x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

12 phim có doanh thu toàn cầu cao nhất 2021

Pa Bích 17:00 - 03/01/2022

Phòng vé toàn cầu dường như bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh trong năm 2021, thế nhưng vẫn có những tác phẩm điện ảnh xuất sắc vẫn “ăn nên làm ra” trong năm vừa qua, thậm chí còn vượt hẳn doanh thu 1 tỷ USD. Theo Pa Bích, đây thực sự là tín hiệu tốt cho thấy phòng vé toàn cầu đang dần hồi sinh cũng như phần nào đánh giá được chất lượng tổng thể của phim điện ảnh năm 2021.

*Số liệu trong bài viết được cập nhật bởi Insider.

12/ Black Widow 

Phòng vé toàn cầu: 379,6 triệu USD 

Phòng vé Mỹ: 183,6 triệu USD (48,4%) 

Black Widow là phim riêng về Natasha Romanoff (Scarlett Johansson), kể về việc cô đoàn tụ với em gái Yelena Belova (Florence Pugh). Bộ phim là tác phẩm đầu tiên của Vũ trụ Điện ảnh Marvel ra rạp sau 2 năm, mở đầu cho Giai đoạn 4 và được phát hành đồng thời trên rạp lẫn kênh Disney+.

11/ Dune 

Phòng vé toàn cầu: 393,6 triệu USD 

Phòng vé Mỹ: 107 triệu USD (27,2%) 

Sau Arrival Blade Runner 2049, đạo diễn Denis Villeneuve tiếp tục mang lên màn ảnh tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kinh điển Dune của Frank Herbert, kể về hành trình của Paul (Timothée Chalamet) và cuộc chiến tại hành tinh Arrakis. Phim được phát hành đồng thời tại rạp và trên HBO Max.

10/ Eternals

Phòng vé toàn cầu: 400,7 triệu USD 

Phòng vé Mỹ : 164,5 triệu USD (41,1%) 

Eternals được đạo diễn bởi Chloé Zhao (từng đạt giải Oscar), có nhiệm vụ giới thiệu nhóm siêu anh hùng hoàn toàn mới gồm 10 thành viên được Celestial cử xuống Trái đất thực hiện sứ mệnh từ 7000 năm trước. Dù vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ giới phê bình lẫn khán giả nhưng Pa Bích vẫn nghĩ rằng Eternals là bộ phim thực sự không tệ.

9/ Shang-Chi Và Huyền Thoại Thập Luân

Phòng vé toàn cầu: 432,2 triệu USD 

Phòng vé Mỹ: 224,5 triệu USD (51,9%) 

Shang-Chi kể về hành trình của siêu anh hùng châu Á đầu tiên (Simu Liu), là con trai của Văn Vũ, thủ lĩnh của tổ chức Thập Luân. Bất chấp dịch bệnh, Shang-Chi vẫn đạt doanh thu kỉ lục trong 3 ngày đầu công chiếu tại tuần lễ Quốc tế Lao động.

8/ Godzilla Vs. Kong

Phòng vé toàn cầu: 467,9 triệu USD 

Phòng vé Mỹ: 100,5 triệu USD (21,5%) 

Godzilla Vs. Kong theo Pa Bích là tác phẩm hay nhất trong MonsterVerse của Warner Bros. Phim khắc họa màn chạm trán định mệnh giữa 2 titan mạnh nhất Trái đất và cuối cùng cả 2 đã hợp tác để chống lại Mechagodzilla (phiên bản nhân tạo của Godzilla).

7/ Venom: Let There Be Carnage

Phòng vé toàn cầu: 501 triệu USD

Mỹ Phòng vé Mỹ : 212,5 triệu USD (42,4%) 

Venom: Let There Be Carnage là phần phim thứ 2 về Venom và Eddie Brock sau thành công của phần 1 ra mắt vào năm 2018. Trong phần 2, Venom cùng Eddie chống lại “Venom đỏ” Carnage của Woody Harrelson. Pa Bích thấy Venom 2 có nội dung hời hợt nhưng bộ phim lại hấp dẫn ở phần hình ảnh.

