x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Hôn nhân của Huy - Thy có quá dễ đoán kết cục?

Hoa Le 07:10 - 19/09/2021

Trải qua hơn 100 tập phim, Hương Vị Tình Thân đã dần cho khán giả được nếm trải đủ mùi vị đắng cay, ngọt bùi qua câu chuyện của từng nhân vật. Dẫu biết phim còn nhiều điểm dài dòng, rắc rối và lắm drama nhưng tôi vẫn thỏa mãn vì sau tất cả, mỗi người đã tìm được hương vị của tình thân, đã biết thấu hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn. 

Và không nằm ngoài dự đoán của tôi, sau khi chuyện của ông Khang và bà Xuân được giải quyết xong, Huy và Thy sẽ tiếp tục gặp thêm nhiều biến cố. Cuộc hôn nhân tưởng chỉ toàn màu hồng hạnh phúc của họ hóa ra luôn ẩn chứa những mâu thuẫn ngầm bên trong. 

Sau khi bà Xuân xảy ra chuyện, Huy không những lo lắng mất ăn mất ngủ cho mẹ mà còn là vì vợ. Anh nhận ra từ trước đến giờ, Thy đối với nhà họ Hoàng chỉ là làm cho tròn trách nhiệm chứ chẳng thật lòng yêu thương gì. Câu nói của Huy như gáo nước lạnh đổ thẳng vào mặt Thy, khiến cô cảm thấy bao nhiêu cố gắng của mình đổ sông đổ bể hết.

Rồi sau đó, Thy đi cả đêm không về, bỏ lại mình Huy ở nhà nghĩ ngợi, lo lắng. Chắc từ khi lấy nhau, chưa bao giờ Thy bỏ đi suốt đêm như thế, thành ra Huy lại suy nghĩ về chuyện vợ mình gặp tình cũ. Rồi giữa đêm, anh còn nhận được tấm hình chấn động khi Thy gặp người đàn ông khác với trang phục khá “mát mẻ”. 

Làm gì có người đàn ông nào có thể ngồi yên nhìn vợ ăn mặc phóng khoáng ngồi với một gã đàn ông khác, rồi đụng chạm chân tay, kể cả đó có đối tác đi chăng nữa thì cũng thật khó có thể chấp nhận được. Đã thế, hôm sau, Huy còn bắt gặp vợ mình nói chuyện vui vẻ với tình cũ - Phi. Nếu đứng ở vị trí của Huy, tôi nghĩ chẳng người đàn ông nào không ghen cả. 

Huy đến gặp Thy để nói chuyện cho ra lẽ, nhưng Thy chỉ nghĩ chồng đang gây sự vì cô cho em gái mưa Thùy Dương nghỉ việc. Thy vốn là người thông minh, có đầu óc phán đoán nhưng tôi thấy trong trường hợp này Thy sai rồi, Huy là đang ghen thật đó. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Huy nóng máu vì Thy để cho đối tác “đụng chạm”

Không tìm được tiếng nói chung, xem ra chuyện vợ chồng Huy - Thy ngày càng lục đục. Thy bắt gặp chồng gặp Thuỳ Dương nên cô lại chất vấn bé trà xanh: “Nếu như anh ấy nghèo, cô có bám theo anh ấy không?”, để rồi sau đó chính Thy cũng nhìn thấy hai người hôn nhau, vì giận quá mà bỏ đi nên không nhìn thấy Huy từ chối “trà xanh” vì anh yêu Thy thật sự. Để rồi hai vợ chồng lại có một cuộc tranh cãi khác, ai cũng nóng nảy, ai cũng nổi máu ghen, ai cũng cho là mình đúng và người kia sai nên dẫn đến cuộc hôn nhân này gần như chỉ còn chờ lời nói chia tay từ một trong hai mà thôi.

Tâm sự thật là từ lúc Thy nhận lời yêu Huy rồi về làm dâu nhà họ Hoàng, tôi chưa bao giờ cảm thấy cô dành cho chồng mình chút tình yêu thực sự. Thứ Thy cần suy cho cùng cũng chỉ là công việc, tiền bạc và địa vị, những thứ khác có hay không cũng chẳng quan trọng. Thế nên cô mới bỏ bê Huy, suốt ngày đi công tác, coi cuộc hẹn với đối tác luôn quan trọng hơn bữa cơm với chồng. 

