x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor 4 vẫn chưa giải quyết được vấn đề mà phase 4 MCU đang gặp phải

SEIZEDIX 15:00 - 22/07/2022

Giai đoạn 4 của MCU mở màn bằng Black Widow - bộ phim được phát hành khi đại dịch vẫn đang hoành hành trên toàn cầu. Thế nhưng, thất bại ở ngoài phòng vé không phải là vấn đề duy nhất mà bom tấn này gặp phim. Nhiều người hâm mộ “làm ngơ” Black Widow và cho rằng bộ phim thiếu đi nhiều phân cảnh hoành động hoành tráng, tình tiết giật gân. Một phần cũng là do Black Widow đã hy sinh trong Avengers: Endgame - bom tấn phát hành hai năm trước đó. 

Một bộ phim về Black Widow đáng lẽ ra phải ra mắt trước Avengers: Endgame nhiều năm và quyết định của Marvel đã biến bộ phim thành một dự án mà người hâm mộ không cần thiết phải xem. Shang-Chi được khán giả đón nhận tốt hơn, nhưng vẫn không đạt được bước ngoặt về doanh thu như nhiều phim MCU trước đây. Nối tiếp là Eternals - bộ phim bị đánh giá thấp nhất lịch sử Marvel Studios và bị nhiều người coi là bản sao của Inhumans

Nối tiếp những bom tấn của MCU ra mắt sau đại dịch, Doctor Strange 2 khiến mình cảm thấy thất vọng vì không tận dụng được chủ đề đa vũ trụ và giống phần tiếp theo của loạt phim WandaVision hơn là Doctor Strange. Và không nằm ngoài dự đoán, chất lượng của Thor: Love And Thunder cũng có vấn đề và nhiều người coi bộ phim là một trò đùa vì có quá nhiều yếu tố hài hước. Bộ phim MCU được yêu thích duy nhất trong phase 4 có lẽ là Spider-Man: No Way Home, tuy nhiên, Sony có lợi hơn Marvel. 

Cần phải nhắc lại rằng, Spider-Man: No Way Home được xem là hay vì có liên quan đến loạt phim Người Nhện của Sony ra mắt nhiều trước. Mình tạm cho rằng MCU đang trong quá trình "thử nghiệm" trước khi bước vào trọng tâm, nhưng bốn bộ phim liên tiếp có chất lượng không ổn định là một điều đáng báo động. Nhiều bộ phim của hãng như Black WidowShang-Chi đều dựa trên công thức quen thuộc của Marvel, không khác gì bất kỳ bộ phim hành động thông thường nào. 

Doctor Strange In The Multiverse of Madness đã cố gắng trở thành một bộ phim kinh dị đúng nghĩa nhưng vẫn thất bại vì phải kết nối với MCU. Và Thor 4 thì có quá nhiều câu đùa cợt nhả, những phân cảnh hài hước xuất hiện với tần suất dày đặc. Do đó, việc mình cảm thấy mệt mỏi với giai đoạn 4 của MCU và Marvel Studios dường như đang ở thời điểm khủng hoảng nhất kể từ trước khi phần phim Avengers đầu tiên ra mắt.

Với tên gọi là “Endgame”, thành thật mà nói nhiều khán giả sẽ cho rằng vũ trụ điện ảnh đã thật sự khép lại sau khi siêu phẩm Avengers thứ 4 ra mắt. Đây cũng là đỉnh cao của một thập kỷ hoành hành ở ngoài rạp chiếu của Marvel Studios và chắc chắn đã đưa MCU đạt tới đỉnh cao. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, hãng phim đang chật vật để có thể tiếp tục phát triển vũ trụ vì nhiều người không còn cảm thấy hứng thú với các bộ phim của họ nữa. 

Đến thời điểm hiện tại, không có một ai biết trùm phản diện tiếp theo của MCU sẽ là ai và điều đó chắc chắn sẽ khiến nhiều người, cả mình cũng cảm thấy vũ trụ đang loay hoay tìm hướng đi mới. Điều mà Kevin Feige cần làm bây giờ là vạch ra hướng đi rõ ràng trong từng phim và tiết lộ phản diện tiếp theo sau Thanos. 

Bằng cách này, khán giả sẽ cảm thấy như họ có điều gì đó để mong đợi vào tương lai của MCU. Với việc liên tục ra mắt các sản phẩm mới, mình tin một điều mà họ cũng cần làm là kiểm soát chất lượng các sản phẩm. Nhiều người cho rằng MCU quá khủng để thất bại, nhưng có vẻ như sự thờ ơ của khán giả đang chứng minh câu nói đó là sai.

>>>Xem thêm: Thor 4: Một bộ phim thuần giải trí, hài hước và vô cùng thú vị

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love and Thunder? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.