và cả hậu kỳ. Tuy nhiên mình vẫn chưa thể hiểu được lý do vì sao một bộ phim nhìn qua có vẻ khô khan như Hồ Trường Tân lại có thể đạt được mức doanh thu ở giữa bảng như vậy. Mình thấy Hồ Trường Tân đã có trên những trang phim rồi, nếu tò mò giống mình, bạn có thể xem thử nha. 

6. Thor: Love and Thunder - 497.9 triệu USD

Thor: Love And Thunder mới ra mắt hơn 10 ngày nhưng đã lên đến con số 497.9 triệu USD, chính thức bước vào top 10 phim có doanh thu cao nhất 2022. Hiện tại Thor: Love And Thunder vẫn còn suất chiếu tại rạp và với độ viral quá lớn của phim, mình nghĩ là con số này còn lên cao hơn nữa. Thor: Love And Thunder có tiềm năng lớn sẽ soán ngôi các vị trí đầu bảng khi kết thúc hành trình của mình tại các cụm rạp.

Cũng như Minions, được giới phê bình chê nát nước nhưng doanh thu vẫn cao, vẫn cháy vé. Thời điểm Minions: The Rise Of GruThor: Love And Thunder ra rạp cũng san sát nhau nhưng cả 2 phim đều mang về doanh thu khủng. Dù là những phần phim tiếp nối của loạt phim đình đám trước đó, lần trở lại này, cả Minions: The Rise Of GruThor: Love And Thunder vẫn khẳng định được chất riêng của mình. 

Tuy nhiên theo đánh giá của mình thì Thor 4 lần này chỉ hài hơn so với Thor 3 thôi chứ không hay bằng. Cốt truyện trong Thor 4 quá đơn giản, cách dẫn dắt thì đơn điệu. Chỉ có cái là bắt trend tốt và tấu hề đỉnh cao nên xem thấy vui vẻ, dễ chịu thôi. Sau Thor 4 cũng sẽ có Thor 5 vì post-credit của phim cũng đã phần nào hé lộ một số chi tiết cho phần sau. Hiếm có phim siêu anh hùng nào đi đến phần 5 rồi mà vẫn còn đủ sức hút như Thor. Vậy nên mình thấy dù là Thor 4 này có kém hấp dẫn một chút nhưng loạt phim Thor vẫn rất đáng mong đợi. 

7. Minions: The Rise Of Gru - 405.8 triệu USD

Minions: The Rise Of Gru chắc chắn sẽ phải góp mặt trong danh sách này rồi. Sức hút của Minions thật sự quá lớn, mấy ngày trước khi chiếu đã thấy mấy quả chuối màu vàng chiếm sóng mạng xã hội rồi, tới ngày bắt đầu công chiếu đến 1-2 tuần sau vẫn thấy nó phủ sóng đầy trang. Thật sự là xem Minions một lần xong là về có 7749 cái meme để làm về lũ nhóc này luôn. 

Mặc dù câu chuyện lần này mà Minions: The Rise Of Gru mang đến khá đơn giản, cũng không có gì đặc sắc về mặt nội dung hay thông điệp lắm nhưng bù lại là lũ đệ của Gru quậy quá, quậy banh chịu không nổi luôn. Lần này trong Minions: The Rise Of Gru, Bob chiếm spotlight vì quá dễ thương, mình đoán là không ít người ra rạp vì xem Minions: The Rise Of Gru vì thấy mấy cái meme về chú nhóc này rồi tò mò đâu. 

>>>Xem thêm: Duyên Ma: Khai thác về duyên âm, Kiều Minh Tuấn vào vai hồn ma si tình

Mình thấy giới phê bình thì chê Minions: The Rise Of Gru nát nước, còn khán giả thì cứ vẫn khen đều đều, dường như không bị ảnh hưởng gì mấy. Cơ bản là mấy phim hoạt hình tạo được thương hiệu kiểu như Minions thì xem giải trí cho vui thôi nên mình cũng không đặt nặng mấy yếu tố khác lắm. Với mình thì Minions: The Rise Of Gru vẫn xứng đáng để bỏ tiền ra rạp xem. Vậy nên việc Minions: The Rise Of Gru thu về được hơn 405.8 triệu USD cũng không có gì bất ngờ.

8. Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore - 405.1 triệu USD

Sau lùm xùm của diễn viên đóng vai phù thủy Grindelwald ở phần 2, rất may là phần 3 của loạt phim Fantastic Beast -  Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore cũng đã ra rạp thành công. Mình thấy sự “thay máu” vai phù thủy Grindelwald ở phần 3 này còn ổn áp hơn cả những phần trước. Chắc là tùy gu thôi nhưng mà mình thích cách diễn của Mads Mikkelsen vì nó cho mình thấy được sự chậm rãi nhưng ngấm ngầm nguy hiểm hơn. 

Mình thấy chính sự tưởng chừng như “xu cà na” nhưng lại có thể trở lại đã khiến Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore tạo được sự tò mò với nhiều người hơn. Việc Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore có thể thu về hơn 405.1 triệu USD cũng là điều dễ hiểu vì sức hút lớn của loạt phim về Sinh Vật Huyền Bí. Tuy nhiên mình thấy là sự trở lại này của Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore được cải thiện nhiều nhưng vẫn chưa thật sự ổn vì cốt truyện còn quá nhiều lỗ hổng.

9. Sonic the Hedgehog 2 - 401.8 triệu USD

Khác với phần 1, Sonic The Hedgehog 2 một lần nữa đưa chú nhím xanh trở lại màn ảnh với những cải thiện đáng kể, mình đánh giá tốt Sonic 2 hơn so với phần trước. Bên cạnh việc tạo sự thoải mái và giải trí cùng những pha hành động tinh tế đến độ hài hước của các nhân vật, Sonic The Hedgehog 2 còn chứng minh được một điều: Nhím Sonic đã thật sự trưởng thành.

>>>Xem thêm: Thor - Love And Thunder: Bữa tiệc rực rỡ và bắt mắt, nhưng chưa đã

Vì sức hút quá lớn của chú nhím xanh ở phần 1 mà mình thấy khi mới tung tin có phần 2, người người nhà nhà đều đổ xô đi coi Sonic 2. Mặc dù Sonic The Hedgehog 2 không truyền thông rầm rộ, cứ êm đềm ra rạp thôi nhưng cũng đã đủ hốt về hơn 401.8 triệu USD.  

Câu chuyện của Sonic The Hedgehog 2 là phần phim tiếp nối những diễn biến tại post-credit của phần 1 khi gã Tiến sĩ Robotnik bị đưa đến Hòn đảo Nấm, vẫn luôn mơ mộng sở hữu được năng lực siêu tốc độ của nhím xanh. Trong một lần thực hiện phát minh “dở hơi”, gã đã vô tình mở cánh cổng thời gian, dẫn đến sự xuất hiện của Knuckles - một loài Edchina đang săn tìm viên Ngọc Lục bảo và muốn sát hại Sonic. Nhận thấy đồng minh, cả hai quyết định đến Seattle để “mần thịt” bé nhím. 

Sonic The Hedgehog đã có thông tin ra mắt phần 3, vì vậy mình nghĩ là phần 3 cũng sẽ tiếp nối post-credit phần 2 vì trong post-credit đó có hé lộ những thông tin quan trọng về vai phản diện. 

10. Uncharted - 401.7 triệu USD

Uncharted là bộ phim chuyển thể từ tựa game cùng tên nổi tiếng trên toàn cầu với hơn 41 triệu bản được bán ra. Chính vì sự thành công từ bản game như vậy nên mình thấy rất nhiều người kỳ vọng về bộ phim này. 

Tuy nhiên thì mình thấy có vẻ lần trở lại của Tom Holland trong Uncharted hơi dưới mức kỳ vọng của mình. Uncharted cũng không đáp ứng được việc lột tả hết sự trắc trở và hiểm nguy trong cuộc phiêu lưu của hai nhân vật chính. Những gì bộ phim thể hiện lại là những tình tiết thiếu gây cấn, những cảnh quay hành động không có quá nhiều đầu tư. Điều này khiến giá trị của dàn diễn viên tài năng trong Uncharted bị giảm đi ít nhiều.

Mặc dù Uncharted cũng phải nhận về rất nhiều phản ứng trái chiều nhưng vẫn khiến nhiều người tò mò ra rạp xem. Doanh thu của Uncharted với con số 401.7 triệu USD đã không làm mình bất ngờ vì độ phủ sóng quá lớn của nó trong thời gian công chiếu. 

Trên đây là top 10 phim có doanh thu cao nhất 2022, mình thấy những cái tên kể trên cực kỳ xứng đáng góp mặt trong danh sách này. Cá nhân mình thì thấy thích Top Gun: Maverick, Doctor Strange 2, Minions: The Rise Of Gru Thor: Love And Thunder. Còn bạn, bạn thích phim nào nhất trong danh sách này, hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.