x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy tham vọng và mưu mô, yêu ai cũng có mục đích

Bé Ba khó tính 07:19 - 19/09/2021

 Một cô gái có tham vọng trong cuộc sống thì không quá đáng sợ, nhưng nếu tham vọng và mưu mô như Khánh Thy trong phim Hương Vị Tình Thân thì Bé Ba nghĩ là một điều không nên. Nếu như quen phải một người như thế, tui nghĩ bạn nên cẩn trọng xem xét mối quan hệ của hai người, có phải là tình yêu, hay thực ra đó chỉ là một bước trong kế hoạch dài hơi của cô ta?

 Tình yêu đối với Khánh Thy là gì, tui nghĩ chính là một phần trong kế hoạch thoả mãn tham vọng và được cô ả vạch ra bằng sự mưu mô của mình. Trong hơn 100 tập phim Hương Vị Tình, tui càng thấy rõ sự suy tính quá nhiều của Thy trong tình cảm để đến mức rợn người vì không ngờ cô đáng sợ như vậy đó. 

Đầu tiên là Phi nhé. Tình yêu của Thy và Phi có lẽ là đơn thuần nhất ở giai đoạn đầu tiên, nhưng Thy buộc lòng phải chia tay chỉ vì một chữ: Nghèo. Ơ hay cái thời đại nào rồi mà cái nghèo vẫn còn là nguyên do để người ta ngừng yêu ư? Thật đấy nhé, càng hiện đại thì càng hại điện, lại càng khiến con người trở nên toan tính hơn trong tình cảm. Với một người xuất thân gia đình có của ăn của để như Thy, lại bị sự tiêm nhiễm những câu chuyện tiền tài, danh vọng từ mẹ - bà Sa, thì Thy sẽ không chấp nhận một anh người yêu nghèo như Phi.

Thy từng nói, Phi không xứng đáng để cô yêu. Không phải Thy đã hết yêu, nhưng cô bị chi phối bởi những lời nói của mẹ: Đừng yêu thằng đó, tại sao con không nhắm đến cái đích tốt hơn, là làm dâu nhà họ Hoàng. Con sẽ có được tất cả những thứ con muốn, sống cuộc đời an nhàn, nắng không tới mặt, mưa không tới chân. Làm dâu nhà giàu, có khổ cũng là khóc trong đống tiền, còn làm dâu nghèo, con khóc trên từng bước đi, và cũng chả có tiền để mà mơ mộng. 

Cũng vì lẽ đó, Thy buộc lòng chia tay Phi khiến anh chới với với quyết định ấy. Nhưng ai rồi cũng khác mà các bạn, tui thấy có khi vì Thy nói ra lời cay đắng ấy mà Phi quyết tâm hơn trong sự nghiệp, cố gắng xây dựng phát triển công ty để rồi bây giờ hoàn toàn tự hào đứng trước mặt tình cũ và nói: Chào em, anh là đơn vị được mời thầu từ công ty HF của bố chồng em. 

 Phi có được ngày hôm nay, là bởi sự nỗ lực của anh, và có cả động lực từ chuyện Thy ngày trước. Chỉ tiếc là, Phi của ngày hôm nay đã yêu Nam - một tình yêu đơn phương, vô vọng dưới cái mác người anh trai. Tui nói vui là, Thy có ly dị Huy thì cũng không có cửa để đến với Phi. 

>>>Xem thêm: Thái độ làm dâu, làm vợ sai quấy của Thy mà chị em nên né

 Chia tay Phi, Thy muốn đến “mối” ngon hơn mà mẹ giới thiệu: Hoàng Long. Tiếc thay cho cô, vì số sinh ra là nữ phụ nên dù có làm cách đi chăng nữa, Thy cũng không với tới Long. Long lại còn dùng đúng câu nói ngày trước Thy đã dành cho Phi: Cô ấy không xứng với con. Coi coi nào, Thy có thấy cay không? Bởi thế tui khá hả hê khi Nam dằn mặt Thy ngày đó, rằng cái cảm giác bị người ta nói mình không xứng như thế nào, giống như Thy đã từng phũ phàng với Phi như thế.

