x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

3 động lực cố gắng khi cuộc sống của bạn đang ngày càng trở nên bế tắc

Trương Di 23:45 - 27/05/2022

Vài thập kỷ gần đây, khi thời đại công nghệ ngày càng tăng trưởng, tôi nhận ra mạng xã hội bắt đầu chi phối sâu sắc cuộc sống con người. Để tồn tại trong thời đại số, mỗi chúng ta phải không ngừng học hỏi những kỹ năng mới và không ngừng thay đổi bản thân để thích nghi với sự phát triển của công nghệ. 

Tôi có cảm giác bản thân luôn đầy căng thẳng từ công việc và các nhiệm vụ sinh tồn. Thật mệt mỏi và ngột ngạt, nhưng đó là cuộc sống của người lớn. Chúng ta không có lựa chọn nào khác. Dưới đây là 3 động lực để nhắc nhở tôi rằng dù có mệt mỏi tới đâu cũng cần phải cố gắng:

 Công nghệ số chi phối phần lớn những hoạt động sống hằng ngày của con người thời đại hiện nay

1. Nghĩ tới những mảnh đời cơ cực hơn mình

Nếu cảm thấy cuộc đời quá bất công, tôi sẽ nhìn xuống để biết được rằng còn rất nhiều người cơ cực hơn mình. Thức dậy với một tâm thế vui vẻ yêu đời và niềm biết ơn với cuộc sống của mình. Ở nơi nào đó trên thế giới này, người khác đang đấu tranh trong tuyệt vọng để giành lấy sự sống, họ đang phải lăn lộn để kiếm từng miếng cơm, manh áo, hà cớ gì tôi lại cảm thấy nhụt chí khi tôi đã may mắn hơn rất nhiều người? 

“Cuộc sống giống như đang lái một chiếc xe đạp. Để giữ thăng bằng, bạn phải luôn tiến về phía trước.” – Albert Einstein. Gian nan rồi cũng qua, sau cơn mưa sẽ lại thấy cầu vồng. Biết cố gắng mà tiến lên phía trước, rồi sẽ có một ngày tôi phải cảm ơn chính mình vì sự nỗ lực không ngừng nghỉ ngày hôm nay, tôi tin là thế. 

 Lòng trắc ẩn từ những mảnh đời cơ cực có thể khiến chúng ta gia tăng động lực sống và làm việc tốt hơn

2. Nghĩ đến những trách nhiệm đang có

“Nếu bạn cảm giác rằng đã đến lúc phải bỏ cuộc, hãy nghĩ xem bạn đã cố gắng hết mình vì cái gì cho đến tận bây giờ.” - Jared Leto. Gia đình, công việc, cha mẹ sẽ như thế nào? Cuộc sống về sau sẽ ra sao nếu không tiếp tục cố gắng? Đó là những câu hỏi tôi tự đặt cho bản thân mỗi khi cảm thấy tuyệt vọng, cảm thấy chán chường, tiêu cực.

Nỗi lo cơm áo gạo tiền đương nhiên khiến tôi áp lực, nhưng chăm lo cho gia đình nhỏ của mình cũng chính là một loại hạnh phúc không phải ai cũng có cơ hội để làm. Nó giống như chèo lái một con thuyền, và tôi là một thuyền trưởng tài ba. 

 Trách nhiệm của một người trưởng thành đối với gia đình mình không phép cho chúng ta dừng lại

Đã là biển thì sẽ có lúc sóng yên biển lặng, mọi thứ êm đềm nhưng cũng sẽ có lúc phong ba bão táp đầy khó khăn, cản trở. Cứ mỗi đợt sóng kéo tới, tôi càng cần vững tay lái để giữ sự vững vàng cho con thuyền. Dù rằng sẽ rất mệt mỏi và kiệt sức, nhưng tôi lại không thể rời bỏ bánh lái trong tay. Bởi lẽ, bỏ cuộc cũng chính là bỏ mặc gia đình. Đó chính là cách tôi động viên mình cố gắng hơn dù có mệt mỏi đến mức nào. Nghĩ đến một tương lai tươi sáng cùng tổ ấm nhỏ và trách nhiệm của bản thân, bạn sẽ có thêm động lực đương đầu với mọi gian nan thử thách đến cùng. 

“Đại dương mênh mông sẽ không thể đánh chìm một con tàu nếu nước không tràn vào bên trong nó. Cũng tương tự như thế, những khó khăn sẽ không thể quật ngã bạn nếu bạn không cho phép chúng làm thế”. Khuyết danh

 Khi bỏ cuộc, đồng nghĩa với việc ta cũng đang bỏ mặc gia đình mình. Hãy xem đó là động lực tiến về phía trước

3. Nghĩ đến những điều tích cực

"Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, và đó là ngày mai", đây cũng là một trong những câu nói giúp tôi vượt qua khó khăn.

Cuộc sống không bao giờ là bế tắc thực sự nếu con người còn có niềm tin. Tôi luôn tâm niệm chỉ cần mình có thái độ sống tích cực thì sẽ có thể chuyển nguy thành an. Và tôi tự thôi miên bản thân rằng chỉ cần tin tưởng những điều bất hạnh đang gặp phải chỉ là thử thách của cuộc sống và phía sau những thử thách đó sẽ là hàng ngàn cơ hội đón chờ tôi. Đó chính là động lực để tôi từng bước vượt qua những chướng ngại trong cuộc sống.

Cuộc sống sẽ không dễ dàng cho bạn tất cả những gì mà bạn muốn, và bạn chẳng còn cách nào khác ngoài việc tự nỗ lực, đương đầu tiến lên. Dù ở trong hoàn cảnh túng quẫn nhất, cũng xin bạn đừng bỏ cuộc bởi chỉ cần bạn mạnh mẽ, bạn sẽ có hy vọng giải thoát chính mình khỏi những khổ đau hiện tại.

 Luôn tâm niệm rằng: "Cuộc sống luôn cho bạn cơ hội thứ hai, và đó là ngày mai" để suy nghĩ tích cực hơn

Kết: Tôi nhận thức được rằng, công nghệ số đã đem đến nhiều sự thay đổi tích cực như: chúng ta có cơ hội tiếp cận với những gì tiên tiến nhất, trải nghiệm những phát minh vĩ đại nhất... song cũng gây ra những tác động nghiêm trọng. Hậu quả của sự phát triển nhanh chóng đó là chúng ta đang lạc trong một thế giới của sự vội vã hấp tấp mà nếu không ngừng nỗ lực cố gắng, chúng ta có thể bị đào thải khỏi xã hội. Vậy nên, bạn hãy thử tự tạo động lực cho mình thông qua 3 điều mà tôi vừa nêu trên để giảm nhẹ áp lực, tăng trải nghiệm sống tích cực và không rơi vào những cuộc khủng hoảng tinh thần về sau.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".