x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

11 Tháng 5 Ngày: Gia đình Tuệ Nhi xa là nhớ, gần nhau thì ghét

Chloe Nguyen 19:00 - 21/08/2021

11 Tháng 5 Ngày là bộ phim truyền hình Việt Nam lên sóng trên VTV trong thời gian gần đây. Mình cảm thấy khác với Hương Vị Tình Thân, 11 Tháng 5 Ngày xây dựng những mâu thuẫn ngay chính trong nhà với những người thân tương tự Hãy Nói Lời Yêu, bởi chính sự khác biệt tuổi tác, khoảng cách thế hệ đã khiến quan hệ cha con, bà cháu trở nên khó gần gũi, khó tâm sự sẻ chia hơn. 

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long thừa nhận không thể quên Nam nhưng bị phũ

Khi nàng tiểu thư đỏng đảnh Tuệ Nhi lần đầu bị bố đuổi ra khỏi nhà khiến cho câu chuyện tình cảm gia đình đến giai đoạn này mới được đạo diễn khai thác một cách chi tiết. Hình ảnh nhân vật Tuệ Nhi do Khả Ngân thủ vai đối với mình mà nói là một cô tiểu thư kiêu kỳ, không biết kính trên nhường dưới. Từ đầu đến xuyên suốt bộ phim, cô nàng vẫn chứng nào tật nấy, làm mọi việc theo ý của mình mà không xem xét ý kiến của gia đình. 

Rõ ràng trong mắt của người trẻ như Tuệ Nhi, những việc mà cô làm đều có lý do chính đáng, nhưng với ông bà cha mẹ thì không thấy như thế. Để rồi cuối cùng, chính sự cao ngạo tuỳ ý của nữ chính đã đẩy rạn nứt trong nhà trở thành một hố sâu, không thể lấp đi trong ngày một, ngày hai.

Những tưởng bà nội Nhi là người xem trọng con trai nối dõi, nhưng đến thời điểm này mình mới hiểu ra bà vẫn có một tình thương với Nhi khi liên tục hỏi thăm, “Cái Nhi dạo này có liên lạc gì không”, “Đêm hôm thế này nó ở ngoài đường nhỡ gặp bọn xấu thì sao”. Cũng phải thôi, nói sao thì Nhi cũng là cháu nội duy nhất của bà cơ mà. Bà cháu với nhau, làm sao mà bỏ rơi nó được chứ. Chưa kể, bà nội lại thương người, chả lẽ bà chỉ thương người ngoài còn cháu ruột thì đành ngó lơ. 

>> Xem thêm: Hướng Dương Ngược Nắng chiếm lĩnh sân chơi giải thưởng VTV Awards

Mấy tập trước ghét bà nội Nhi bao nhiêu thì bây giờ mình cảm thấy thương cho bà bấy nhiêu. Đến đây mình mới biết, dù thế nào vẫn là người cùng gia đình.  Nghe tin cô cháu gái trở về, bà nội không giấu nổi niềm vui sướng trên môi. Theo mình cảm nhận họ gắn bó với nhau bằng cả tấm lòng, khi càng ở xa lại càng nhớ, càng nhớ càng trông ngóng như cái cách mà bà nội trông ngóng Tuệ Nhi.

Ở ngoài đời cũng vậy, ngay chính trong gia đình của mình, có những khi mẹ cáu gắt với mình và anh trai, thậm chí còn nói “đi đâu cho khuất mắt đi”, nhưng thử về trễ giờ cơm xem, mẹ sẽ gọi cho hai anh em mình đến “cháy máy”. Để rồi khi về đến nhà, mâm cơm lạnh tanh, mẹ ngồi bó gối ở sofa chờ đến quên ăn. Nhìn thấy con về, mẹ vừa giận, vừa thương: “Sao không đi luôn đi, rửa tay chân mặt mũi rồi tao hâm đồ ăn lại. Nguội hết trơn”. Gia đình mà mấy bạn, sao bỏ được nhau, sao giận được lâu. 

