x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

2023 sẽ là năm bùng nổ của DCEU nhờ The Flash và Aquaman 2

SEIZEDIX 07:00 - 30/07/2022

Năm 2023, DCEU sẽ mở rộng hơn bao giờ hết với loạt bom tấn đình đám, thế nhưng tôi cảm thấy tiếc khi vũ trụ này lại xuất hiện quá ít tại Comic-Con 2022. Dù có một khởi đầu không hề ổn định, Warner Bros. vẫn sẵn sàng đầu tư vào tương lai của vũ trụ điện ảnh mở rộng DC với hy vọng vượt qua được đối thủ. 

Các bộ phim đầu tiên của DCEU vẫn còn gây chia rẽ cho đến ngày nay, thế nhưng chúng vẫn đặt nền móng cho rất nhiều bộ phim thú vị và đáng mong đợi, những nhân vật quan trọng trong các tác phẩm ra mắt trong tương lai. 

So với Marvel Studios, DC có màn xuất hiện khá nhạt nhoà tại San Diego Comic-Con 2022, thế nhưng tương lai của DCEU không vì thế mà trở nên kém thú vị. Điểm nhấn lớn nhất có lẽ là đoạn trailer của Shazam! 2Black Adam - hai bom tấn chuẩn bị phát hành vào nửa cuối năm 2022. Nếu như Black Adam hứa hẹn giới thiệu một trong những nhân vật phản diện mạnh mẽ nhất của DC thì Shazam! 2 lại mở ra cánh cửa đưa biệt đội siêu anh hùng mới vào trong DCEU. 

Điều khiến mình cảm thấy khó hiểu nhất là sự vắng mặt của The FlashAquaman 2 tại sự kiện Comic-Con vừa qua. Cho đến thời điểm hiện tại, Flash và Aquaman có lẽ là hai trong số những nhân vật quan trọng nhất của DCEU. Chưa dừng lại ở đó, The Flash được coi là bộ phim DCEU quan trọng nhất cho đến thời điểm hiện do yếu tố vũ trụ. 

Việc không tiết lộ trailer hoặc một số thông tin liên quan đến hai dự án này ở SDCC 2022 khiến mình cảm thấy vô cùng thất vọng, bởi vì nó khiến tương lai của vũ trụ điện ảnh mở rộng DC trở nên vô cùng mập mờ. Tuy nhiên khi mình suy nghĩ kỹ hơn, mình thấy đây lại là cơ hội để DCEU tập trung cho các nhân vật mới và chuyển trọng tâm ra khỏi thời đại Zack Snyder.

Tại sao nói DCEU sẽ bùng nổ vào năm 2023?

Năm 2023 được coi là thời điểm mà kỷ nguyên mới của DCEU sẽ ra đời. Lý do rõ ràng nhất là vì The Flash sẽ đánh dầu lần xuất hiện cuối cùng của Ben Affleck trong vai Batman và lần đầu Michael Keaton xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh mở rộng DC. Với việc giới thiệu khái niệm đa vũ trụ và du hành giữa các thực tại, The Flash sẽ giúp DCEU mở rộng ra hơn bao giờ hết. 

Hơn nữa, những buổi chiếu thử của The Flash đều nhận được rất nhiều nhận xét tích cực và đây được coi là một trong những bộ phim DC hay nhất cho đến thời điểm hiện tại. Điều này làm tôi cũng cực kỳ mong đợi vào dự án này. Tuy nhiên trong năm 2023, bên cạnh The Flash, DCEU còn chào đón màn tái xuất của Aquaman 2 - phần tiếp theo của một trong những bộ phim được coi là hay nhất của DCEU. 

Chưa dừng lại ở đó, Batgirl và Blue Beetle - hai siêu anh hùng DC nổi tiếng cũng sẽ debut trong DCEU vào năm sau. Vũ trụ điện ảnh của DC sẽ mở rộng với tốc độ ánh sáng vào năm 2023 và với những lời khen có cánh cho The Flash, DCEU hoàn toàn có thể thống trị năm 2023. 

DCEU bỏ qua sự kiện Comic-Con 2022 là có lý do

Nhiều người thất vọng khi thấy cách Warner Bros. giới thiệu các dự án tiếp theo của DC tại Comic-Con 2022, tuy nhiên theo tôi, mọi chuyện đều có lý do riêng của nó. Có lẽ họ đang sợ mắc phải những sai lầm như nhiều năm trước đây. Đây cũng có thể là lý do mà sự trở lại của Henry Cavill không được xác nhận tại SDCC 2022 bởi vì nhân vật của anh đã gây quá nhiều tranh cãi và đây không phải là thời điểm thích hợp để công bố điều đó. 

Trái ngược, Shazam! lại là một trong những bộ phim được đón nhận nhiều nhất của DCEU cho đến thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, việc Shazam! 2 Black Adam xuất hiện ở Comic-Con là điều không quá khó hiểu. Một lý do khác là cả The Flash và Aquaman đều tập trung vào các nhân vật đã được giới thiệu trong bom tấn Liên Minh Công Lý. Còn trong năm 2022, hãng sẽ giới thiệu tới khán giả Black Adam - bom tấn quan trọng đối với tương lai của DCEU, mang tới nhiều nhân vật vô cùng thú vị. 

Do đó, tôi cảm thấy thật hợp lý khi DC quyết định tập trung chủ yếu vào nhân vật của Dwayne Johnson và các anh hùng ở trong Shazam! Fury of the Gods. Không giới thiệu các dự án thuộc DCEU sẽ ra mắt trong năm 2023 tại SDCC có lẽ là một lựa chọn khá bất thường của Warner Bros., nhưng đó rõ ràng là một quyết định được lên kế hoạch cẩn thận. Mặc dù làm cho người xem khó tiếp cận được tương lai của DCEU, thế nhưng kế hoạch này giúp  Black Adam và Shazam! Fury of the Gods - hai dự án là chìa khóa cho tương lai của vũ trụ điện ảnh trở nên nổi bật. 

Bằng cách giữ kín thông tin về The Flash và Aquaman 2, Warner Bros. làm cho tôi càng tò mò về năm 2023 của DCEU - thời điểm được coi là bước ngoặt của vũ trụ điện ảnh. Hãy cùng tôi chờ đợi những thông tin mới nhất từ vũ trụ này nhé.

>>> Xem thêm: Giả thuyết về cốt truyện cực thú vị của The Flash 2022

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Adam? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.