x

Đăng nhập

Comming soon...

Video Phim

Khác

4 thói quen đơn giản thay đổi cuộc đời bạn theo hướng hoàn toàn khác

Trương Di 23:45 - 11/08/2022

Chúng ta thường phải vật lộn với một ngày làm việc của mình và về nhà trong áp lực căng thẳng đến từ những người xung quanh. Cuộc sống như thể đang chống lại ta. Và tất cả những bài tập tôi sắp chỉ ra dưới đây đã giúp tôi khám phá bản thân và các giá trị thực tế khác. Một số thói quen giúp tôi trở thành phiên bản tốt nhất:

Chúng ta thường phải vật lộn với một ngày làm việc của mình và về nhà trong áp lực căng thẳng

1. Tạo ra tầm nhìn lớn hơn cho cuộc sống

Tôi đã dành một khoảng thời gian đáng kể để tìm ra tầm nhìn cho cuộc sống của mình. Điều này thật khó khăn vì có nhiều lĩnh vực mà bản thân không thể hình dung được. Nhưng tóm lại thì đây là một sự đầu tư thời gian rất tốt. Bây giờ bạn có thể vẽ ra một bức tranh lớn cho từng lĩnh vực chính trong cuộc sống như: Sức khỏe, các mối quan hệ, tài chính, sở thích, nghề nghiệp, gia đình, tâm linh…

Đây đều là những lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, và chúng có thể đi kèm với những tầm nhìn khác nhau. Ví dụ, khi tôi phải nghĩ về 10 năm tiếp theo của cuộc sống, tôi muốn có trạng thái thể chất tuyệt vời nhất để đi du lịch được xa hơn, nhiều hơn. Tôi muốn trở nên khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. 

Hãy vẽ ra một bức tranh lớn cho từng lĩnh vực chính trong cuộc sống và tập trung phát triển nó

Một khi bạn có tầm nhìn lớn về một lĩnh vực cụ thể của cuộc sống, bạn có thể tạo ra những thói quen hàng ngày để hỗ trợ cho lối sống đó. Bật mí rằng, tôi cũng đã thiền định rất nhiều. Điều này giúp tôi có được một cảm giác rõ ràng hơn về cuộc sống mà tôi mong muốn. Việc này không đơn giản, nhưng tôi tin rằng đó là nền tảng và là một sự đầu tư thời gian xứng đáng. 

2. Đặt mục tiêu ngắn hạn

Rất nhiều người chỉ đặt mục tiêu đầu năm mới. Đối với tôi, điều đó gần như là không thể. Bản thân có rất nhiều dự án khác nhau đang diễn ra, và tôi không thể lên kế hoạch cho một năm. Bởi tôi biết rằng trong suốt cả năm, nhiều cơ hội hấp dẫn cũng như khó khăn thử thách sẽ xuất hiện khiến toàn bộ kế hoạch từ đầu năm trở nên khó hoàn thành hơn. Vì vậy, thay vì đặt mục tiêu dài hạn trong một năm, tôi đặt ra các mục tiêu trung hạn, ngắn hạn.

Thay vì đặt mục tiêu dài hạn trong một năm, hãy thiết lập mục tiêu ngắn hạn để dễ dàng hành động

Tôi lên kế hoạch hàng tháng và hàng tuần của mình một cách hợp lý. Vào ngày 30 mỗi tháng, tôi suy ngẫm về 30 ngày đã qua, đánh giá lại kết quả và đặt ra các mục tiêu mới cho những tuần sắp tới. Bằng cách đó, tôi biết mình cần phải làm gì hàng ngày hoặc hàng tuần để đạt được những mục tiêu này.

3. Bắt đầu một cuốn nhật ký ghi chép sự thành công

Nếu bạn đang đấu tranh với động lực và sự kiên trì, thì bước này có thể là một cột mốc thay đổi trò chơi thực sự dành cho cuộc đời bạn. Chúng ta thường xuyên tập trung vào những sai lầm của mình và quên đi tất cả những thành tựu trong quá khứ. Đây là một điều vô cùng đáng tiếc vì nó chỉ làm cạn kiệt năng lượng nhiều hơn. Suy ngẫm về những thành công và tất cả các mục tiêu mà chúng ta đã đạt được sẽ luôn là một động lực tuyệt vời.

Nhật ký thành công ghi chép lại tất cả những thành tựu trong quá khứ và nó giúp chúng ta duy trì động lực lớn

Nhật ký thành công đóng vai trò như một cuốn sổ ghi chép chứa đầy những thành tựu trước đây của bạn. Tất nhiên, bạn cũng có thể giữ một bản nhật ký điện tử nếu bạn thích như vậy. Mỗi ngày, bạn có thể ghi chú và viết ra những gì đã hoàn thành.