Huy nói đúng, Khánh Thy quá tham vọng đến đáng sợ, và không những vậy, cô cũng suy tính quá nhiều khi ở trong nhà chồng, cứ luôn muốn bảo vệ quyền lợi và vị trí của mình mà không ngờ rằng đang đẩy mối quan hệ với Huy đến chỗ khó lòng cứu vãn. 

Trách Thy là vậy nhưng tôi cũng chẳng bênh gì “trà xanh”. Thùy Dương cũng không phải tốt đẹp gì. Khi biết Huy có gia đình rồi thì kể cả  cô có yêu thương, hâm mộ đến đâu cũng không được động đến giới hạn tình cảm trai gái, chứ đừng nói đến việc cố tình tiếp cận Huy để thả thính câu dẫn rồi lại còn hôn và nói lời yêu như thế.

Hiện tại, cuộc hôn nhân của Huy - Thy căng thẳng lắm đây, khi hết hiểu lầm này đến hiểu lầm khác chất chồng lên nhau. Nhưng mà tôi đoán chỉ sau vài tập phim nữa, hoặc có sự tác động của “cô tiên xanh” Phương Nam, họ sẽ lại tỉnh ngộ và tìm được tiếng nói chung, giống như chuyện ông Khang và bà Xuân ấy. Tôi đã tưởng cặp vợ chồng này sẽ ly hôn sau mấy chục năm chung sống, vậy mà giờ họ lại quay về ấm êm như đôi chim ri rồi đây này. 

Kịch bản của Hương Vị Tình Thân có vẻ hơi dài dòng nhưng khá dễ đoán, bởi vì tôi thấy nhân vật nào cũng sẽ tìm được cho mình một cái kết có hậu. Bởi đúng như tựa đề phim, biên kịch muốn truyền tải thông điệp về tình thân gia đình mà đến cuối ai cũng tan đàn xẻ nghé hết thì hỏng. Nên suy cho cùng, kịch bản có nhiều tình tiết mâu thuẫn, lắm drama lắt léo đấy, nhưng mục đích là để đẩy phim lên cao trào, rồi sau đó gỡ nút thắt, giúp các nhân vật trải qua biến cố, nhận ra bài học rồi trở về bên nhau êm thắm hơn. Phải có chút sóng gió thì Huy với Thy mới nhận ra được những sai lầm của nhau, từ đó sửa sai, thấu hiểu và yêu thương nhau thật lòng được chứ. 

>>> Xem thêm: Khán giả đòi Thy "bật mode" My Sói, "xử đẹp" em gái "trà xanh"

  Đứng ở góc độ một người xem nhiều bộ phim tình cảm gia đình, tự dưng tôi muốn biên kịch hãy để cho một cặp tan vỡ, Huy - Thy là hợp lý nhất. Tôi không thích một bức tranh màu hồng quá phi lý, nhàm chán khi cuối phim, ai cũng có happy ending. Khán giả xem chưa chắc họ thấy trân trọng tình cảm nếu như đạo diễn an bài quá chu toàn. Ngược lại, một chút tiếc nuối, một sự đổ vỡ trong hôn nhân lại dễ khiến người xem giật mình, tỉnh ngộ rồi nhìn lại mối quan hệ của chính mình và thức tỉnh ra: À, tôi phải trân quý cái mà mình đang có, không để nó tiên tan giống trong phim.

Bây giờ ông Khang bà Xuân hạnh phúc, Long - Nam là nam nữ chính thì dù có biến cố gì cũng hạnh phúc nốt ở cuối phim. Đến Huy - Thy cao trào hay thế cơ mà cũng hạnh phúc luôn thì mọi sự dễ đoán nhàm chán quá rồi. Thôi thì biên kịch “ác” một tí, mạnh tay một tí cho kịch bản phim “lên đỉnh” luôn. Con người phải trả cái giá cho những lỗi lầm của mình, Thy cũng thế. Tham thì thâm mà, cô ấy phải hiểu được để mà còn thay đổi. Vài ba năm sau có khi cho Thy gặp lại Huy, một cái kết mở chẳng hạn, rồi cô ả hối hận và đã sửa sai nên Huy sẽ mở rộng vòng tay yêu lại từ đầu chăng? Nam đi 3 năm rồi mới về lại và thay đổi cách sống, lối suy nghĩ thì Thy cũng nên được đi đâu đó cho mở mang đầu óc, cho sửa cái nết của mình. Biên kịch nhé?!

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy cưới vì tiền, giữ vì Huy yêu vợ vô điều kiện

Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.