x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

5 cách để gia tăng mức năng lượng tích cực hằng ngày

Tian Yi 23:45 - 10/08/2022

Cuộc sống sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu chúng ta cảm thấy tràn đầy năng lượng để làm việc. Trong thời gian nhàn rỗi, tôi đã thử nhiều cách để lấy lại sự phấn khích hàng ngày của mình. Dưới đây là 5 cách đã giúp tôi rất nhiều nhất trong việc gia tăng năng lượng và cải thiện sự tập trung hàng ngày.

Cuộc sống sẽ thú vị hơn nếu chúng ta cảm thấy tràn đầy năng lượng và có quyền làm những gì mình thích

1. Xây dựng thói quen buổi sáng tràn đầy năng lượng

Tâm trạng buổi sáng có thể khởi động hoặc phá vỡ cả một ngày của chúng ta. Vậy nên, hãy duy trì một thói quen tích cực mỗi khi thức dậy. 

Chẳng hạn như thời điểm bật dậy và ra khỏi giường vào buổi sáng, hãy nghĩ về một đặc ân quý giá khi được sống, được thở, được suy nghĩ, tận hưởng và yêu thương. Hoặc một số thói quen nhỏ, như tắm nước lạnh hoặc tập yoga, có thể giúp chúng ta bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng hơn. 

Ngoài ra, có một mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng ý chí và cho phép bạn đưa ra quyết định nhanh chóng trong suốt phần thời gian còn lại trong ngày.

Buổi sáng hãy nghĩ về một đặc ân quý giá khi được sống, được thở, được suy nghĩ, tận hưởng và yêu thương. 

2. Cải thiện chế độ ăn uống 

Phần này tôi nghĩ mọi người đều hiểu nhỉ? Trong thời đại hiện nay, rất nhiều thông tin ở bất cứ kênh nào từ báo chí truyền thống cho đến mạng xã hội hoặc từ miệng bạn bè, người thân, chúng ta đều được nghe đến việc nên có chế độ ăn uống phù hợp. 

Sự phù hợp ở đây, tôi muốn nói rõ ra là nên ăn gì và không nên ăn gì, vì mỗi một đối tượng sẽ có một chế độ riêng. Vậy nên, hãy đi tìm một chế độ ăn phù hợp với mình, và hạn chế những món ăn gây hại cho sức khỏe nhé.

Những gì chúng ta ăn có tác động đáng kể đến cảm giác và lượng năng lượng mà chúng ta đang có

3. Tăng cường vận động

Trong những lúc bị mệt, cảm thấy thiếu năng lượng hoặc chán nản, chúng ta thường có khuynh hướng ngôi yên một chỗ, hoặc nằm co ro trên giường. Nhưng như thế chẳng phải lúc nào cũng giúp ích cho ta, nếu không muốn nói là chỉ khiến ta càng thêm tiêu cực. Để nạp thêm “điện” cho bản thân, hãy thử đứng dậy đi tới đi lui thay vì bất động một chỗ. Sử dụng năng lượng để tạo ra năng lượng. Thậm chí, chỉ cần đi bộ ngắn có thể cải thiện sức sống của chúng ta nếu đang cảm thấy lười biếng hoặc buồn tẻ.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, người lớn nên tập thể dục ít nhất 150 phút trong suốt một tuần. Tính toán rằng một tuần có 168 giờ, và 150 phút là không nhiều và bất kỳ ai cũng có thể làm được. Ngay cả các hoạt động giải trí như đi bộ hoặc làm vườn cũng có thể cải thiện sức khỏe và mức năng lượng của bản thân. 

Sự thật là chúng ta cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn nếu cơ thể được di chuyển thay vì chỉ bất động một chỗ

Vận động khoa học còn giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường hoặc thậm chí trầm cảm. Thêm vào đó, vận động thường xuyên sẽ giúp bạn dễ dàng duy trì cân nặng hơn và có một cơ thể khỏe mạnh hơn, điều này chắc chắn sẽ mang lại một cuộc sống hạnh phúc hơn.

4. Tránh nạp nhiều caffeine

Khi cảm thấy uể oải, hầu hết mọi người đều muốn uống cà phê hoặc thậm chí là nước tăng lực chứa caffein. Ngay cả khi những thứ đó làm tăng mức năng lượng của bạn một cách nhanh chóng, nhưng về lâu dài, chúng gây hại cho cơ thể nhiều hơn là có lợi. Một khi cơ thể bạn đã quen với lượng caffeine quá mức, chúng sẽ không cung cấp năng lượng cho bạn nữa. 

Tiêu thụ nhiều cafe về lâu dài, chúng gây hại cho cơ thể và mức năng lượng nhiều hơn là có lợi

5. Hình dung về sự thành công của bản thân

Hầu hết những lời khuyên tôi đã trình bày trong bài đăng là về việc tăng mức năng lượng thể chất, còn đây là về tinh thần. Tôi luôn cho rằng tư duy tích cực đóng một vai trò rất lớn. Cách tôi suy nghĩ và cảm nhận cũng quan trọng như mức năng lượng vật lý trong cơ thể vậy.

Cách chúng ta suy nghĩ và cảm nhận cũng quan trọng như mức năng lượng vật lý trong cơ thể vậy

Nếu tôi bao quanh mình với sự tiêu cực, tôi cảm thấy bi quan và thiếu năng lượng. Tuy nhiên, nếu tôi nhắc nhở bản thân về mục tiêu và tương lai lý tưởng của mình, tôi ngay lập tức cảm thấy một sức mạnh tuôn trào trong từng dây thần kinh.

Tôi đã tìm ra một phương pháp được xem như vũ khí tốt nhất chống lại tâm trạng tồi tệ và mức năng lượng thấp. Hình dung về một bức tranh rõ ràng, về tầm nhìn cuộc sống, sẽ giúp duy trì động lực và năng lượng tích cực ngay cả trong những ngày tồi tệ nhất. Có một tầm nhìn trong đầu là một trong những cách dễ nhất và hiệu quả nhất để hình dung tương lai lý tưởng của bản thân.

Hình dung về tầm nhìn cuộc sống giúp duy trì động lực và năng lượng tích cực trong cả những ngày tồi tệ nhất

Kết: Cuộc sống chắc chắn sẽ vui hơn nếu chúng ta cảm thấy tràn đầy năng lượng và sức mạnh mỗi ngày. Tôi tin rằng tất cả đều có thể tăng mức năng lượng hàng ngày của mình thông qua những điều chỉnh nhỏ mà thậm chí không mất nhiều thời gian hoặc công sức. Trên đây là 5 cách đơn giản để bạn có thể thay đổi bản thân theo hướng tích cực hơn ngay từ hôm nay.

* Bài viết của Tian Yi chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình hoàn thiện và tu dưỡng bản thân, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.