x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 bài học cuộc sống mà tôi ước mình đã biết sớm hơn: Theo đuổi ước mơ

Tian Yi 23:45 - 12/08/2022

Tôi thích sự phát triển cá nhân, và tôi thích đọc những cuốn sách của những trí óc tuyệt vời. Tôi cố gắng học hỏi càng nhiều càng tốt từ những người đã đạt được điều gì đó đáng mơ ước. Và phần lớn thì đây là những người mà tôi sẽ không thể tiếp cận trực tiếp. Tuy nhiên, bằng cách đọc sách họ viết, tôi có thể học hỏi và phát triển cách suy nghĩ của mình. Tôi tin rằng đây là cách tốt nhất và bạn có thể thử:

Phát triển cá nhân luôn là chủ đề mà rất nhiều người trẻ hiện nay yêu thích

1. Hãy theo đuổi ước mơ, chứ không phải người khác

Khi không có những ước mơ hoặc mục tiêu lớn để theo đuổi, chúng ta dễ bị cám dỗ và chạy theo cuộc hành trình của người khác. Bất kể người đó là sếp hay thần tượng của bạn. Tôi tin rằng có những mối quan hệ lành mạnh là một phần thiết yếu của cuộc sống, tuy nhiên, chúng ta nên sống cho bản thân và có tầm nhìn của riêng mình.

Có một bức tranh về cuộc sống lý tưởng trong tâm trí là tiền đề mạnh mẽ nhất để chúng ta tạo ra nó trong thực tế. Ước mơ và mục tiêu có thể thay đổi theo thời gian, tuy nhiên, việc không có bất kỳ hình ảnh cụ thể nào sẽ dẫn đến sự trì trệ và thất bại. Nếu bạn biết mình đang theo đuổi điều gì, bạn có thể tạo ra lối đi ngang qua những rào cản và xây dựng một cộng đồng những người ủng hộ.

Có một bức tranh về cuộc sống lý tưởng trong tâm trí là công cụ mạnh mẽ để chúng ta tạo ra nó trong thực tế

2. Tin rằng chúng ta có khả năng làm bất cứ điều gì mình muốn

“Nếu bạn còn sống, mọi thứ đều có thể xảy ra”. Tôi không nhớ ai đã nói câu này nhưng tôi rất thích nó. Có phải chúng ta thường xuyên quên đi sức mạnh nội tâm của chính mình? Mỗi ngày thức dậy là một cơ hội mới để thay đổi bản thân và cuộc sống của bạn. Và hầu hết những hạn chế chỉ tồn tại trong tâm trí của bạn mà thôi.

Tất nhiên, sẽ có một vài điều không nên làm. Nhưng bên cạnh những thiểu số này, tôi tin vào thực tế rằng một người có thể đạt được bất cứ điều gì trong cuộc sống. Mọi người thường tự hỏi: "Nếu tôi thất bại thì sao?". Nhưng hãy hỏi ngược lại: “Nếu thành công thì sao?”. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn theo đuổi ước mơ của mình và đạt được chúng? Những thứ có giá trị thì luôn đáng để theo đuổi.

Hãy luôn giữ một niềm tin rằng chúng ta có khả năng làm bất cứ điều gì mình muốn

3. Không hối tiếc, bởi mỗi một việc chúng ta đã làm/ gặp phải đều là kinh nghiệm và bài học

Tôi 28 tuổi, và nếu được quay ngược lại thời gian, tôi sẽ làm rất nhiều thứ khác đi. Tôi tin rằng mỗi năm, vài trăm hay thậm chí vài ngàn điều có thể được thêm vào danh sách của tôi về việc "Có thể được thực hiện tốt hơn theo một cách khác – bằng kinh nghiệm và những bài học”.

Việc buồn bã hay lo lắng cũng không có ý nghĩa gì, vì vậy tôi cố gắng hết sức để học hỏi và trưởng thành thông qua những sai lầm mà mình mắc phải. Tôi thường xuyên suy ngẫm về những ngày của mình và cố gắng học càng nhiều bài học càng tốt. Tất nhiên, tôi có thể đưa mọi bài học vào thực tế và làm mọi thứ một cách chính xác trong lần thử thứ hai. 

Hãy cố gắng hết sức để học hỏi và trưởng thành thông qua những sai lầm mà mình mắc phải

4. Cuộc sống trôi qua rất nhanh, vì vậy hãy sống thật ý nghĩa

Ngày tháng trôi đi cực kỳ nhanh chóng, và thật dễ dàng bị lãng phí. Bản thân tôi đang cố gắng hết sức để loại bỏ những thứ làm lãng phí thời gian quý giá của mình. Tôi sống từng giây phút một cách có chủ ý và tận hưởng tất cả những khoảnh khắc giá trị nhất của cuộc đời.

Khi dành thời gian cho những người thân yêu của mình, tôi cất điện thoại đi và cố gắng tập trung vào khoảnh khắc này. Tôi chỉ cố gắng tận hưởng cuộc sống thay vì để nó tự nhiên xảy ra. Tôi biết rằng mình không thể điều khiển mọi thứ nhưng dù sao thì vẫn có thể thể kiểm soát được cảm xúc và cách tôi sử dụng thời gian của mình. 

Ngày tháng trôi đi cực kỳ nhanh chóng, vì thế hãy sống một cuộc đời ý nghĩa

Kết: Gần đây, tôi đã suy ngẫm về câu hỏi: “Nếu tôi có thể du hành thời gian, tôi sẽ dạy những bài học cuộc sống nào cho bản thân thời trẻ của mình?”. Và tôi nhận ra rằng hầu hết các bài học đều khá tương đồng. Cuộc sống không đi kèm với một bản hướng dẫn sử dụng, nhưng đó là điều làm cho nó trở nên thú vị. Mặc dù tôi vô cùng biết ơn vì đã được tiếp cận với tất cả kiến thức ngoài kia, nhưng hy vọng rằng với một số những góp ý trên của tôi, bạn cũng có thể áp dụng được cho cuộc sống của mình.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Đường đời không bao giờ chỉ trải đầy hoa hồng, nếu bạn có những hành trình vượt qua khó khăn trong cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.