Còn về ông Vinh, thương con là thế nhưng vẫn kiên quyết đuổi Tuệ Nhi ra khỏi nhà. “Nó lớn rồi, nó tự biết cách nuôi sống bản thân” Mình cũng cảm thấy thương ông Vinh, một mình gà trống nuôi con từ lúc vợ mất, song bây giờ muốn tiến thêm bước nữa, tìm kiếm hạnh phúc cũng trở nên khó khăn. 

Cảnh quay ông Vinh ngồi thơ thẫn ở ban công từ tối đến sáng, quên mất ngày tháng làm cho mình có những cảm xúc nghẹn ngào. Thế mới nói, nếu con người sống không có tình cảm gia đình sẽ trở nên khô cằn, héo úa và cũng mất đi một điểm tựa của cuộc đời mình như ông Vinh bây giờ. 

Xa mặt thì cách lòng, dù thái độ “làm giá” hiện rõ trên gương mặt của Tuệ Nhi nhưng trong thâm tâm thì lại sung sướng lắm cho mà xem. Cô liên tục hỏi “Bố con nhờ cô đến thuyết phục cháu phải không”, dù vẫn giận những điều bố và bà nội làm với mẹ mình nhưng thực chất xa rồi mới biết, cô vẫn yêu thương, lo lắng cho gia đình rất nhiều. Đôi khi huyết thống chính là thứ mà chúng ta không bao giờ có thể chối bỏ được.

Vậy nên mình mới nói “Gần thì ghét, xa thì nhớ”. Lúc ở nhà Tuệ Nhi phải hứng chịu những quy định những phép tắc cổ hủ của bà nội khiến cô không thoải mái, còn bà thì lại cảm thấy cô cháu gái của mình ngày càng hỗn xược, hành động thiếu suy nghĩ dẫn đến bất hoà. Lúc xa thì lại mới thấy mâm cơm trông thật trống vắng, thiếu tiếng cười đùa, thiếu đi “cái Nhi” ương ngạnh của bà.

Theo ý kiến cá nhân của mình, Tuệ Nhi dù đỏng đảnh, khó chiều như thế nhưng tình cảm của cô dành cho gia đình vẫn là rất lớn, cũng đúng thôi, người nhà với nhau, dù thế nào cũng không thể nói bỏ là bỏ được. Xem đến cảnh Tuệ Nhi nhớ lại những lúc ở với bố hạnh phúc, vui vẻ, mình cũng đủ hiểu là cô muốn quay về nhà như thế nào rồi.  

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Diệp xảy ra chuyện sau khi xoá nốt ruồi

Theo mình đánh giá, cả gia đình Tuệ Nhi đều yêu thương nhau và mong có thể được đoàn tụ như trước nhưng vì những biến cố, những bất đồng trong quan điểm nên dẫn đến sự chia ly của hiện tại. Cuối cùng khi Tuệ Nhi về đến nhà vẫn không ai xin lỗi ai, khi cô nàng nói “Con tiện đường đi ngang” thì mình hụt hẫng, bó tay với cô nàng hỡi ơi này. 

Nói một câu xin lỗi bộ khó khăn đến vậy hay sao? Cái tôi quá lớn của cả nhà dường như đã kéo khoảng cách tưởng chừng sắp gần ra xa. Hơn thế nữa, từ nhỏ Nhi đã được nuông chiều nên việc nhận sai có vẻ hơi khó khăn với cô nàng thì phải.

Ở những diễn biến tiếp theo, mình mong rằng mỗi người sẽ cùng ngồi xuống, bỏ qua cái tôi và quan điểm của bản thân để hiểu nhau hơn. Muốn như vậy, thì từng người trong nhà nhất định phải lắng nghe và học cách chia sẻ với nhau, cốt để xóa nhoà định kiến và khoảng cách thế hệ. Còn bạn thì sao? Bạn có đồng ý với ý kiến của mình không? Hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé!

*Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.