x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 gợi ý đơn giản giúp gia tăng thành công và hạnh phúc trong cuộc sống

Trương Di 22:15 - 12/08/2022

Tôi đã tự hỏi làm thế nào mà mình có thể khiến cuộc sống tốt hơn và vui vẻ hơn mỗi ngày. Có người đã nói với tôi, những thói quen nhỏ có thể khiến mọi thứ trở nên thú vị hơn. Sau khi tìm hiểu, tôi thấy đúng thật. Tuy nhiên, những gì tôi xem là quan trọng nhất lại nằm ở khía cạnh kết nối và giao tiếp giữa người với người. Dưới đây là 4 bước nhỏ đã giúp tôi thỏa mãn hơn và thành công hơn trong cuộc sống:

 Tôi luôn tự hỏi làm thế nào mà mình có thể khiến cuộc sống tốt hơn một chút và vui vẻ hơn mỗi ngày?

1. Nói “không” thường xuyên hơn

Tôi thực sự tin vào điều này. Chúng ta đã gật đầu, đã chấp nhận quá nhiều về các dự án, con người và những dịp gặp gỡ… Đôi khi ta làm điều đó vì phép lịch sự, nhưng một vài lúc cũng chỉ vì thiếu tự tin để từ chối. Tuy nhiên, để hài lòng với cuộc sống và trở nên hạnh phúc hơn, chúng ta cần phải từ chối bất cứ điều gì không phục vụ niềm vui của bản thân. 

Chúng ta có chung một lượng thời gian tối thiểu mỗi ngày, vì vậy, nên dành nó để làm những việc mang lại sự thỏa mãn. Tuy nhiên, đó không phải là tuyệt đối nhé, thỉnh thoảng cũng cần phải hoàn thành những việc khó chịu nhưng có ích. 

"Một nửa số rắc rối của cuộc sống này có thể bắt nguồn từ việc nói đồng ý quá nhanh và không nói không sớm." - Josh Billings

2. Ở cạnh những người tích cực

Bất cứ khi nào tôi gặp những người tiêu cực, làm tiêu hao năng lượng tốt của tôi, thì tôi sẽ rời đi. Thời gian của chúng ta là quý giá, và năng lượng cũng vậy. Hãy bao quanh mình với những người đang thúc đẩy, truyền cảm hứng và hỗ trợ bạn.

Tất nhiên, chúng ta cần hỗ trợ những người thân yêu của mình vượt qua thời điểm khó khăn, nhưng đó không phải là điều tôi đang nói đến. Tôi cũng có rất nhiều ngày tồi tệ, nhưng tôi cố gắng hết sức để giữ thái độ tích cực và nâng cao tinh thần của mình. Thời gian của tôi có hạn. Tại sao tôi phải dành nó cho người tiêu cực và những drama?

"Bạn không thể kiểm soát mọi người nhưng bạn có thể kiểm soát những người bạn chọn để ở cạnh. Hãy chọn những người tin tưởng vào bạn và những điều tuyệt vời sẽ xảy ra ". – Robert Tew

Hãy bao quanh mình với những người đang thúc đẩy, truyền cảm hứng và hỗ trợ bạn

3. Giúp đỡ người khác

Chúng ta luôn cần một cộng đồng gồm những người tuyệt vời để vươn tới những điều vĩ đại, vậy tại sao không hỗ trợ họ trong những vấn đề họ gặp phải? Điều này có thể rất dễ dàng. Ngay cả việc giang tay trợ giúp cho một cụ già bên đường, hoặc giữ cửa cho một người mẹ đang ôm con cũng có thể là những hành động tuyệt vời.

Hãy nhìn xung quanh ở những nơi công cộng, bạn sẽ không thiếu thấy những khuôn mặt gắt gỏng và những người tức giận. Đừng là một trong số họ. Thay vào đó, hãy lan tỏa niềm vui, tình yêu thương và sự giúp đỡ. Cuối cùng, tất cả lòng tốt sẽ tìm thấy đường trở về bên cạnh bạn. Giúp người khác đạt được ước mơ của họ và bạn sẽ đạt được ước mơ của chính mình. 

Một năm trước, tôi thậm chí còn không nghĩ về điều này, nhưng bây giờ nó là một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi.

"Người phục vụ nhiều nhất, cũng sẽ gặt hái được nhiều nhất." - Jim Rohn

4. Tìm một người cố vấn

Có một người cố vấn thực sự đã thay đổi cuộc đời tôi rất nhiều. Tôi đã đọc về sức mạnh của việc được cố vấn trong nhiều cuốn sách, nhưng đã không hiểu đầy đủ về nó cho đến khi tôi tự mình trải nghiệm nó. Hiện tại, tôi có hai người cố vấn xinh đẹp, những người hỗ trợ tôi trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Tôi ngưỡng mộ những thành tựu của họ trong kinh doanh, và cả những tính cách của họ.

Bất cứ khi nào tôi cảm thấy bế tắc, tôi có thể gọi đến số của họ và nhận được một vài lời khuyên hữu ích. Nhận được sự giúp đỡ từ một người bạn cũng rất đáng trân trọng, nhưng một người cố vấn có thể giúp bạn tìm thấy điều tốt nhất.

"Cố vấn là một bộ não để lựa chọn, một đôi tai để lắng nghe và một sự thúc đẩy để đi đúng hướng." – John Crosby

Kết: Tôi thấy rất nhiều người mắc cùng một sai lầm: Họ bị cuốn vào sự phát triển cá nhân, tối ưu hóa nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của bản thân, nhưng lại thiếu liên kết đến vòng kết nối xã hội và cách giao tiếp với người khác. Đó là một điều đáng tiếc bởi vì chúng ta không thể hoàn toàn hạnh phúc nếu không có một vòng tròn xã hội thích hợp. Trên đây là 4 gợi ý nhỏ mà tôi dành cho bạn, hãy thử xem nhé.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình tích lũy kinh nghiệm sống và xây dựng sự thịnh vượng, nếu bạn có những chia sẻ về hoàn thiện bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.