x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tin tôi đi, không lâu nữa Thor sẽ có sức mạnh ngang trình Odin

Pa Bích 09:00 - 22/07/2022

Sau Thor: Love And Thunder, Pa Bích nghĩ rằng Thor sắp sửa đạt được sức mạnh ngang ngửa Odin và không lâu nữa có thể vượt hẳn cả cha. Bởi lẽ, sức mạnh của Thor đã tăng lên đáng kể, nhất là khi khả năng niệm phép của Thần Sấm ngày càng được tăng cường.

Mặc dù Odin không phô diễn sức mạnh quá nhiều trên màn ảnh, nhưng ông vẫn luôn được coi là một trong những nhân vật quyền lực nhất MCU với chức danh vua Asgard và Cửu giới, là cha của bộ 3 thần thánh Hela - Thor - Loki. Odin cũng là người đã yểm bùa xứng đáng lên Mjolnir và biến cây búa trở thành một trong những thần khí đặc biệt nhất MCU. 

Một trong những khả năng mạnh mẽ nhất của Odin là Odinforce, thứ ban cho Odin nguồn năng lực vô tận, giúp ông đánh bại cả những thực thể mạnh hơn mình. Khả năng và giới hạn chính xác của Odinforce vẫn chưa được làm rõ trong MCU, nhưng trong truyện tranh Blood and Thunder, sức mạnh này đã giúp Odin chống lại Thanos và Silver Surfer cùng lúc. Không thể phủ nhận Odinforce đã biến Odin trở thành một trong những những nhân vật mạnh nhất trong truyện tranh Marvel. 

Mặc dù Odinforce chưa được đề cập rõ ràng trong MCU, nhưng Odinsleep (tác dụng phụ của Odinforce) thì có. Theo đó, khi Odin xài quá nhiều năng lực Odinforce thì ông sẽ rơi vào trạng thái Odinsleep và lúc này không khác gì người phàm. Trong Thor 2011, Odin từng rơi vào trạng thái Odinsleep và đó là gợi ý cho thấy Odinforce có tồn tại trong MCU. 

Odinforce là một trong những năng lực mạnh nhất vũ trụ Marvel và Thor ngày càng bộc lộ ra nhiều khả năng tương ứng với sức mạnh này. Trong Thor: Love and Thunder, Pa Bích thấy Thor đã thể hiện khả năng phù phép và trao sức mạnh cho con người và đồ vật. Đó là một trong những khả năng đặc biệt của Odinforce và rõ ràng là Thần Sấm được thừa hưởng sức mạnh này từ Odin.

Đầu tiên, dù vô tình nhưng Thor đã bỏ bùa Mjolnir và bảo chiếc búa phải bảo vệ Jane bằng mọi giá. Chính điều đó đã giúp hồi sinh chiếc búa cũng như biến Jane thành Mighty Thor để chống lại bệnh tật. Lần thứ 2 là lúc Thor niệm chú lên cây Thunderbolt và chia sẻ sức mạnh của mình với những đứa trẻ Asgard trong cuộc chiến cuối cùng chống lại Gorr. 

>> Xem thêm: Hai chú dê của Thor trong phim Love and Thunder có gì đặc biệt?

Vậy tại sao trước đây Thor không sử dụng Odinforce?

Đây là câu hỏi mà Pa Bích nghĩ rằng không khó để trả lời, đó là vì bản thân Thor chưa làm chủ hoàn toàn được nguồn sức mạnh này nếu không gọi là còn mơ hồ. Lần đầu, Thor yểm bùa mê lên Mjolnir một cách tình cờ và đến bản thân anh còn chẳng biết nó hiệu nghiệm. Lần thứ 2, trong lúc trao sức mạnh cho bọn trẻ Asgard, tình huống nguy cấp lúc đó buộc Thor phải đánh cược vào năng lực đặc biệt này và thật may là nó hiệu quả.

Thor trong truyện tranh đã sử dụng Odinforce nhiều lần nhưng chưa bao giờ kiểm soát được nguồn năng lực khổng lồ này. Trong bộ truyện God of Hammers, Thor tiết lộ rằng anh chưa bao giờ khai thác hết sức mạnh của Odinforce vì Odin vẫn còn sống. 

Còn ở MCU, Odin đã ra đi, nên Pa Bích nghĩ Thor hoàn toàn có thể khai thác tối đa năng lực Odinforce và điều duy nhất anh cần chính là rèn luyện cách sử dụng nó. Vì vậy, mình tin rằng trong tương lai, Thor của MCU sẽ khai phá được Odinforce và ngày càng mạnh mẽ hơn. Thor có thể là nhân tố quan trọng “gánh team” cho đội siêu anh hùng Trái đất khi kẻ thù của họ giờ đây không chỉ gói gọn ở quy mô vũ trụ nữa mà có thể lên đến đa vũ trụ. 

>> Xem thêm: 14 thứ Thor MCU khác với thần thoại: Phải có tóc đỏ, cưới Sif

Nói chung, Pa Bích thấy khả năng mới của Thor trong Thor: Love and Thunder có thể được coi là dấu hiệu cho thấy anh đã và đang thừa kế Odinforce, và nếu điều đó là sự thật, thì Thần Sấm của chúng ta có thể sắp đạt đến cấp độ sức mạnh của Odin và chắc chắn sẽ trở thành một trong những nhân vật mạnh nhất trong MCU. 

Ngoài ra, Thor của Chris Hemsworth vẫn còn tương lai rộng mở trong MCU và không khó để chúng ta có thể khám phá thêm toàn bộ sức mạnh của Thor trong thời gian sắp tới. Chắc chắn sẽ thú vị lắm đây!

Bạn nghĩ thế nào về việc Thor sở hữu Odinforce, hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

* Bài viết của Pa Bích chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

phim Marvel, đặc biệt là Thor: Love and Thunder , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.