x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

5 vấn đề quan trọng trong cuộc sống và cách đối phó với chúng

Tiêu Dao 22:45 - 12/08/2022

Tôi nghĩ là chúng ta ai cũng phải trải qua vài lần đối mặt với vấn đề này hay vấn đề khác trong cuộc đời. Để đạt được những bước tiến cho sự phát triển bản thân, chúng ta phải giải quyết vấn đề của mình một cách dứt khoát. Tôi chân thành khuyên bạn rằng đừng lãng phí thời gian đi hi vọng người khác vươn tay giúp đỡ mình. Chỉ có bản thân mới thay đổi được cuộc sống của mình. “Khi cuộc sống ném cho bạn một trái chanh, hãy học cách làm nước chanh". Dưới đây là 5 vấn đề thường gặp và cách để đối phó với chúng:

 Đừng hi vọng có sự can thiệp của người khác. Chỉ có bản thân mới thay đổi được cuộc sống của mình

1. Kết thúc một mối quan hệ

Luôn nhớ rằng người quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta chính là bản thân mình. Chỉ có ta là người sẽ ở lại với mình cho đến cuối cùng. Hãy luôn giữ tâm niệm đó trong trí óc cho dù mọi người có đến và ra đi trong cuộc đời này.

Khi có người nói lời chia tay với cuộc sống của bạn, hãy xem xét nội tâm của mình. Họ cũng có ước mơ và khát vọng riêng. Đôi khi, rời xa bạn là điều họ cần làm. 

Đôi khi, rời xa bạn là điều họ cần làm. 

2. Nghiện công nghệ 

Công nghệ đã làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn. Mọi thứ dường như nằm trong lòng bàn tay, từ giao tiếp cho đến mua sắm, ngay cả việc bạn muốn đi tàu hay máy bay thì cũng chỉ cần 5 phút để đặt vé… Và vấn đề nảy sinh từ đó. 

Nhiều người trong chúng ta đã để công nghệ chiếm lấy phần lớn cuộc sống của mình. Nó phát triển hành vi lười biếng, trì hoãn và tê liệt. Nếu bạn thấy đây là vấn đề mình đang gặp phải, hãy cân nhắc chuyển sang sử dụng điện thoại chỉ để nghe và gọi. Hoặc không đăng ký hay kết nối với Wi-Fi. Điều này sẽ giúp bạn cai công nghệ, thứ ăn mòn thời gian của bạn. Hãy thực hiện một bước thay đổi khó khăn đầu tiên, sau đó mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Nhiều người trong chúng ta để công nghệ chiếm lấy một không gian rộng lớn trong cuộc sống của mình

3. Mất ngủ 

Khoa học nghiên cứu rằng những người không ngủ ngon vào ban đêm có khả năng gia tăng bệnh trầm cảm cao hơn. Nó làm xáo trộn một ngày sinh hoạt của con người. Giấc ngủ là trọng tâm của sức khỏe nói chung và thậm chí phải luôn là ưu tiên số một.Nếu bạn không ngủ đủ giấc, rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng trong tương lai.

Cắt giảm trà và café khoảng 6 tiếng trước lúc ngủ có thể giúp bạn cải thiện tình trạng đáng kể. Cho dù café là thức uống không thể thiếu của bạn đến mức nào, bạn phải giảm lượng tiêu thụ nó vào buổi chiều muộn thì mới mong thoát khỏi chứng mất ngủ thường xuyên. Ngoài ra, 30 phút trước khi ngủ, hãy rời xa các thiết bị công nghệ, như vậy chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều đấy.

Giấc ngủ là trọng tâm của sức khỏe nói chung và thậm chí phải luôn là ưu tiên số một

4. Mất tiền hoặc mất việc làm

Hầu hết chúng ta trong đời đều phải đối mặt với việc bị mất một số tiền lớn hoặc thậm chí mất việc làm ít nhất một lần. Đó là một trong những tình huống khó khăn nhất để có thể hồi phục trong thời gian ngắn. Quan trọng hơn nữa là khi bạn có trách nhiệm nuôi/ trợ cấp người khác như cha mẹ hay anh chị em. Nhưng cũng đừng lo lắng thái quá, mọi chuyện đều có cách giải quyết.

Có một tư duy tiết kiệm là rất tốt. Hãy nhớ mình phải luôn tiết kiệm cho “những ngày giông bão”. Ngoài ra, đầu tư bằng tiền nhàn rỗi cũng là một biện pháp hay để phòng ngừa cho những bất ngờ trong tương lai. Bạn cũng nên tìm cách kiếm thêm việc làm bán thời gian hoặc từ xa hay thậm chí làm thêm giờ tại công sở… Rất nhiều nguồn có sẵn trên internet tìm giúp cho bạn một loại hình phù hợp với sở thích. Tuy nhiên, khi bạn làm vậy, hãy đảm bảo điều đó không ảnh hưởng quá sâu vào thời gian ngủ buổi tối nhé.

Hầu hết chúng ta trong đời đều phải đối mặt với việc bị mất một số tiền lớn hoặc thậm chí mất việc làm

5. Loại bỏ những thói quen xấu 

Có những thói quen sẽ gây tổn thương cho chúng ta về lâu dài. Lấy ví dụ như “nuốt mây nhả khói”. Việc này không chỉ hủy hoại cơ thể bạn mà nó thực sự có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các mối quan hệ xung quanh. Nó có thể khiến hành trình sống tích cực của mỗi người trở nên cồng kềnh hơn. Bạn phải nhận ra rằng phá vỡ thói quen này không phải là không thể.

Bước đầu tiên phải thừa nhận đó là một vấn đề và bạn muốn thay đổi nó. Quyết tâm mạnh bằng những lời khích lệ động viên dán trên tường mỗi sáng thức dậy. Bạn có thể thử liên kết thói quen xấu của mình với một người, loài vật, đồ vật gì đó mà bạn hoàn toàn ghét cho đến khi bạn thấy cuộc sống của mình tồi tệ và hoàn toàn trì trệ vì nó. 

Để phá vỡ thói quen xấu không phải là không thể và luôn có cách để khắc phục

Kết: Trên đây là 5 vấn đề thường thấy trong cuộc sống của mỗi người. Tôi cũng đã đưa ra giải pháp ngắn gọn và đơn giản để bạn tham khảo. Hi vọng qua bài này, bạn có thể sống tốt hơn, hạnh phúc hơn và trải nghiệm cuộc sống theo hướng tích cực nhất.

* Bài viết của Tiêu Dao chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là cuộc hành trình vượt qua thử thách, nếu bạn có những tâm đắc về cuộc sống , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.