 À cơ mà tui phải nói rõ, Thy đâu có yêu Long. Thy ve vãn Long là để có chỗ đứng ở tập đoàn HF, cho công việc trợ lý của Tổng giám đốc cơ. Sau đó, vì bà Sa thúc giục mà Thy lại tiếp cận sâu hơn, quan tâm chăm sóc bà Xuân, bà Dần là để được làm con dâu trưởng của nhà họ Hoàng. Thy đến với Long là có mục đích rất rõ, cô tham vọng lớn nhưng cũng thất vọng lớn. Long có không yêu Nam thì tui nghĩ anh đủ khôn để không chọn Thy. 

 Cuối cùng, Thy thuộc về Huy. Huy yêu cô lặng thầm 4 năm, từ lúc gặp ở vườn mận cho đến giờ, anh vẫn yêu cô nhưng Thy không hề hay biết. Để rồi khi Thy bị Long ruồng rẫy, cô đã ngã vào lòng Huy trong một đêm định mệnh. Từ đó, Thy ở cạnh Huy, làm vợ của anh nhưng tình cảm của cô dành cho chồng chưa bao giờ trọn vẹn. 

Đến với Huy, trước là tìm người thay thế, sau cũng là vì mẹ thúc giục “không cưới được thằng anh thì con phải hốt thằng em”. Từ đầu đến cuối, cô vẫn là một quân cờ trên bàn cờ của mẹ, chỉ khác là cô tự nguyện để cho mẹ thao túng mà không ngờ rằng, bà Sa không hề ưa thích cô, chỉ muốn lợi dụng cô mà thôi.

 >>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy trở mặt với cả nhà họ Hoàng, tính ly hôn à?

Sau 3 năm ở cạnh Huy, Thy cũng lộ ra được sự thật về tình cảm của mình. Thy diễn rất giỏi, nhưng chỉ tiếc là, cô thể hiện mình là một diễn viên quá rõ rệt trước mặt Huy, khiến anh nhận ra vợ cư xử với Huy, với gia đình chồng, đều không thật tâm. Đó là điều đáng buồn cho cuộc hôn nhân này. Thậm chí tui còn nghĩ, Thy ghen với “trà xanh” Thuỳ Dương là vì cô không muốn mất đi chỗ dựa vững chắc cho mình ở nhà họ Hoàng. Nếu mất Huy, chắc gì Thy còn vị trí như hiện tại, vẫn là cô Phó giám đốc kinh doanh của tập đoàn HF cơ chứ? 

Thy làm vợ của Huy, cô có cả tiền lẫn địa vị, nhưng tham vọng của Thy chưa bao giờ dừng lại. Tui còn nhớ bà Xuân đã trách rằng: “Thằng Huy đã bao giờ làm con khổ hay để con thiếu thốn đâu. Sao con không thể thu xếp công việc mà dành thời gian cho chồng của con nhiều hơn?”. 

Đúng vậy. Thy có rất nhiều thứ mà mọi cô gái đều mơ ước, chồng đẹp trai tài giỏi lại thương vợ vô điều kiện, bố mẹ chồng cưng Thy hơn Nam ngày trước là cái chắc, gia đình chồng giàu có đủ đầy, cô cũng không bao giờ phải chịu cảnh vất vả khi làm dâu con trong nhà họ Hoàng. Vậy thì tại sao Thy vẫn cứ phải tham lam tìm kiếm nhiều hơn những thứ quý giá mà cô đang có chứ? Và ở đời thì tui thấy, tham thì thâm, Thy đã sụp hố do chính mình đào nên. 

  Tui không biết biên kịch sẽ giải quyết mâu thuẫn của Thy - Huy ra sao, nhưng tui mong rằng họ sẽ ly hôn. Kết thúc để cho Thy tỉnh ngộ, đừng cho tắm sông tắm hồ gì hết, cứ ly hôn đi, cho cả hai người có thời gian cân nhắc lại mối quan hệ này. Thy nên ly hôn và tự sống bằng đôi chân của mình, để cô hiểu rõ giá trị mà Huy và nhà họ Hoàng đã mang đến cho cô trong nhiều năm qua, để Thy bớt đi tham vọng và sự kiêu ngạo của mình. Tui sẽ đón chờ xem những tập tiếp theo của phim Hương Vị Tình Thân để xem đạo diễn Nguyễn Danh Dũng xử lý ra sao.

 

>>>Xem thêm: Thy có nên học tập mẹ chồng, làm suất "tắm sông" để hàn gắn hôn nhân?

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.