Thông thường, chúng ta thậm chí còn không nhận ra mình đã hoàn thành được bao nhiêu. Thay vào đó, ta tập trung nhiều hơn vào những việc vẫn còn đang bỏ dở giữa chừng. Theo dõi thành tích sẽ nhắc nhở bạn về những bước tiến lớn và thúc đẩy bạn làm việc hiệu quả hơn nữa. Ngoài ra, đó cũng là một cách tuyệt vời để tăng cường sức mạnh bên trong cũng như sự tự tin của chúng ta.

 Theo dõi thành tích sẽ nhắc nhở về những bước tiến lớn và thúc đẩy bạn làm việc hiệu quả hơn nữa

4. Thực hành lòng biết ơn

“Lòng biết ơn là cảm xúc mạnh nhất trong tất cả các cảm xúc của con người. Càng bày tỏ lòng biết ơn đối với những gì đang có, bạn càng sở hữu nhiều khả năng để làm những việc lớn lao hơn.” — Zig Ziglar

Theo kinh nghiệm của tôi, lòng biết ơn là chìa khóa cho cuộc sống thành công, hạnh phúc viên mãn. Nếu bạn tiếp tục theo đuổi mọi thứ mình chưa có, bạn sẽ không bao giờ có được cảm giác hoàn toàn thỏa mãn. Hạnh phúc thực sự nằm ở việc biết ơn và quan tâm hơn đến những gì mình đang có.

Ngay cả khi bạn đặt ra những mục tiêu lớn và cần rất nhiều động lực, hãy dừng lại một phút, ca ngợi mọi thứ mà bạn đã có để nâng cao mức độ chú tâm và tăng cường năng lượng tích cực bên trong. Một khi bạn bắt đầu thực hành lòng biết ơn đối với tất cả những thứ mình đang sở hữu, bạn sẽ nhận ra rằng cuộc sống có rất nhiều điều đẹp đẽ để cảm thấy hạnh phúc.

“Càng bày tỏ lòng biết ơn đối với những gì đang có, bạn càng sở hữu nhiều khả năng để làm những việc lớn lao hơn” - Zig Ziglar

Kết: Trên đây là 4 thói quen đơn giản để thiết lập lại cuộc sống của bạn theo cách có trật tự hơn, giúp bạn tìm ra đâu là giá trị thực tế nhất để theo đuổi. Và quan trọng nhất là chúng mang lại động lực thay đổi, khiến chúng ta tiến gần hơn đến phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình.

* Bài viết của Trương Di chia sẻ tại box Cafe Danner

Đời người là một quá trình tích lũy kinh nghiệm sống và xây dựng sự thịnh vượng, nếu bạn có những chia sẻ về hoàn thiện bản thân , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Kính RayBan và làn sóng văn hóa Mỹ

Đồng

Đồng

Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử và văn hóa đại chúng Hoa Kỳ qua lăng kính của những thương hiệu kính mắt cổ điển và lâu đời nhất, kính RayBan.

Patrick Eyewear và vị thế đối tác chính thức của Ray-Ban Vietnam

Đồng

Đồng

Hành trình trở thành đối tác của Ray-Ban, và những dấu ấn lớn từ nhà bán lẻ mắt kính hàng hiệu Patrick Eyewear đã giúp họ khẳng định vị thế.

Hướng dẫn sử dụng "thiền định" giảm căng thẳng lo âu một cách hiệu quả

Tian Yi

Tian Yi

Thiền định không chỉ là hoạt động giảm lo âu căng thẳng một cách hiệu quả mà nó còn mang lại vô số lợi ích đối với sức khỏe như cải thiện tim mạch và giấc ngủ.

5 lời khuyên thực tế để trở nên tích cực hơn

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Chúng ta sống mỗi ngày của mình với vô số những cảm xúc và khó có thể tránh được cảm giác lo âu, căng thẳng. Hãy cho phép bản thân tạm dừng và thư giãn.

10 "thực hành hạnh phúc" từ khắp nơi trên thế giới

Tiêu Dao

Tiêu Dao

Thế giới ngày càng trở nên bận rộn và "tốc độ" hơn khiến chúng ta quên đi những hạnh phúc nhỏ hằng ngày. Những thực hành từ các quốc gia có thể sẽ giúp ta đấy.

Giữ cho tâm trí luôn đúng: 5 mẹo gỡ rối tư duy "không thể"

Tian Yi

Tian Yi

Chúng ta thường có tâm lý tôi không thể làm bất cứ điều gì ra hồn cho một nhóm. Và điều quan trọng để gỡ rối chính là tự hỏi bản thân mình sẽ đóng góp được gì.