x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

3 bí mật tỷ phú không dạy bạn: Sẵn sàng đầu tư mạo hiểm khi cần thiết

Tian Yi 22:45 - 27/05/2022

Những tỷ phú thế giới sở hữu khối tài sản khổng lồ không đơn thuần chỉ vì may mắn mà còn do cách họ sử dụng bộ óc của mình. Theo kiến thức của tôi, hầu hết những bộ óc phi thường này đã dành cả quãng đời cho việc học tập để đưa ra những quyết định thông minh mang tính chuẩn xác cao về tài chính, đặc biệt là mạo hiểm đầu tư vào những phi vụ rủi ro cao khi cần thiết.

 Đầu tư mạo hiểm tuy rủi ro cao nhưng lợi nhuận sẽ rất lớn nếu bạn biết bắt đúng thời điểm thích hợp nhất

1. Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu học hỏi 

Warren Buffett, tỷ phú kiêm nhà từ thiện, nhà đầu tư của Berkshire Hathaway là một điển hình cho việc tìm hiểu về tài chính từ lúc còn nhỏ không bao giờ là dư thừa, bởi nó sẽ là tiền đề cho những thành công liên tiếp sau này. Thời niên thiếu, khi chỉ mới 11 tuổi, trong lúc bạn bè cùng lớp đang mải chơi đùa, mơ mộng về các giải đấu thể thao và thế giới Hollywood, ông đã ăn trưa với một nhân viên sàn chứng khoán và bắt đầu đặt ra các mục tiêu cho riêng mình.

Có thể với chúng ta, 11 tuổi là tuổi ăn tuổi lớn, tuổi để tận hưởng vui chơi, là quãng thời gian quá sớm để bắt đầu với các mục tiêu tài chính như chứng khoán hay bất động sản. Tuy nhiên với “huyền thoại xứ Omaha”, ông luôn cảm thấy hối tiếc vì không thể bắt đầu sớm hơn.

 Tỷ phú Warren Buffett năm 11 tuổi, đã biết kiếm tiền và đầu tư sinh lời

Nhờ biết đầu tư mà ông thu được 175 USD/ tháng ở tuổi thiếu niên, giáo viên của ông cũng như nhiều người khác tại thời điểm đó cũng chưa có mức lương như thế. Năm 16 tuổi, ông nắm trong tay 53.000 USD - con số bao người mơ ước lúc bấy giờ.

Ông cũng tạo cho con mình một lối tư duy về cách sử dụng tiền từ rất sớm. Trong một bài phỏng vấn với tờ CNBC ông đã phát biểu rằng: “Các bậc phụ huynh thường đợi con đến tuổi vị thành niên mới dạy con về cách quản lý tiền bạc. Tuy nhiên, trẻ có thể học vấn đề này từ trước khi đi đến trường”.

Bắt đầu học hỏi từ sớm có rất nhiều cái lợi, cái lợi trước nhất chính là rút ra được nhiều bài học cho bản thân cũng như những sai lầm, từ đó có thể thành công sớm hơn những người bạn đồng trang lứa và có lợi khi về già. 

 Không những được xem như “ông trùm” mà Warren Buffett còn là huyền thoại trong giới đầu tư toàn cầu

Tiếp theo, đầu tư tài chính sớm sẽ giúp bạn có một khoản thu nhập thụ động ổn định, một khoản tiết kiệm nho nhỏ để không bị áp lực về tài chính, không lo sợ khi lỡ chi tiền quá tay. Không những vậy, khi đã tự do về tài chính, bạn sẽ thấy cuộc sống dễ thở hơn, bạn hoàn toàn có thể thực hiện những điều mình mong muốn, chạm đến những thứ xa xỉ mà bạn từng nghĩ mình sẽ không bao giờ có được.

2. Sẵn sàng đầu tư mạo hiểm nếu cần

Trong đầu tư, sự thận trọng luôn được đặt lên hàng đầu, tuy nhiên đôi lúc mạo hiểm cũng là cách để tài sản có được sự tăng trưởng nhảy vọt. Warren Buffett, người đi theo chủ nghĩa “an toàn là trên hết” luôn ưu tiên cho những cổ phiếu ngành bán lẻ, ngân hàng, tránh những ngành dễ biến động như năng lượng, công nghệ nhưng cuối cùng đã có những bước đi đột phá.

 Warren Buffett ưa chuộng đầu tư an toàn và lâu dài, tài sản tăng trưởng nhảy vọt rất chậm

Ông tiến hành thu gom cổ phiếu của  Apple và PetroChina. Bước chuyển đổi này mang lại trái ngọt cho Buffett, khi ông ghi nhận số lãi 3,5 tỉ USD từ khoản đầu tư vào PetroChina. Còn lượng cổ phiếu Apple mà Berkshire Hathaway nắm giữ trị giá 158 tỉ USD hiện chiếm tới 47% tổng mức tài sản vốn hóa trị giá 330 tỉ USD của quỹ.

Đôi khi, nếu không đặt cược vào những thương vụ mạo hiểm, các nhà tỷ phú sẽ khó có thể sở hữu được khối tài sản khổng lồ như hiện nay. Tuy nhiên, cũng đừng mù quáng đặt hết tài sản vào với mong muốn giàu nhanh. Những tỷ phú họ chịu mạo hiểm bởi họ đã có chiều sâu kiến thức về tài chính rất vững chắc và họ luôn biết cách chừa đường lui cho mình, đó mới là cách mạo hiểm khôn ngoan.

 Dù là đầu tư mạo hiểm nhưng các tỷ phú vẫn luôn biết cách chừa đường lui cho mình khi gặp rủi ro

3. Thận trọng với những quyết định của mình

Một nhà đầu tư thông thái sẽ biết mình cần phải làm gì ở những giai đoạn khủng hoảng. Hãy thật thận trọng và bình tĩnh để có thể đưa ra những quyết định sáng suốt trong giai đoạn thị trường suy giảm. Đầu tư cần có sự sáng suốt, thận trọng và tính kiên nhẫn, đừng hấp tấp bán vội khi có biến động dù chỉ là rất nhỏ, bạn nên nhớ rằng: Xét về dài hạn, triển vọng của thị trường chứng khoán là tăng giá mạnh mẽ, nếu như bạn mua cổ phiếu để nắm giữ trong một thế kỷ. Hãy kiên nhẫn chờ đợi những cơ hội mới, bạn sẽ có thể xoay chuyển mọi tình thế, tránh được các khoản thua lỗ không đáng có và đem về lợi nhuận khổng lồ chỉ khi bạn biết giữ cho mình một cái đầu lạnh.

 Luôn thận trọng với từng đồng vốn mồ hôi công sức mà bản thân kiếm được khi mang đi đầu tư

Kết: Tôi thấy rằng việc trở thành tỷ phú là điều khó có thể thực hiện đối với một người bình thường như chúng ta, nhưng nếu bạn chịu khó tiếp thu bài học từ họ, những người thành công và dày dặn kinh nghiệm, bạn sẽ tích luỹ được khối tài sản mà bạn hằng ao ước.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".