x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

Sự tự tin là chìa khóa thành công của bạn và đây là cách xây dựng nó

Tian Yi 23:15 - 12/08/2022

Tôi nhận ra một thực tế rằng, tư duy mạnh mẽ là đặc điểm nổi bật nhất của người thành công. Nếu không tin tưởng vào bản thân, chúng ta sẽ không thể phát triển sức mạnh tinh thần và sức chịu đựng dưới áp lực lớn. Nếu bạn tiếp tục nghi ngờ chính mình, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc về đích. Dưới đây là 5 chìa khóa để cải thiện sự tự tin cho bạn:

Tin tưởng vào bản thân, ta sẽ vượt qua được phần lớn chông gai để tiến về đích

1. Cải thiện bản thân

Điều tuyệt vời nhất của việc xây dựng sự tự tin là nó hoàn toàn phụ thuộc vào bản thân mỗi người. Sự tự tin thực sự nằm ở bên trong và không liên quan gì đến thế giới bên ngoài. Một khi chúng ta thực sự tin tưởng vào bản thân, các yếu tố bên ngoài khó có thể phá vỡ ta dễ dàng. Cải thiện bản thân và phát triển các kỹ năng mới là những cách tốt nhất để gia tăng sự tự tin của bạn.

Phát triển một kho kiến thức khổng lồ là nền tảng để gia tăng sự tin tưởng vào bản thân. Tất nhiên, chúng ta không thể giỏi mọi thứ và cũng không cần thiết phải vậy. Ta chỉ cần giỏi những điều quan trọng. Thay vì có cái nhìn thoáng qua về sự việc, hãy tập trung vào các kỹ năng và kiến thức có thể đưa ta đến gần hơn với mục tiêu của mình.

Cải thiện bản thân và phát triển các kỹ năng mới là những cách tốt nhất để gia tăng sự tự tin

2. Tử tế với chính mình

Tự chỉ trích là một sai lầm phổ biến mà phần lớn con người mắc phải. Một khi mọi thứ trở nên khó khăn, ta sẽ đối phó với những lời tự sự đầy tiêu cực và nghi ngờ chính mình. Thay vào đó, điều nên làm là trở thành người bạn tốt, người hâm mộ lớn nhất của bản thân.

Chúng ta sống cùng cơ thể này và tâm hồn này suốt đời. Nếu bạn không thể đối đãi tốt với chính mình, sớm muộn gì bạn cũng sẽ phải đối mặt với những cuộc đấu tranh nội tâm sâu sắc.

Đặc biệt nếu bạn đang tham vọng và khát khao lớn về sự thành công, bạn và nội tâm của bạn cần phải có một mối quan hệ bền chặt, hài hòa. Cho dù bạn có thành công đến đâu thì sẽ luôn có những người nghi ngờ, khi đó điều quan trọng nhất là bạn phải luôn luôn tin tưởng vào chính mình. Thay vì tập trung vào điểm yếu và những lỗi lầm, hãy làm nổi bật điểm mạnh lên. Thúc đẩy mình thể hiện tốt nhất, tập trung vào thành tích và thiết lập các thói quen làm gia tăng năng lượng, hạnh phúc.

Điều chúng ta nên làm là trở thành người bạn tốt, người hâm mộ lớn nhất của bản thân.

3. Nhận thức được thành tích của mình

Chúng ta đã được dạy rằng mình cần tập trung vào các môn học đang bị sa sút, nhận điểm kém. Tuy nhiên, trong việc xây dựng sự tự tin, tăng cường điểm mạnh của bạn dễ dàng và có tác dụng hơn rất nhiều so với việc xử lý các điểm yếu. 

Tất nhiên, chúng ta cũng cần phải suy ngẫm về những sai lầm không đáng có. Phạm sai lầm là điều bình thường, nhưng dành quá nhiều thời gian để lo lắng về những gì chúng ta đã làm sai là không cần thiết nhé. 

Hãy tập trung vào thành công và cố gắng hết sức để tạo ra nhiều thành tựu tốt hơn

4. Có một tầm nhìn về phiên bản hoàn hảo nhất 

Khi tôi chán nản hoặc thiếu năng lượng, tôi tự hỏi phiên bản tốt nhất của bản thân sẽ làm gì. Có một bức tranh rõ ràng về nó sẽ là một động lực thúc đẩy tuyệt vời và củng cố sự tự tin của chúng ta. Bạn có thể yêu bản thân mình của hiện tại và vẫn làm việc cho một phiên bản tương lai thậm chí còn tốt hơn. 

Tự tin không đến bằng sự hoàn hảo, đó là một trạng thái của tâm trí. Nếu bạn có một bức tranh rõ ràng, một tầm nhìn thực sự hấp dẫn về con người bạn muốn trở thành và làm thế nào để đạt được điều đó, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều trong hành động của mình.

Ngừng so sánh bản thân với người khác và thay vào đó tập trung vào việc trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Chúng ta sẽ sớm nhận ra rằng việc thay đổi quan điểm mang lại năng lượng tự tin nhiều như thế nào, vì khi đó, ta sẽ không phải phân tích những gì người khác làm nữa.

Có tầm nhìn hấp dẫn về con người muốn trở thành, ta sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều trong hành động của mình

5. Hoạt động thường xuyên hơn

Ngay cả khi chúng ta không đặt mục tiêu thành công trong thể thao, thì tập thể dục thường xuyên giúp ta củng cố niềm tin vào bản thân rất nhiều. Không phải mọi người trên thế giới đang quan tâm đến thể thao hơn trước, mà bởi vì hoạt động thể chất khiến cho chúng ta cảm thấy tự hào nhiều hơn.

Trong hầu hết các hoạt động thể thao, chúng ta trải qua những khoảnh khắc thành công nhỏ, điều này tăng cường tự tin. Ngoài ra, chúng ta tự tin khi cảm thấy làn da của mình đang dần được cải thiện. Do đó, tập thể dục thường xuyên giúp tăng giá trị bản thân. Ngoài ra nó sẽ cải thiện tư thế và điều này cũng rất quan trọng để cảm thấy tự tin hơn, mạnh mẽ hơn.

Thể dục thể thao thường xuyên giúp ta củng cố niềm tin vào bản thân rất nhiều

Kết: Tự tin có nghĩa là bạn thấu hiểu bản thân, biết điểm mạnh và điểm yếu, biết sở thích và ưu tiên của mình, để rồi chấp nhận bản thân và yêu quý bản thân. Và đó là yêu cầu quan trọng nhất trong mối quan hệ của bạn với chính mình. “Bởi vì một người tin vào chính mình, người ta không cố gắng thuyết phục người khác. Bởi vì một người hài lòng với chính mình, người ta không cần sự chấp thuận của người khác. Bởi vì một người chấp nhận chính mình, cả thế giới chấp nhận anh ta.” ― Lão Tử

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình hoàn thiện và tu dưỡng bản thân, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.