x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Spider-Man - No Way Home: Bác Ben có tồn tại trong MCU không?

Yasha 19:00 - 03/01/2022

*Chú ý: Bài viết có tiết lộ vài chi tiết có liên quan tới Spider-Man: No Way Home, hãy cân nhắc trước khi đọc.

Kể từ Tom Holland đảm nhận vai Spider-Man và xuất hiện lần đầu trong Captain America: Civil War (Đội Trưởng Mỹ: Nội Chiến), có thể vài người (bao gồm cả mình) đã nhận ra có gì đó không ổn. Rồi đến khi Nhện Tom góp mặt vài lần nữa và Tony Stark trở thành người đỡ đầu cho cậu nhóc, chúng ta đã nhận ra rằng: “Ờm, có bác May đó, rồi bác Ben đâu?”.

Rồi, trước khi muốn bắt bẻ về việc tại sao mình gọi là “bác May”, thì để mình tiết lộ sự thật nè. Trong comics và kể cả những phần phim trước, Ben Parker vốn là anh trai của Richard Parker - bố của Peter Parker. Do đó, cách dịch “aunt May” là “bác May” vốn không có gì sai cả. Sự khác biệt là “dì May” đã in sâu trong tiềm thức của nhiều người mà thôi.

>>Xem thêm: Thế giới Gương của Doctor Strange lợi hại ra sao?

Buồn cười là Stephen McFeely - biên kịch của Đội Trưởng Mỹ: Nội Chiến cho rằng May là em gái "người mẹ đã mất của Peter - Mary Parker. Mary theo họ của chồng, và kể cả chưa ai xác nhận chuyện Ben Parker co tồn tại hay không thì…bộ May Parker phải theo họ của…anh rể hả? Nghe cứ sai sai ấy nhỉ?

Quay trở lại với vấn đề về bác Ben, cho đến tận Spider-Man: No Way Home (Người Nhện: Không Còn Nhà) thì chúng ta cũng chỉ nghe 2 Spider-Man tiền nhiệm nhắc về bác, còn May Parker lẫn Peter thì chưa từng 1 lần trực tiếp nhắc đến. Như vậy thì Ben Parker chưa từng tồn tại trong MCU? Có khi thế thật ấy chứ, vì đến câu nào thương hiệu của ông còn bị bác May lấy luôn để dạy dỗ Peter nữa là.

Tuy nhiên, cá nhân mình thì không nghĩ vậy. Mình đã xem đi xem lại rất nhiều lần, và nhận ra có 1 vài chi tiết chứng minh là bác Ben có tồn tại ở vũ trụ này. Lần rõ ràng nhất là trong Spider-Man: Far From Home (Người Nhện: Xa Nhà), trước khi Peter lên đường đến Venice để đi du lịch, May đã đưa cho cậu 1 chiếc vali cũ kỹ. Chiếc vali này có 3 ký tự là “BFP”, và theo mình nghĩ thì đó chính là “Benjamin Franklin Parker” - tên của bác Ben.

>>Xem thêm: Harry Potter: Những vị chủ nhân của “Cây đũa Cơm nguội”

Tiếp đó, lần nhắc đến trực tiếp duy nhất là trong tập phim thứ 5 của What If? - What If... Zombies?!. Khi Hope bị trúng virus, cô đã hỏi Peter rằng làm thế nào mà cậu vẫn có thể lạc quan sau mọi thứ, và cậu đã đáp rằng:

“Practice, I guess. My mom, dad, Uncle Ben, Mr. Stark. Now Happy. I’ve… I’ve lost a lot. But my Aunt May says…used to say, that if we don’t keep smiling when they can’t, then we might as well just be gone, too. And… Well, they’d want us to keep going.” 

(Tạm dịch: “Do luyện tập, em nghĩ thế. Mẹ em, bố em, bác Ben, ngài Stark. Giờ cả Happy nữa. Em… Em đã mất đi rất nhiều. Nhưng bác May của em đã nói rằng… từng nói ấy, rằng nếu ta không thể giữ nụ cười khi họ không thể, thì ta cũng có thể sẽ ra đi. Và… Họ muốn ta tiếp tục bước tiếp”).

Ai cũng biết sự thật rằng những phiên bản nhân vật trong What If? đều là hàng copy từ chính phiên bản trong MCU. Nên việc Peter ở thực tại này nhắc đến bác Ben đã chứng minh rằng ông thực sự có tồn tại ở vũ trụ chính của MCU. Tuy nhiên, không ai biết rằng Ben Parker đã mất từ lâu và để lại May nuôi cháu ruột 1 mình, hay Ben mất vào thời điểm Peter có được sức mạnh.

Quay về những phần phim trước, khi Ned lần đầu tiên phát hiện ra Peter là Spider-Man, cậu đã nói bạn mình không được cho ai biết, nhất là May vì cậu không thể làm thế “sau mọi chuyện đã xảy đến với bác ấy”. Phải chăng trước đó May đã phải trải qua biến cố gì đó, và đó chính là sự ra đi của bác Ben?

>>Xem thêm: Mahd Wy'ry - chứng bệnh tâm lý của các Eternals

Điều đáng tiếc là ngoài những chi tiết đó ra, thì chẳng có gì chứng minh Ben Parker thực sự có tồn tại hay không. Ngay đến cả câu nói thương hiệu còn bị giành mất, thì… có phần khá lạ. Khi May ra đi, chúng ta cũng đã thấy rằng mộ của May không ở cạnh mộ của Ben, trong khi thông thường thì mộ của 2 vợ chồng thường được đặt cạnh nhau. Hơn nữa thì gần đây, khi trả lời phỏng vấn với Geek of Color, nữ diễn viên Marisa Tomei đã nói rằng: “There was a moment, where I felt that May — maybe she should just be with a woman because Ben is gone”.

Ấy thế, cũng không thể nói rằng Ben chưa từng tạo cảm hứng cho Peter trở thành 1 siêu anh hùng. Do đó, chúng ta có thể chờ xem series Spider-Man: Freshman Year có giải thích gì về quá khứ của cậu không nhé, vì đây là series nói về quãng thời gian cậu trở thành siêu anh hùng đấy!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.