x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải thích cái kết của Thor 4: Gorr có gặp Eternity?

Chekov 10:00 - 22/07/2022

Thor: Love and Thunder (Thor: Tình yêu và Sấm sét) là phần thứ 4 trong loạt phim Thor của Marvel, xoay quanh một Thần Sấm mỏi mệt đi tìm chân lý của cuộc đời sau cú búng tay của Thanos. Thế nhưng anh lại đụng độ Gorr the God Butcher (Christian Bale), kẻ sát thần đang muốn hạ gục mọi vị thần trên vũ trụ. 

Trong hành trình ngăn chặn Gorr, Thor phát hiện ra bạn gái cũ - Jane Foster (Natalie Portman) nay đã trở thành Mighty Thor và sử dụng chiếc búa thần Mjolnir. Cùng với cô và Valkyrie, Thor lên đường ngăn chặn Gorr gặp gỡ Eternity - thực thể sẽ ban điều ước cho bất kỳ ai tìm ra được mình. Với cái kết cộng 2 after-credit khá xoắn, nhiều khán giả vẫn hoang mang chưa biết điều gì đã xảy ra trong Thor: Love and Thunder. Hãy cùng Chekov đi giải đáp nhé!

Chuyện gì đã xảy ra với Jane?

Trong khoảng thời gian kể từ khi Thor và Jane chia tay, Jane được chẩn đoán mắc bệnh giai đoạn 4 và hóa trị đã không giúp được gì. Mjölnir - cây búa thần đã ghi nhờ lời căn dặn của Thor và kêu gọi Jane đến New Asgard. Thấm nhuần sức mạnh của các vị thần, Jane Foster khoác lên người chiếc áo choàng của Mighty Thor và lao vào hành động khi Gorr bắt cóc tất cả trẻ em Asgard. 

Sau một đoạn dạo đầu lãng mạn ngắn ngủi trên Aegir, nơi Thor và Jane chia sẻ tình cảm của họ dành cho nhau và Jane tiết lộ rằng cô bị bệnh, Thor, Jane và Valkyrie mạo hiểm vào vương quốc bóng tối để đối mặt với Gorr và mọi thứ diễn ra… thực sự tồi tệ.

Gorr đánh mất Stormbreaker vào tay Gorr còn Jane biết rằng cô sẽ bay màu nếu sử dụng Mjölnir một lần nữa vì quá trình hóa trị của Jane về 0 mỗi khi cô cầm búa lên. Ở cuối phim, Jane ra đi nhẹ nhàng trong vòng tay của Thor nhưng khán giả lại được gặp cô nàng trong after-credit ở Vahalla. Chekov thắc mắc rằng Jane có được hồi sinh hay định cư hẳn ở Vahalla?

Điều gì xảy ra với Gorr và thanh kiếm?

Khi Jane và Valkyrie ở lại New Asgard, Thor lên đường đấu với Gorr một mình. Chekov ôm bụng cười khi Thor tranh thủ những đứa trẻ của Asgard để giúp chống lại những con quái vật bóng tối của Gorr.

Trong một khoảng thời gian tạm thời, Thor truyền cho Axl (Kieron L. Dyer) và những đứa trẻ khác sức mạnh sấm sét và đó là phần hay nhất của bộ phim. Mặc dù không được đề cập trực tiếp bằng tên, nhưng một trong những bức tượng bị rơi trong trận chiến cuối cùng là của một Celestial - liên kết tinh tế giữa Thor: Love and Thunder với The Eternals.

Thor và Gorr lại giao chiến một lần nữa, Thor xoay sở để giành được ưu thế trong hầu hết trận chiến với sự trợ giúp của vũ khí Thunderbolt của thần Zeus. Nhưng khi trận chiến tiếp diễn, Gorr suýt cho Thor bay màu bằng Necrosword. Ở khoảnh khắc đó, Jane cảm nhận được người thương đang đứng trên bờ vực sinh tử nên quyết định cầm Mjölnir lần cuối và ra đi trong ánh hào quang rực rỡ. 

Trong khi Jane “cân” Gorr, Thor tập trung vào Stormbreaker và cố gắng ngăn chiếc rìu mở cánh cổng dẫn đến Eternity. Với màn hợp lực vô cùng đẹp mắt, Jane hô to biệt hiệu Mighty Thor của mình, Mjolnir đã phá hủy Necrosword, cắt đứt mạng sống của cả Jane và Gorr. 

Vì All-Black Necrosword là một vũ khí vô cùng mạnh mẽ trong truyện tranh nên phân đoạn này làm Chekov khá bất ngờ, tự hỏi thanh kiếm có thể bị tan nát một cách dễ dàng như vậy sao?

Gorr có gặp Eternity không?

Khi gặp Zeus (Russell Crowe) ở Omipotence City, kẻ đứng đầu đã đưa ra giả thuyết rằng Gorr sẽ không bao giờ có thể gặp được Eternity, nhưng ông ta đã nhầm. Khi Gorr đánh cắp Stormbreaker từ Thor, hắn ta có thể sử dụng Bifrost để mở cánh cổng với ý định yêu cầu Eternity tiêu diệt tất cả các vị thần.

Động lực tiêu diệt các vị thần của Gorr là để trả thù họ vì đã quay lưng lại với Gorr khi gia đình hắn ta rơi vào đau khổ, nghèo đói và bệnh tật. May mắn thay, Thor đã có cuộc đối thoại với Gorr, gợi ý rằng hắn ta có thể hồi sinh con gái và cùng Jane trải qua những giây phút cuối đời cô. 

Gorr nhìn Thor ôm Jane, nhớ lại con gái mình và đồng ý theo cách của Thor. Love một lần nữa được sống lại và có người cha thứ 2 - Thần Sấm và cả hai sẽ không cô đơn.

Love là ai?

Eternity tạo ra Love (India Hemsworth) và hai cha con được đoàn tụ một lần nữa trước khi Gorr trút hơi thở. Đồng thời, Jane và Thor trao nhau nụ hôn cuối cùng, cho thấy rằng Mjölnir không chỉ biến cô thành Mighty Thor mà còn thành một vị thần. Mong muốn của Jane dành cho Thor là anh đừng tự đóng cửa trái tim mình như anh đã làm trong suốt 8 năm xa cách.

Với sự hy sinh anh dũng, tượng Mighty Thor đã được dựng lên ở New Asgard. Valkyrie và Sif đã quyết định dạy bọn trẻ cách tự vệ, đặc biệt tập trung vào Axl. Nhưng có lẽ phần hay nhất của phần kết của Korg đến khi khán có cái nhìn thoáng qua về niềm hạnh phúc trong gia đình của Thor khi vị thần này trải qua những thử thách và gian nan khi nuôi dạy một cô gái nhỏ có ý chí mạnh mẽ. 

Như vậy, Thor và Love làm nên bộ đôi được gọi là Love và Thunder, hệt như tựa của phim vậy đó. Đáng yêu quá chừng nè!

Ở trên là những gì đoạn kết của Thor: Love and Thunder được tạo ra. Bạn còn thắc mắc nào về bom tấn mới nhất của nhà Marvel không, đừng ngại ngần đặt câu hỏi nhé!

>> Xem thêm: Đi tìm hành tung Lady Sif: Đi đâu mà Thor: Ragnarok chẳng xuất hiện

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.