6/ Detective Chinatown 3

Phòng vé toàn cầu : 686,3 triệu USD 

Phòng vé Trung Quốc: 685 triệu USD (99,8%) 

Detective Chinatown 3 tiếp tục theo chân 2 thám tử Trung Quốc đến Tokyo để giúp giải quyết một vụ án. Có thể thấy doanh toàn bộ doanh thu của phim đều đến từ thị trường nội địa. 

5/ Fast & Furious 9: The Fast Saga

Phòng vé toàn cầu: 726,2 triệu USD 

Doanh thu phòng vé của Mỹ: 173 triệu USD (23,8%) 

Anh trai của Dom Toretto (Vin Diesel) là Jakob (John Cena), quay trở lại và dẫn đến nhiệm vụ mới cho nhóm của Dom. Fast 9 tiếp tục tập trung khai thác các pha đua xe và hành động mãn nhãn.

>> Xem thêm: Doctor Strange 2: Strange Hắc Ám không phải phản diện mà là… Wanda

4/ 007: No Time To Die

Phòng vé toàn cầu: 774 triệu USD 

Phòng vé Mỹ: 160,8 triệu USD (20,8%) 

Đây là chuyến hành trình có thể là cuối cùng của James Bond trên màn ảnh. Bộ phim thực sự mang đến cho Pa Bích nhiều cảm xúc dù rằng bản thân mình không hẳn là fan của thương hiệu 007.

3/ Hi, Mom

Phòng vé toàn cầu: 822 triệu USD 

Phòng vé Trung Quốc: 821 triệu USD (99,9%) 

Hi, Mom là bộ phim Trung Quốc kể về một người phụ nữ quay ngược thời gian sau khi mẹ qua đời để gặp phiên bản trẻ hơn của bà trong quá khứ. Tương tự như Detective Chinatown 3, hầu như toàn bộ doanh thu khổng lồ của Hi, Mom đều đến từ thị trường nội địa. Phim được ra mắt ngay ngày mùng 1 Tết nguyên đán 2021 và chủ đề về gia đình đã giúp phim chiếm trọn ưu thế.

2/ The Battle At Lake Changjin

Phòng vé toàn cầu: 902,5 triệu USD 

Phòng vé Trung Quốc: 899,4 triệu USD (99,7%)

The Battle At Lake Changjin là bộ phim Trung Quốc thành công nhất năm 2021 và chẳng cần đến doanh thu quốc tế để có được vị trí thứ 2 trong danh sách này. Phim khởi chiếu vào tháng 10 trong kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc và đó là lợi thế giúp đạt được doanh thu khủng. The Battle At Lake Changjin sẽ sớm mở đường đến các thị trường điện ảnh lớn khác như Mỹ, Anh, Ireland và Úc.

1/ Spider-Man: No Way Home

Phòng vé toàn cầu: 1,05 tỷ USD 

Mỹ Phòng vé Mỹ: 467,3 triệu USD (44,3%)

Sự trở lại của Spider-Man: No Way Home đã tạo nên cú hích toàn cầu. Phần 3 của series Homecoming gây ấn tượng với sự xuất hiện của cả 3 phiên bản Người Nhện trên màn ảnh lẫn dàn phản diện trong các phần phim cũ. No Way Home là bộ phim duy nhất vượt mốc hơn 1 tỷ USD trong năm 2021 tính đến thời điểm này cũng như là tác phẩm Người Nhện thành công về mặt thương mại nhất của Sony. 

No Way Home vẫn chưa phát hành tại các thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc nên sắp tới con số sẽ có thể nhảy vọt và tạo nên nhiều kỉ lục mới.

>> Xem thêm: After-credit của No Way Home: Dr. Strange hắc ám xuất hiện

Trong bối cảnh dịch bệnh nhưng Pa Bích thấy rằng những tác phẩm như Spider-Man: No Way Home, No Time To Die, Fast 9... vẫn chứng minh được sức hút của mình. Bên cạnh đó, dòng phim nội địa Trung cũng khẳng định họ không phải dạng vừa đâu khi chỉ doanh thu trong nước đã tạo nên những con số đáng kính ngạc.

Bạn đã coi hết danh sách 12 phim có doanh thu cao nhất năm 2021 này chưa? Hãy chia sẻ ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.